Hạ Genoa 2-0, Milan thắp lửa cho đại chiến Barca

09:34, 09/03/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng ghi được tại Luigi Ferraris, Milan không chỉ bứt phá trong cuộc chiến top 3 tại Serie A mà họ còn có được lợi thế tinh thần cực lớn trước chuyến ghé thăm Camp Nou dự đại chiến lượt về vòng 1/8 Champions League với Barca.

Mặc dù sắp bước vào trận đấu quan trọng với Barca ở lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng HLV Max Allegri vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh trong trận đấu sớm với Genoa ở vòng 28 Serie A. Sự thay đổi lớn nhất trong đội hình Rossoneri là sự vắng mặt của Mario Balotelli dù tiền đạo này đã bình phục chấn thương. Tuy vậy, người đóng thế Giampaolo Pazzini đã không khiến các Milanista thất vọng.

Chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, tiền đạo có biệt danh Pazzo đã mang về bàn mở tỉ số cho Milan với cú dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới thủ thành Frey. Điều đáng nói là trước đó, chân sút này đã dính chấn thương. Trước khi tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Mario Balotelli, Pazzini đã mang về món quà đầy ý nghĩa cho Allegri.

Tuy nhiên, trên thực tế, Milan đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của đội chủ nhà Genoa. Đó là điều dễ hiểu bởi đội bóng này đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Ngay cả khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội bóng thành Milano vẫn không mang lại cảm giác yên tâm cho số ít CĐV nhà có mặt tại Luigi Ferraris.

Ảnh minh họa
Balotelli đã có bàn thắng thứ 5 cho AC Milan

Để thua sớm, Genoa dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ngay lập tức, khung thành Abbiati bị đặt trong tình trạng báo động. Đáng ra, đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 nếu trọng tài không bỏ qua tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Niang hay cú dứt điểm cận thành của trung vệ Granqvist không đi vọt xà.

Sau khi may mắn không để thua trong hiệp 1, Milan đã dần ổn định lại thế trận trong hiệp đấu thứ 2. Không những bảo toàn được mành lưới, đội bóng của Allegri còn có thêm bàn thắng nữa do công của Mario Balotelli ở phút 59. Đây là pha lập công thứ 5 của “Ngựa chứng” kể từ khi mang trên mình màu áo Milan. Để thua bàn thứ 2, Genoa gần như suy giảm tinh thần chiến đấu. Trong suốt thời gian còn lại, đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với trận thua này, Genoa vẫn dậm chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm. Trong khi đó, AC Milan tiếp tục thăng tiến trong cuộc chiến top 3. Với 51 điểm, thầy trò Allegri đang bỏ xa 2 đối thủ cạnh tranh là Inter và Lazio tới 4 điểm. Đây có thể xem là cú chạy đà hoàn hảo cho Rossoneri trước chuyến ghé thăm Camp Nou vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu

Genoa: Frey; Granqvist (Jankovic 77’), Portanova, Moretti; Cassani (Immobile 59’), Bovo (Jorquera 69’), Tozser, Vargas, Antonelli; Bertolacci; Borriello.

Milan: Abbiati; De Sciglio, Mexes (Yepes 46’), Zapata, Constant; Flamini, Montolivo, Muntari; Niang, Pazzini (Balotelli 25’), El Shaarawy (Abate 68’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc