Hạ Celtic, Juve giành vé vào tứ kết Champions League

06:24, 07/03/2013
|

(VnMedia) - Trong trận lượt về diễn ra tại Turin đêm qua, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh toàn diện trước Celtic, qua đó giành tấm vé tứ kết một cách xứng đáng.

Với lợi thế 3 bàn ghi tại sân khách trong trận lượt đi, Juve coi như đã nắm trọn trong tay tấm vé tứ kết. Bởi vậy, không bất ngờ khi HLV Antonio Conte cho một số ngôi sao trụ cột được nghỉ dưỡng sức trong cuộc tiếp đón Celtic rạng sáng nay như Giorgio Chiellini, Mirko Vucinic, Claudio Marchisio hay Sebastian Giovinco. Mặc dù vậy, Juve vẫn còn nguyên bộ khung vững chắc ở hàng phòng ngự.

Trong thế buộc phải ghi bàn để thắp sáng hi vọng ngược dòng, Celtic mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự mạnh nhất châu Âu hiện nay, đại diện Scotland gần như không tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý mặc dù tiền đạo chủ lực Giorgos Samaras đã trở lại sau chấn thương.

Cơ hội tốt nhất của Celtic đến ở phút 20 với cú sút má ngoài hiểm hóc của Joe Ledley. Đáng tiếc cho đội bóng Scotland là bóng đi chệch khung thành Buffon trong gang tấc. Khi các cầu thủ Celtic chưa kịp tạo ra pha tấn công khác thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Cú sút khá căng của Quagliarella ngay trong vòng cấm khiến thủ thành Forster không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, người đá cặp Alessandro Matri có mặt đúng lúc, đá bồi mở tỉ số cho Juventus.

Bàn thắng ấy đã chỉ ra sự nguy hiểm trong lối chơi rình rập của Juve. Sẵn sàng nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Celtic nhưng “Lão bà” lại tỏ ra quá lợi hại trong những pha phản công, chớp cơ hội. Bàn thua sớm tại Juventus Arena coi như đã đóng sập cánh cửa tứ kết với đại diện Scotland. Mặc dù vậy, đội bóng của Neil Lennon vẫn lao lên tấn công như để níu giữ những hi vọng mong manh nhất.

Ảnh minh họa

Không thể tiếp cận khung thành Buffon, Celtic phải sử dụng phương án dứt điểm ngoài  vòng cấm. Ngay lập tức, họ tạo ra 2 tình huống sóng gió sau 2 cú sút uy lực của Gary Hoope và Kris Commons. Đáng tiếc với Celtic là thủ thành Gigi Buffon vẫn thi đấu rất tập trung.

Bước sang hiệp 2, Celtic bắt đầu thay đổi chiến thuật khi tung bộ đôi Ambrose và Forrest vào sân. Vẫn duy trì lối chơi như hiệp 1, đội bóng của Lennon đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm bằng những cú sút xa nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại người gác đền kinh nghiệm bên phía Juve. Không những không thể ghi bàn, Celtic còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 65.

Từ đường chuyền sắc sảo của Andrea Pirlo, Arturo Vidal phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Forster. Tuy nhiên, tiền vệ người Chile không dứt điểm mà tạo cơ hội cho Quagliarella. Bằng một cú đệm bóng dễ dàng, lão tướng này đã mang về bàn thắng thứ 2 và đặt dấu chấm hết cho đại diện đến từ Scotland.

Sau bàn thắng này, HLV Conte bắt đầu rút 2 trụ cột là Pirlo và Vidal khỏi sân. Trong khoảng thời gian còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với kết quả này, Juve đã giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận. Tỉ số chênh lệch này đã chỉ rõ sự khác biệt về đẳng cấp giữa Juventus và Celtic.

Ở trận đấu cùng giờ, PSG trên sân nhà đã cầm hòa Valencia 1-1. Valencia là đội mở tỉ số trước với bàn thắng của Jonas ở phút 55. Nhưng cũng chỉ 10 phút sau đó, tiền đạo Ezequiel Lavezzi đã ghi bàn gỡ hòa cho PSG. Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng Tây Ban Nha áp dụng lối chơi tấn công bùng nổ nhưng không thể có được bàn thắng thứ 2 để kéo trận đấu sang hiệp phụ.

Với kết quả hòa 1-1 tại Parc des Princes, PSG đã giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-2. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với Valencia bởi họ chỉ cần 1 bàn thắng nữa để san bằng kết quả của cặp đấu này trong 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Barzagli, Marrone, Bonucci; Padoin, Vidal (Isla 67’), Pirlo (Giaccherini 69’), Pogba, Peluso (Asamoah 59’); Matri, Quagliarella.

Celtic: Forster; Matthews (Forrest 52’), Wilson, Wanyama (Ambrose 46’), Izaguirre; Samaras, Kayal, Ledley, Mulgrew; Commons (Lassad 73’), Hooper.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc