Ferdinand từ chối tuyển Anh để sang Qatar kiếm tiền?

20:31, 21/03/2013
|

(VnMedia) - Rio Ferdinand xin rút khỏi đội tuyển Anh vì lí do chấn thương lưng. Nhưng anh lại đồng ý đáp chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ tới Qatar để bình luận trận đấu giữa Anh và San Marino.

Ảnh minh họa

Tuyển Anh luyện tập cho trận gặp San Marino


Trung vệ đang khoác áo Manchester United đã chủ động gặp HLV Roy Hodgson và xin rút lui khỏi danh sách thi đấu các trận vòng loại World Cup 2014 với San Marino và Montenergro. Anh viện lí do chấn thương lưng để hoãn làm nhiệm vụ quốc gia.

Quyết định này làm cho HLV Hodgson trở thành trò đùa. Trước đó, ông đã năm lần bảy lượt không gọi Ferdinand lên tuyển. Nhưng với lực lượng cầu thủ thiếu kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường lớn, Hodgson hi vọng trung vệ này sẽ khiến ông an tâm ở hàng phòng ngự. Nhiều người cho rằng quyết định rút lui của Ferdinand là trò trả thù vặt vãnh của trung vệ “Quỷ đỏ”.

Ferdinand quyết định đến Doha, Qatar làm bình luận viên cho kênh Al Jazeera trong trận Anh gặp San Marino. Điều đáng nói rằng chuyến bay 15 tiếng đồng hồ đến Doha không hề tốt cho cái lưng của Ferdinand. Chuyến bay với tổng thời gian dài gấp 3 lần thời gian bay của tuyển Anh tới Italia đã quyến rũ Rio hơn là chạy hùng hục dưới sân thi đấu vì màu áo Tam Sư. Điều lạ lùng ở chỗ, kênh Al Jazeera vẫn sử dụng BLV của họ trong trường quay tại London. Quyết định này khiến cả Liên đoàn bóng đá Anh và CĐV phẫn nộ. Trên Twitter của cầu thủ này, các CĐV “ném đá” không thương tiếc.

Ferinand đã bào chữa cho quyết định này của mình rằng đây là một phần trong kế hoạch chữa trị cơn đau. Anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi tại Doha sau khi bình luận trận đấu xong.
Kênh truyền hình Al Jazeera hay mời những nhân vật có tiếng trong làng thể thao (cầu thủ, HLV) làm BLV. Những lời bình luận sẽ được dịch sang tiếng Arab để phục vụ cho người xem ở các nước Arab không biết tiếng Anh.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc