Everton – Man City: Chuyến đi bão táp!

12:27, 16/03/2013
|

(VnMedia) - Chuyến đi tới Goodison Park vào tối nay (16/3) báo hiệu lành ít, dữ nhiều cho thày trò ông Mancini. Vì đây luôn là hiểm địa, từng khiến Man City nhiều lần phải tủi hổ và lần này có thể “The Citizens” phải chôn vùi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Ảnh minh họa
Everton từng khiến Man City chia điểm ở trận hòa 1-1 lượt đi tại Etihad

Everton có lẽ là một trong số ít đội bóng tại Ngoại hạng Anh luôn đem lại vận đen và những phiền toái cho Man City, đặc biệt mỗi khi họ phải đối đầu với The Toffees trên sân nhà. Thống kê cho thấy, 11 lần đụng độ gần đây nhất tại Goodison Park, Man City phải nhận tới 7 trận thua, hòa 3 và chỉ thắng 1.
 
Chính vì vậy, giới chuyên môn đều có chung nhận định, Man Utd có thể tiến bước dài tới chức vô địch Ngoại hạng Anh ngay trước trận đấu với Reading (diễn ra sau đó 1 ngày). Khả năng “quỷ đỏ” có được 3 điểm trước Reading là vô cùng lớn nếu xét về phong độ cũng như tiềm lực 2 đội bóng này. Bản thân Reading chưa từng thắng được Man Utd tại Old Trafford kể từ năm 1927!
 
Trong trường hợp Man City hòa hoặc thua Everton, khoảng cách về điểm số giữa họ và Man Utd được nới rộng lên 14 hoặc thậm chí 15 điểm. Mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa và trên lý thuyết Man City vẫn còn cơ hội và nhất là phía trước vẫn còn trận derby thành Manchester vào ngày 9/4 tới đây.
 
Khả năng bảo vệ ngôi vô địch là rất mong manh nhưng Man City không còn cách nào khác vẫn buộc phải bấu víu vào tỉ lệ % ít ỏi đó. Sự lo lắng và có phần thất vọng của ông Mancini được thể hiện rõ qua những phát ngôn có phần gây sốc khi bênh vực Man Utd ở trận đấu với Real Madrid.
 
Thực chất HLV người Italia chẳng ưa gì gã láng giềng. Ẩn sâu trong lời nói của ông là những toan tính riêng. Nếu Man Utd không bị loại khỏi Champions League, họ sẽ phải tiếp tục dàn sức cho cả 2 mặt trận. Khi đó khả năng “quỷ đỏ” sẩy chân sẽ cao hơn rất nhiều. Nhưng giờ đây Premier League trở thành mặt trận quan trọng nhất nên chắc chắn Sir Alex sẽ phải ưu tiên hàng đầu.
 
Không còn khả năng tự quyết định số phận của mình, mục tiêu số 1 của HLV Mancini là tìm mọi cách giành trọn số điểm ở 9 vòng đấu còn lại và chờ đợi Man Utd sẩy chân. Thử thách đầu tiên của họ chính là đối thủ Everton vào tối nay.
 
Vào thời điểm hiện tại, Man City đang lấy lại hình ảnh của một nhà ĐKVĐ với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng ấn tượng và hoành tráng tại cúp FA. Đáng chú ý là hàng công của “The Citizens” đã ghi được tới 12 bàn thắng.
 
Y Toure, Silva và đặc biệt là Tevez chơi cực bốc và hiệu quả, đưa Man City vào bán kết cúp FA và sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu lại giữa Chelsea và Man Utd.
 
Tới làm khách tại Goodison Park, do Sergio Aguero dính chấn thương, chắc chắn Tevez sẽ được sử dụng ngay từ đầu trận với sự hỗ trợ của bộ 3 Milner – Y.Toure – Silva để xuyên phá hàng phòng ngự rất vững chắc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Man Utd lại có hiệu suất ghi bàn rất tệ mỗi khi đối đầu với đội bóng vùng Merseyside. Trong 11 lần giáp mặt Everton, Tevez ghi được vẻn vẹn đúng 1 bàn thắng.
 
Trước trận đấu, hậu vệ Zabaleta cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm của Everton, đội bóng khiến Man City toát mồ hôi ở trận hòa 1-1 lượt đi tại Etihad. Theo hậu vệ này, Man City cần bắt chặt người ở 2 cánh vì Everton có những tiền vệ cao to, chơi rất hiệu quả ở hành lang 2 bên.
 
Về phía Everton, đội chủ nhà đang khao khát một trận thắng không chỉ để lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau trận thua bất ngờ 0-3 trước Wigan ở cúp FA, mà còn cứu lấy mục tiêu đoạt suất dự cúp châu Âu mùa sau.
 
The Toffees hiện chỉ còn kém Arsenal đúng 2 điểm trên bảng xếp hạng nên cơ hội để hoàn tất mục tiêu vẫn rất khả thi. Chỉ có điều HLV Moyes cần lên giây cót tinh thần cho các học trò để Everton sớm thoát khỏi phong độ tệ hại như vừa qua – 5 trận đấu chỉ thắng 1.
 
Dự đoán: Everton 1-2 Man City
 
Đội hình dự kiến hai đội
 
Everton: Mucha, Neville, Heitinga, Distin, Baines, Coleman, Osman, Fellaini, Pienaar, Mirallas, Jelavic
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Garcia, Barry, Milner, Y Toure, Silva, Tevez


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc