FIFA "nắn gân" Mourinho

19:04, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Phát biểu của Mourinho về việc Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA không minh bạch trong quá trình bỏ phiếu bầu HLV xuất sắc nhất năm 2012 khiến làng bóng đá rúng động. FIFA sẽ xem xét lại và đưa ra động thái thích đáng.

Ảnh minh họa

Mourinho cho rằng việc bỏ phiếu HLV xuất sắc nhất 2012 có gian lận


Vừa rồi, HLV Jose Mourinho tiết lộ lí do mình không tham dự Gala trao giải HLV xuất sắc nhất năm 2012 do FIFA tổ chức vì lí do có gian lận trong phiếu bầu. Ngay lập tức, lời nói này tạo nên một dư luận phản ứng mạnh mẽ. Người thì bênh vực HLV Real Madrid, người thì phản đối. Chính người đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2012 Vicente Del Bosque chỉ trích hành động của Mourinho là trò trẻ con.

Bryan Jimenez, Ủy viên Ban tinh thần thể thao và trách nhiệm xã hội của FIFA cũng bất bình với Mourinho. Ông coi hành động của “Người đặc biệt” là vô trách nhiệm. Phát biểu trên chương trình "Al Primer Toque" của onda Cero và Đài phát thanh Marca, thành viên ban lãnh đạo của FIFA đồng thời cũng là chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Guatemala nêu rõ: “Điều Mourinho nói là một sự vô trách nhiệm. Chúng tôi sẽ xem xét để đưa ra những hành động cần thiết”.

Ông Bryan Jimenez nhấn mạnh rằng FIFA sẽ kiểm tra và chứng thực lời của Mourinho nói là hoàn toàn không có cơ sở để bảo vệ hình ảnh của FIFA. Và lúc đó, sẽ có động thái thích hợp đối với vị HLV hay gây vạ miệng này. Ông cũng đồng tình với kết quả bỏ phiếu và HLV Vicente del Bosque là người chiến thắng xứng đáng.

Thêm nữa, cựu giám đốc thể thao của Real Madrid, Jorge Valdano cũng khẳng định không thể có gian lận trong cuộc bỏ phiếu. Liên đoàn bóng đá thế giới phải chứng minh cuộc bỏ phiếu là trong sạch. “Tôi cho rằng không có thể có đến 200 phiếu bị gian lận”, ông Valdano phát biểu.

Như vậy, để trấn an dư luận, FIFA sẽ phải có lời giải thích hợp lý và chứng minh tính trong sạch trong cuộc bỏ phiếu bầu HLV xuất sắc vừa qua.


Thế Vinh - (Goal)

Ý kiến bạn đọc