Juve rơi điểm ở San Paolo: Scudetto chưa kết thúc

06:06, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng Juve không thể duy trì cách biệt trước đội chủ nhà Napoli. Rời San Paolo với 1 điểm trong tay, “Lão bà” chưa thể bứt tốc cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương tại Serie A mùa này.

Với quyết tâm đánh bại đối thủ trực tiếp Napoli để dành sức cho đấu trường Champions League, HLV Antonio Conte đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến ghé thắm San Paolo đêm qua. Sự trở lại của Giorgio Chiellini giúp Juve tăng cường khả năng phòng ngự. Trong khi đó, tam giác Pirlo – Vidal – Marchisio được ra sân ngay từ đầu dưới 2 ngòi nổ Giovinco – Vucinic.

Bên phần sân đối diện, Napoli cũng lựa chọn 11 cái tên xuất sắc nhất vào thời điểm này. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân áo xanh chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi của trọng tài Orsato. Tuy nhiên, xét về số cơ hội nguy hiểm, Juventus mới là những người thắng thế. Khi trận đấu bước sang phút thứ 10, các vị khách Turin đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Từ cú tạt bóng bên hành lang trái của Andrea Pirlo, Giorgio Chiellini trong một pha dâng cao tấn công đã đánh đầu đầy uy lực xé tan mành lưới De Sanctis mang về bàn mở tỉ số cho Juve. Đây là món quà đầy ý nghĩa của Chiellini bởi anh mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Trong tình huống này, hậu vệ Britos chính là người đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong pha theo kèm Chiellini.

Ảnh minh họa
Vừa trở lại, Chiellini đã ghi bàn cho Juventus

Bàn thắng sớm đã mang lại lợi thế tâm lí cho Juventus. Đúng như tuyên bố của HLV Antonio Conte, “Lão bà” tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 sau đó 10 phút. Từ đường kiến tạo hoàn hảo của Arturo Vidal, Mirko Vucinic có pha đối mặt với thủ thành De Sanctis. Đáng tiếc là do quá chần chừ, chân sút người Montenegro đã để thủ môn đối phương phá bóng kịp thời.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 27 Serie A

Thứ Bảy, ngày 2/3/2013
Napoli (1-1) Juventus (2h45)

Chủ Nhật, ngày 3/3/2013
AC Milan – Lazio (2h45)
Torino – Palermo (18h30)
Bologna – Cagliari (21h00)
Catania - Inter Milan (21h00)
Fiorentina – Chievo (21h00)
Sampdoria – Parma (21h00)
Siena – Atalanta (21h00)
Pescara – Udinese (21h00)

Thứ Hai, ngày 4/3/2013

Roma – Genoa (2h45)

Cũng sau tình huống này, Juve chủ động đá thấp, nhường khu trung tuyến cho đội chủ nhà Napoli. Tuy nhiên, bên phần sân nhà, hàng thủ Juve đảm bảo cự ly đội hình hợp lí khiến chân sút chủ lực Edinson Cavani gần như không có cơ hội nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Trong thế trận bế tắc, Napoli tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút xa và một trong số đó đã mang về bàn gỡ hòa ở phút 43. Sau pha nhả bóng của Zuniga, tiền vệ Gokhan Inler bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm hạ gục Gianluigi Buffon đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bị gỡ hòa, Juve bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, từ đánh biên, trung lộ lẫn sử dụng bóng bổng, Juve đều bế tắc trước hàng thủ đã được gia cố của Napoli. Trong thế trận ấy, hàng thủ Bianconeri luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước mỗi pha phản công của Napoli. Rất may là với sự trở lại của Chiellini và phong độ ấn tượng của thủ thành Buffon, Juve đã đứng vững và ra về với 1 điểm trong tay.

Như vậy, Juve đã không thể chấm dứt chuỗi 13 năm không thắng tại San Paolo. Điều đó cho thấy sự nguy hiểm của Napoli khi được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, đây không phải kết quả quá tệ với thầy trò Antonio Conte bởi họ vẫn bỏ xa Napoli 6 điểm trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương. Với khoảng cách này, Nhà ĐKVĐ Serie A hoàn toàn có thể tập trung cho trận tiếp đón Celtic trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới.

Chung cuộc: Napoli (1-1) Juventus

Bàn thắng: Giorgio Chiellini (10’); Gokhan Inler (43’)

Đội hình thi đấu

Napoli: De Sanctis; Cannavaro, Campagnaro, Britos (Demaili 46’); Maggio, Inler (Armero 84’), Behrami, Zuniga; Hamsik, Pandev (Insigne 67’); Cavani.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Pirlo, Vidal, Marchisio (Padoin 90+1’), Peluso; Giovinco (Matri 74’), Vucinic (Pogba 85’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc