HLV Villas Boas yêu cầu trừng phạt Inter Milan

11:24, 15/03/2013
|

(VnMedia) - HLV Tottenham, Villas-Boas hy vọng LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ phạt nặng Inter Milan vì để CĐV có hành động phân biệt chủng tộc với Adebayor trong trận đấu lượt về Europa League.

 Ảnh minh họa

 Adebayor (giữa) là nạn nhân của tệ phân biệt chủng tộc tại Giuseppe Meazza


Bàn thắng của cầu thủ Adebayor đã mang về tấm vé vào vòng tứ kết Europa League cho Tottenham. Cũng vì thế anh là tâm điểm của những tiếng la ó trên khán đài sân San Siro. Các tifosi đã chuyền tay nhau quả chuối bơm hơi để chế giễu cầu thủ người Togo.
 
“Ai cũng có thể nghe thấy những tiếng thoá mạ của CĐV Inter Milan nhắm vào cầu thủ Tottenham và tôi hy vọng UEFA sẽ xử phạt thích đáng”, Villas-Boas. Dù Tottenham đã thua 1-4 nhưng bàn thắng của Adebayor trong thời gian bù giờ đã giúp cho đại diện nước Anh giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
 
Cựu HLV Inter Milan cho biết dù việc phân biệt chủng tộc này không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nhưng cũng không thể bỏ qua được.
 
Inter Milan từng bị phạt 50.000 euro vì CĐV đã có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ Mario Balotelli và Sulley Muntari của AC Milan tháng trước. UEFA cũng đã phạt Lazio vì phân biệt chủng tộc trong trận đấu vòng bảng Europa League với Spurs.
 
Đây là trận thua đầu tiên của Spurs tại Europa League năm nay. Họ sẽ cùng Chelsea, Newcastle lọt vào vòng tứ kết. Villas-Boas đã không ngại ngần tặng những lời có cánh cho học trò: “Trận đấu hôm nay là một bài học cho chúng tôi nhưng các cầu thủ đã chơi tuyệt vời. Chúng tôi có những cầu thủ có thể làm nên điều thần kì trong những khoảnh khắc quan trọng”.
 
Như vậy, Anh sẽ có 3 đại diện lọt vào vòng 1/8 Europa League trong khi tại đấu trường Champions League không một ông lớn nào đi tiếp sau khi Arsenal bị loại.


Báo điện tử VnMedia - (BBC)

Ý kiến bạn đọc