HA.Gia Lai nghiền "Gạch" tại phố núi!

19:07, 10/03/2013
|

(VnMedia) - Với thực lực trội hơn hẳn, đội bóng của bầu Đoàn Nguyên Đức dễ dàng đè bẹp đối thủ kỵ giơ một thời, ĐT.Long An, với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Pleiku vào chiều 10-3.

Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày HA.Gia Lai và ĐT.Long An thăng hạng lên sân chơi chuyên nghiệp. Nếu đội bóng bầu Đức trở thành quyền lực nhờ những cầu thủ người Thái Lan, như Kiatisak, Dusit, Tawan, thì ĐT.Long An của bầu Thắng lại có thành công nhờ bộ đôi Minh Phương - Tài Em, nhất là tài cầm quân của HLV Henrique Calisto.

Nhưng ở trận đấu thứ 2 ở V-League 2013, "Gạch" lẫn "Gỗ" chỉ còn là những cựu vương đã hết thời. ĐT.Long An mới trở lại giải chuyên nghiệp trong tư cách nhà vô địch hạng Nhất. Đội hình xuất quân của chiến lược gia Francisco Vital đa phần cầu thủ đã luống tuổi như Thanh Giang, Tiến Phong, Việt Thắng. Số ngoại binh như Campos, West lẫn cầu thủ nhập tịch Phan Lê Isaac chất lượng đều trung bình so với mặt bằng chung.

Chẳng thế khi trận đấu bắt đầu, HA.GL của bầu Đức đã đẩy đối phương về sát vòng cấm địa. Khả năng càn lướt của bộ đôi Evaldo, Oseni giúp "Gỗ" làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. ĐT.Long An cũng chủ động chơi phòng ngự phản công khi thua đối thủ về mặt con người, lối chơi.

Trận đấu mới chỉ diễn ra đúng 2 phút, HA.Gia Lai có bàn dẫn trước sau pha bóng lộn xộn của đối phương. Bắt nguồn từ pha nhả bóng sau cú đá phạt góc của Đức Dương đã gây lỡ trớn cho hàng thủ đội khách ĐT.Long An. Và chân sút Oseni có mặt đúng vị trí đệm bóng vào góc cao, mở tỷ số 1-0 cho "Gỗ".

Sau bàn thua, đội khách đến từ bến Lức đã buộc phải dâng cao. Sau pha bóng hút đối phương của Việt Thắng, tiền vệ Isaac có cú chọc khe cho Tuấn Phong băng lên dứt điểm 1 chạm. Thủ môn Akpan đã bị đánh bại, nhưng may mắn trung vệ Văn Phong băng về phá bóng kịp thời.

Đó là số cơ hội ít ỏi mà ĐT.Long An tạo ra, khi ở trục giữa bộ đôi Bảo Anh - Isaac quá lép vế trong khả năng kiểm soát bóng. Chưa kể tỷ lệ chuyền bóng sai địa chỉ của "Gạch" diễn ra quá nhiều, nhất là từ vị trí của hậu vệ phải Nhật Tân.

Phút thứ 37, từ pha phá bẫy việt vị thành công, tiền đạo Oseni tâng bóng qua tầm không chế của Tiến Phong. Đến lúc này, ĐT.Long An phải nhờ đến pha lao về phá bóng ngay trên vạch vôi của trung vệ Thanh Giang mới thoát khỏi bàn thua thứ hai.

Ảnh minh họa

Cựu binh Việt Thắng (áo trắng) không thể giúp ĐT.Long An có điểm
số để rời sân Pleiku ở trận đấu vòng 2 V-League diễn ra chiều 10-3

Nhờ sức mạnh vượt trội từ hàng tiền vệ, HA.Gia Lai có quá nhiều pha bóng để áp sát cầu môn đối thủ. Khá nhiều pha bóng Đức Dương, Oseni hay Evaldo áp sát cầu môn nhưng dứt điểm không thành. Cả tình huống chân sút Evaldo đã đối mặt với thủ môn của "Gạch", nhưng lại mắm môi, mắm lợi sút bóng lên thẳng khán đài.

Hoặc pha bóng ở phút thứ 56, Đức Dương sút bóng từ khoảng cách 5m lại trúng Tiến Phong. Đến người đá bồi là Oseni lại bị trung vệ Thanh Giang dùng người cản phá bóng lần thứ hai trên vạch vôi. Tiền đạo Oseni và đồng đội lập tức đòi một quả phạt đền cho HA.Gia Lai, nhưng trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng đã không chỉ tay vào chấm 11m.

Sau quá nhiều sức ép tạo ra, HA.Gia Lai cuối cùng cũng có bàn thắng chấm dứt nỗ lực phòng ngự của đối thủ. Khi trận đấu chỉ còn 20 phút nữa kết thúc, Evaldo thực hiện cú sút hiểm hóc từ sát vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-0 cho HA.Gia Lại. Sau bàn thắng này, HLV Choi Yoom Gyum đưa thêm trung vệ Đoàn Marcelo vào sân để bảo toàn tỷ số.

Chút nữa ở phút thứ 82, trung vệ trẻ Hữu Long đã ghi bàn từ cú đá phạt nếu thủ thành Tiến Phong không bay người phá bóng đẹp mắt. Về phía "Gạch" cũng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ khi đã bị thua đến 2 bàn. Nhưng cú sút của Văn Cường từ góc hẹp ở phút thứ 90 cũng bị thủ môn Akpan đẩy bóng cứu thua xuất thần, bảo toàn chiến thắng 2-0 cho "Gỗ".

Sau 1 năm không hội ngộ, đội bóng của bầu Đức là HA.Gia Lai đã vượt trội so với đối thủ truyền kiếp ĐT.Long An. Với hai chân sút ngoại chất lượng Oseni và Evaldo, đội chủ sân Pleiku nghiền nát "Gạch" với tỷ số 2-0, để có 3 điểm đầu tay ở mùa giải chuyên nghiệp 2013, sau khi để thua ở trận mở màn với Hà Nội.T&T.

Ở trận đấu còn lại, CLB Thanh Hóa thắng ngược tân binh Đồng Nai với tỷ số 4-1, nhờ cú hattrick của tiền đạo Abbas, cho dù đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người, khi tiền vệ Văn Thắng nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 56.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc