HLV Wenger vẫn tự hào dù “pháo thủ” bị loại!

08:20, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Chứng kiến các học trò chơi một trận đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich, HLV Wenger tuyên bố, ông tự hào về Arsenal và các học trò của mình dù bị loại khỏi Champions League.

Ảnh minh họa
Ông Wenger không hài lòng về công tác trọng tài ở trận đấu này

Rạng sáng nay (14/3), Arsenal hành quân tới Đức với nhiệm vụ nặng nề - ghi 3 bàn vào lưới Bayern Munich mới có cơ hội giành vé vào tứ kết Champions League. Sau màn trình diễn nhạt nhòa tại sân nhà, ít ai tin vào một cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Arsenal.
 
Không những vậy trước trận đấu, ông Wenger còn bị “ném đá” tơi tả vì muốn cất Theo Walcott và Santi Cazorla để dành cho đấu trường Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Một hành động bị báo giới Anh coi là đầu hàng sớm trước “hùm xám”.
 
Có lẽ trước sức ép của dư luận, ông Wenger đã đưa bộ đôi này trở lại sân Allianz Arena. Nhờ đó Arsenal đã tạo dựng được một thế trận khá cân bằng và chắc chắn trước đội chủ nhà. Kết quả Arsenal thiếu chút nữa đã lật ngược được thế cờ sau khi giành chiến thắng 2-0. Hòa 3-3 sau hai lượt trận, Arsenal vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách.
 
Phát biểu sau trận đấu, ông Wenger không giấu được vẻ tiếc nuối. “Thật đáng tiếc Arsenal dù thắng vẫn bị loại. Chúng tôi có cơ hội để lật ngược thế cờ nhưng đã không làm được. Dù vậy, tôi vẫn tự hào về những gì Arsenal đã làm được trong trận đấu này.”
 
“Arsenal trả giá vì đã chơi không tốt trong 90 phút lượt đi tại Emirates. Với màn trình diễn ở trận lượt về, tôi tin Arsenal đủ sức loại Bayern Munich. Arsenal đã chứng tỏ sức mạnh của mình và hoàn toàn có thể góp mặt tại tứ kết”.
 
Nhận xét về đối thủ, ông Wenger cho rằng Bayern Munich rất mạnh, luôn khắc chế lối chơi của Arsenal. “Đối với một đội bóng như Bayern Munich, bạn không bao giờ có thể ngăn họ tạo ra những tình huống ghi bàn trên sân”.
 
Về công tác trọng tài, cá nhân ông không đồng tình với “vua sân cỏ” ở một số tình huống trên sân.
 
Cũng phải nhìn nhận khách quan, trận này Bayern Munich thiếu vắng tới 3 chủ chốt ở hàng tiền vệ là Frank Ribery, Bastian Schweinsteiger và Jerome Boateng, nhờ đó Arsenal “dễ thở” hơn nhiều so với trận lượt đi. Ngoài ra, tâm lý có phần chủ quan sau khi giành chiến thắng 3-1 đã khiến Bayern thiếu chút nữa trả giá trước Arsenal.


Minh Quang - (Goal, AP)

Ý kiến bạn đọc