Giáo hoàng Francis là CĐV bóng đá cuồng nhiệt!

14:47, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Giáo hoàng mới đắc cử - Francis I (tên thật là Jorge Bergoglio) là một CĐV cuồng nhiệt của CLB San Lorenzo. Hiện đội bóng này đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Argentina.
 
Đức Hồng Y Jorge Mario Bergogli vừa được bầu làm Giáo hoàng Giáo hội Công giáo. Ông là người Mỹ Latin đầu tiên vinh dự được nhận vị trí này với tước hiệu là Francis I.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Ngay sau khi Tòa thánh Vatican công bố tên tuổi của vị Giáo hoàng thứ 266, CLB San Lorenzo đã cho đăng tải những bức ảnh cho thấy Giáo hoàng Francis I đang cầm cờ hiệu và tấm thẻ hội viên của đội bóng này.
 
Ở một quốc gia nổi tiếng cuồng nhiệt với bóng đá như Argentina thì việc một Đức Hồng y yêu mến môn thể thao vua không có gì lạ. Chỉ có điều thay vì trở thành fan của những CLB nổi tiếng như River Plate, Boca Junior, ông Jorge Mario Bergogli lại chọn San Lorenzo.
 
Theo tìm hiểu của báo chí, đội bóng San Lorenzo được đặt theo tên của một linh mục có tên là Lorenzo Massa. Ông là người đã tạo điều kiện cho trẻ em trong vùng được chơi bóng đá trong khuôn viên của nhà thờ, thay vì phải đá bóng trên đường gây nguy hiểm.
 
CLB San Lorenzo hiện đang xếp thứ 12 tại giải bóng đá vô địch Argentina. Tuy nhiên, giờ đây với sự ủng hộ của một nhân vật vô cùng quan trọng như Giáo hoàng Francis I, San Lorenzo được kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích thi đấu của mình.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc