Gục ngã trước Tottenham, Arsenal bị đẩy xa top 4

01:12, 04/03/2013
|

(VnMedia) - Lấn lướt Tottenham về thời lượng kiểm soát bóng nhưng Arsenal không thể lật ngược thế cờ trong trận derby Bắc London. Thất bại này khiến thầy trò Wenger ngày càng bị đẩy xa khỏi top 4.

Trước đối thủ đang duy trì phong độ cao như Tottenham, HLV Arsene Wenger tỏ ra khá thận trọng khi tung tiền vệ Aaron Ramsey trong đội hình xuất phát. Với sự thay đổi này, Jack Wilshere được đẩy lên vị trí tiền vệ công thay Santi Cazorla, người đá dạt cánh trái thế chân Lukas Podolski.

Cách bố trí đội hình này của Wenger giúp Arsenal kiểm soát trận đấu khá tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Clattenburg. Chỉ sau 10 phút thi đấu, Pháo thủ đã tạo được cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Olivier Giroud có pha đối mặt với thủ thành Hugo Lloris. Tuy nhiên, pha xử lí chậm chạp của chân sút người Pháp đã khiến anh bị hậu vệ Tottenham kịp thời cản phá.

Những phút sau đó, Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha vào bóng thô bạo ở khu trung tuyến. Hai trong số những tình huống đó đã khiến Adebayor và Vertonghen phải nhận chiếc thẻ vàng từ trọng tài Clattenburg. Trước lối chơi thô ráp của đội chủ nhà, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành Lloris.

Ảnh minh họa
Lennon ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham

Không những không ghi được bàn thắng, Pháo thủ còn phải nhận bàn thua vì sự lơ là của hàng phòng ngự. Từ đường kiến tạo tuyệt vời của Gylfi Sigurdsson ở phút 37, bộ đôi trung vệ Mertesacker – Vermaelen mất tập trung để Gareth Bale phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong thế đối mặt với thủ thành Szczesny, tiền vệ xứ Wales không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Tottenham. Đây đã là pha lập công thứ 16 của Bale ở Premier League mùa này.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua, Arsenal lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh từ những miếng đánh trung lộ cực kì hiệu quả của Tottenham. Với tốc độ cực tốt, Aaron Lennon đã vượt qua trung vệ Vermaelen cùng thủ thành Szczesny trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân White Hart Lane.

2 bàn thua chóng vánh ở cuối hiệp 1 buộc Arsenal phải đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp 2. Và cũng chỉ sau 6 phút thi đấu, các vị khách đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ pha đá phạt bên hành lang trái của Theo Walcott, trung vệ Per Mertesacker đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Lloris mang về hi vọng gỡ hòa cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Arsenal chơi tấn công bùng nổ và tạo ra 2 cơ hội có thể ghi bàn. Đáng tiếc là Olivier Giroud và Nacho Monreal đều bỏ lỡ. Trong khi đó, đội chủ nhà Tottenham cũng có lời đáp trả bằng cú đệm bóng cận thành vọt xà của Gareth Bale.

Ảnh minh họa
Arsenal đang đối mặt nguy cơ mất vé dự Champions League

Để gia tăng sức ép tấn công, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung tiền vệ tổ chức Tomas Rosicky vào sân thay Carl Jenkinson. Với sự thay đổi người này, tuyến giữa của Arsenal đã có tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 60% nhưng số cơ hội thực sự mà Pháo thủ tạo ra lại không nhiều, đặc biệt khi Tottenham đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà.

Trong thế trận phòng ngự phản công, đội bóng của Villas-Boas đã tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal. Trong đó phải kể tới tình huống đối mặt thủ thành Szczesny của Sigurdsson hay cú vô lê chính diện không thành công của Gareth Bale.

Ngay cả khi tung nốt quân bài chiến lược Lukas Podolski vào sân, Pháo thủ vẫn tỏ ra bế tắc trước cự ly đội hình hợp lí của Tottenham. 6 phút bù giờ là không đủ để các vị khách tìm được bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 trên sân White Hart Lane. Với trận thua này, thầy trò Wenger vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 với 47 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với top 4 đã bị nới rộng lên thành 5 điểm.

Trong khi đó, Tottenham đã đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Chelsea với 2 điểm nhiều hơn. Tấm vé dự Champions League mùa tới đang nằm chắc trong tay thầy trò Andre Villas-Boas.

Chung cuộc: Tottenham (2-1) Arsenal

Ghi bàn: Gareth Bale (37’), Aaron Lennon (39’); Per Mertesacker (51’)

Đội hình thi đấu

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Michael Dawson, Jan Vertonghen, Benoit Asou-Ekotto, Aaron Lennon (William Gallas 90+6’), Scott Parker, Mousa Dembele (Jake Livermore 88’), Gylfi Sigurdsson, Gareth Bale, Emmanuel Adebayor (Jermain Defoe 67’).

Arsenal: Wojciech Szczesny; Carl Jenkinson (Tomas Rosicky 60’), Thomas Vermaelen, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Mikel Arteta (Lukas Podolski 77’), Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Theo Walcott, Olivier Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc