Ferdinand bị FA điều tra vì "đánh trộm" Torres

21:59, 11/03/2013
|

(VnMedia) - Hành vi thô thiển của Rio Ferdinand đã bị LĐBĐ Anh mở cuộc điều tra. Nếu thu thập đầy đủ chứng cứ, trung vệ Man Utd sẽ phải nhận một án phạt thích đáng.

Theo tiết lộ từ SportMail, Tiểu ban kỉ luật của LĐBĐ Anh (FA) đang chờ đợi bản tường trình từ trọng tài Howard Webb trước khi cân nhắc khả năng xử phạt Rio Ferdinand vì hành vi đáng lên án của trung vệ này với tiền đạo Fernando Torres trong trận tứ kết FA Cup đêm qua với Chelsea.

Tình huống này xảy ra ở ít phút cuối trận trong bối cảnh Chelsea đang gây sức ép lên khung thành Man Utd để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Rio Ferdinand bất ngờ đẩy ngã Torres từ phía sau khiến tiền đạo này ngã gục xuống đường pitch. Ngay sau đó, Rio đã kéo Torres đứng dậy như ám chỉ rằng tiền đạo đối phương muốn ăn vạ. May cho Ferdinand là trọng tài Howard Webb không quan sát được tình huống này nên anh không bị phạt thẻ.

Ảnh minh họa

Theo nhận định của cựu trọng tài người Anh, Graham Poll, Ferdinand xứng đáng phải nhận án phạt vì hành vi thô thiển này. Tuy nhiên, án phạt của trung vệ Man Utd lại phụ thuộc khá nhiều vào quyết định của Howard Webb, vị trọng tài đã điều khiển trận đấu này. Nếu Howard Webb thừa nhận đã bỏ lỡ tình huống này, Ferdinand có thể sẽ được FA nương tay.

Trong trận đấu với Real Madrid giữa tuần trước, Ferdinand cũng đã bị Tiểu ban kỉ luật của UEFA "sờ gáy" sau hành vi vỗ tay trước mặt trọng tài Cuneyt Cakir. Đây được xem là hành động biểu lộ sự châm biếm, đả kích với các ông vua sân cỏ. Rất may với Man Utd là UEFA đã không mở cuộc điều tra cụ thể cho hành vi này.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc