Lập cú đúp hạ Milan, Messi vượt qua Van Gol

11:29, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Với cú đúp vào lưới AC Milan, tiền đạo người Argentina đã vượt qua Ruud Van Nistelrooy, vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Gạt bỏ những chỉ trích sau trận lượt đi và 2 thất bại liên tiếp ở El Clasico vừa qua, Lionel Messi đã tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp đấu thứ nhất ở cuộc tiếp đón AC Milan đêm qua. Đó chính là bước khởi đầu hoàn hảo giúp người Catalan tạo nên màn ngược dòng ấn tượng ngay tại sân nhà Camp Nou.

Với 2 bàn thắng ghi được, Lionel Messi đã có tổng cộng 58 pha lập công ở Champions League. Thành tích này giúp anh vượt qua Ruud Van Nistelrooy, vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Trong sự nghiệp, chân sút người Hà Lan đã từng có được 56 bàn thắng ở sân chơi số 1 châu Âu.

Ảnh minh họa

58 bàn thắng của Leo Messi được ghi trong 76 trận. Chỉ cần 14 pha lập công nữa, Quả bóng Vàng FIFA 2012 sẽ vượt qua “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez, vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Trong bảng xếp hạng 10 chân sút xuất sắc nhất, Messi có hiệu suất ghi bàn tốt nhất (0,76 bàn/trận).

Ở Champions League mùa này, Leo Messi đã có được tổng cộng 7 bàn thắng. Chỉ cần 2 pha lập công nữa, tiền đạo Argentina sẽ vượt qua Cris Ronaldo (Real Madrid – 8 bàn) và Burak Yilmaz (Galatasaray – 8 bàn), vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom".

Trong 4 mùa giải vừa qua, El Pulga đều là cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League. Ở mùa giải trước, ngôi sao 25 tuổi này đã ghi tới 14 bàn thắng. Đó là số bàn thắng lớn nhất mà 1 cầu thủ ghi được trong 1 mùa giải ở Champions League.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc