Italia – Brazil và những ký ức khó quên!

13:55, 21/03/2013
|

(VnMedia) - 2 đội bóng từng giành được tổng cộng 9 danh hiệu vô địch World Cup sẽ đụng độ nhau trong trận cầu giao hữu hết sức được chú ý vào đêm nay. Trong quá khứ, Italia và Brazil từng cống hiến cho khán giả những trận cầu khó quên.
 

Brazil 1 – 2 Italy (World Cup 1938)
 
Chạm trán Brazil với tư cách là đương kim vô địch, Italia hiển nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ, cho dù khi đó Brazil đang sở hữu những cầu thủ rất chất lượng và nổi bật là chân sút Leonidas.


Tuy nhiên, Italia phải chờ tới đầu hiệp 2 mới có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Colaussi từ một cú sút xa đẹp mắt. 5 phút sau, huyền thoại của Milan – Giusspe Meazza nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia sau cú sút penalty thành công.
 
Brazil chỉ có bàn thắng danh dự khi trận đấu còn 3 phút nữa là kết thúc nhờ công của Romeu.
 
Brazil 4-1 Italia (World Cup 1970)
 
Tới nay đây vẫn là trận chung kết được đánh giá hấp dẫn nhất trong lịch sử World Cup. Brazil năm đó với sự tỏa sáng của Pele đã xuất sắc đánh bại Italia tới 4-1.


Với một loạt hảo thủ trong đội hình như Sandro Mazzola, Gianni Rivera, Luigi Riva… Italia vẫn không thể chống đỡ nổi sức tấn công mạnh mẽ và đây chất nghệ sỹ của đội bóng xứ sở Samba.
 
Sau thất bại này, nhiều người cho rằng Italia đã kiệt sức sau khi vất vả vượt qua tuyển Đức ở bán kết với tỉ số 4-3.
 
Brazil 2 – 1 Italy (World Cup 1978)
 
Ở trận tranh huy chương đồng năm đó, Italia đã gục ngã dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Paolo Rossi với một cú đánh đầu cận thành ngay cuối hiệp 1.


Bước sang hiệp 2, Brazil dồn lên tấn công mạnh mẽ và có được liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Nelinho và Dirceu.
 
Brazil 2 – 3 Italy (World Cup 1982)
 
Gặp nhau tại vòng bảng World Cup 1982, Italia đã khiến Brazil câm lặng bằng lối chơi phòng ngự phản công đặc trưng của mình – Catenaccio.


Trong khi hàng thủ chơi kín kẽ, không cho đối phương ghi bàn thì tuyến trên Paolo Rossi rực sáng với một cú hattrick để tiễn Brazil về nước.
 
Brazil 0 – 0 Italy (World Cup 1994)
 
Đó là lần thứ hai Italia và Brazil cùng tranh tài tại trận chung kết World Cup. Hai bên thi đấu giằng co và không có được bàn thắng trong 90 phút rồi tới 2 hiệp phụ.
 

Bước vào loạt penalty, Brazil chỉ đá hỏng 1 quả penalty thì Italia lại mắc lỗi tới 2 lần, trong đó có cú sút “bắn chim” nổi tiếng của huyền thoại Roberto Baggio.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc