La Liga vòng 26: Tâm điểm “Siêu kinh điển”

09:29, 02/03/2013
|

(VnMedia)- Tâm điểm của vòng 26 La Liga sẽ là cuộc đối đầu “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại Bernabeu. Đây sẽ là cơ hội để Barca phục hận sau thất bại ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mới đây.
 
Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần, người hâm mộ lại có dịp chứng kiến một trận Siêu kinh điển khác. Real đã học được cách đánh bại Barca theo cách rất riêng của Real. Chiến thắng đó diễn ra ngay tại Nou Camp. Đây rõ ràng là ưu thế quan trọng về mặt tinh thần cho Real trước khi hai đội tái ngộ tại Bernabeu vào đêm nay.
 
Những thất bại trước AC Milan và Real Madrid thời gian gần đây đã cho thấy những điểm yếu của Barca. Họ thua về chiến thuật ở trận gặp Milan. Iniesta và Fabregas thường “dẫm chân nhau” bên cánh trái trong bối cảnh cả 2 bên đều không có một vị trí rõ rệt. Barca thua Real ở Cúp Nhà Vua cũng như vậy.
 

Ảnh minh họa

Tâm điểm vòng 26 La Liga sẽ là cuộc đối đầu Siêu kinh điển tại Bernabeu

Trong trận thua Real, người ta thấy Messi lùi về tìm bóng đứng thấp hơn cả tiền vệ trung tâm Busquets. Iniesta thường xuyên dâng cao để nhường lại khoảng sau cho Fabregas nhưng tất cả đều là giải pháp tồi tệ. Barcelona tranh chấp bóng bổng không hay, ngăn cản đối phương kiến tạo cơ hội cũng không tốt. Họ ít có khả năng thay đổi cách chơi khi lâm vào thế bế tắc. Giờ người ta đang tự đặt ra câu hỏi liệu thầy trò Mourinho có thể đánh bại Barcelona một lần nữa: 2 lần trong 5 ngày?
 
Với Real Madrid, khi gặp đối thủ yếu như Vallecano tại La Liga, họ chỉ  giữ bóng 30%. Dường như Real Madrid không còn muốn giữ bóng. Cả 5 trận thua của Real tại La Liga mùa này (gặp Granada, Malaga, Betis, Sevilla, Getafe) đều diễn ra khi họ chiếm áp đảo về thời gian kiểm soát bóng. Những lúc như vậy, Real Madrid thường chơi đơn điệu và tìm mọi cách đưa bóng sang cánh trái cho C.Ronaldo. Lẽ dĩ nhiên, đối phương sẽ dễ dàng bắt bài hướng tấn công của CR7.
 
Real thường tỏ ra nguy hiểm nhất khi đối phương giữ bóng và chuẩn bị tung ra đường chuyền cuối cùng. Khi đó những tiền vệ như Di Maria và Ozil luôn sẵn sàng cho tình huống phản công do Xabi Alonso hoặc Khedira phát động. Điển hình là trong trận thắng Barcelona, Real Madrid chủ động giữ bóng thật ít.
 
Vẫn như mọi khi, El Clasico có tầm quan trọng đặc biệt, bất kể vị trí hiện tại của Barca và Real trên bảng xếp hạng La Liga. Barca sẽ cố gắng phát huy toàn bộ những ưu điểm của tiqui-taca. Nhưng Barca chỉ có thể thắng nếu họ chơi với phong độ tốt. Nhiều khả năng, Barca sẽ để David Villa trở lại đội hình xuất phát trong chuyến làm khách tại Bernabeu. Đây sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho Messi trên hàng công của Barca.
 
Ngoài trận thua Milan ở Champions League và thua Real ở Cúp Nhà Vua, Barcelona còn hòa Valencia và thua Real Sociedad trong thời gian gần đây. Đây rõ ràng là chuỗi phong độ không tốt của Barca. Dù chơi trên sân nhà, Real kỳ này sẽ lại nhường Barca về thời gian kiểm soát bóng. Suốt 3 tháng nay, chỉ có một trận Barca giữ nguyên mành lưới tại La Liga. Trước một Real đang hừng hực khí thế, rất khó để Barca giữ sạch được mành lưới.
 
Bây giờ, với khoảng cách quá xa giữa đôi bên, dù kết quả có ra sao cũng chẳng ảnh hưởng mấy tới ngôi vô địch. Hơn nữa, trước mắt Real còn là trận lượt về Champions League vòng 1/8 trên sân Old Trafford. Real sẽ chơi giữ sức trước Barca. 
 

Ảnh minh họa

Đội hình dự kiến 2 đội

Vòng 26 La Liga còn có cặp đấu rất đáng được chú ý đó là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Malaga. Barca và Real chạm trán nhau tại Bernabeu sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch bám đuổi Barca. Chiến thắng trước Malaga là nhiệm vụ rất khó khăn bởi đội bóng của huấn luyện viên Pellegrini đang xếp thứ 4 và có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.
 
Lịch thi đấu vòng 26 La Liga:

 
Thứ bảy, 2/3/2013 :
 
22 giờ : Real Madrid – Barcelona
 
Chủ nhật 3/3/2013 :

0 giờ : Deportivo – Rayo Vallecano
2 giờ: Osasuna – Athletic Bilbao
4 giờ: Valencia – Levante
18 giờ: Granada – Mallorca
23 giờ: Español – Real Valladolid
Thứ 2 4/3/2013:
1 giờ: Malaga – Atletico Madrid
3 giờ: Real Sociedad – Real Betis
 
Thứ ba, 5/3/2013:

3 giờ 30: Sevilla – Celta de Vigo

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 25:

Ảnh minh họa


 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc