Đội hình tiêu biểu V-League: Gọi tên Công Vinh

14:19, 11/03/2013
|

(VnMedia) - Chiến thắng trước K.Kiên Giang giúp Sông Lam Nghệ An có ngôi đầu bảng. Một lần nữa Công Vinh để lại dấu ấn đậm nét trong đội hình tiêu biểu vòng 2 và vươn lên dẫn đầu danh sách 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử V-League.

Ở lượt thi đấu thứ hai V-League 2013, cặp đấu giữa V.Hải Phòng và XMXT.Sài Gòn tạm hoãn do đội bóng Sài thành bận tham dự AFC Cup. 5 trận đấu còn lại diễn ra căng thẳng, hấp dẫn và không ít bất ngờ xảy ra. Có lẽ trận đấu máu lửa nhất là màn so tài giữa CLB Thanh Hóa và tân binh Đồng Nai ở xứ Thanh. Đã có 2 thẻ đỏ dành cho tuyển thủ Lê Văn Thắng của đội chủ nhà và trung vệ Van Bakel của Đồng Nai. Dù gặp khó khăn trước sự lỳ lợm của đội khách, Thanh Hóa vẫn có chiến thắng ấn tượng 4-1. Đặc biệt cú hattrick đẳng của tiền đạo Abbas Dieng đã giúp anh có mặt trong đội hình tiêu biểu ở vòng 2.

Dấu ấn các chân sút ngoại vẫn đậm nét trong chiến thắng của các đội bóng. Như ở sân Gò Đậu, tiền đạo Merlo cũng lập cú đúp đề giúp SHB.Đà Nẵng nhấn chìm chủ nhà B.Bình Dương vào khốn khó. Chiến thắng 2-0 ở vòng này cũng giúp tân vương SHB.Đà Nẵng đeo bám quyết liệt đối thủ Sông Lam Nghệ An ở hai vị trí đầu tiên.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Công Vinh (trái) đã có 87 bàn thắng trong sự nghiệp ở sân chơi V-League

Kể từ lúc Công Vinh trở lại xứ Nghệ, Sông Lam Nghệ An càng trở nên mạnh mẽ. Dù bị K.Kiên Giang dẫn bàn sớm, đội khách vùng lên thắng ngược 4-1. Đặc biệt, sự tỏa sáng của hậu vệ Văn Hoàn hay tiền vệ cánh Công Vinh đã mang lại hạnh phúc bất tận cho cổ động viên xứ Nghệ. Sau 2 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An đang tạm chiếm ngôi đầu bảng, còn Công Vinh có 87 bàn thắng trong sự nghiệp ở V-League. Lúc này, Vinh "còi" cùng tiền đạo Antonio đang chơi cho V.Hải Phòng cùng dẫn đầu danh sách 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử V-League.

Nhưng không đội bóng nào gây ấn tượng bằng V.Ninh Bình khi họ khiến Hà Nội.T&T im tiếng ở vòng 2. Sự vững chắc của thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng, cùng bộ ba tiền vệ Tiến Thành - Văn Ta - Mạnh Dũng đã giúp đội bóng cố đô Hoa Lư có chiến thắng 2-0 trên sân nhà. HA.Gia Lai cũng có chiến thắng quan trọng 2-0 trước ĐT.Long An, nhờ phong độ tốt của tiền đạo Oseni. Nhưng "Gỗ" cũng cần cảm ơn pha cứu thua của Văn Phong, bởi nhờ đó mới giúp đội chủ nhà có chiến thắng. Về phía "Gạch", dù chơi bạc nhược nhưng trung vệ Thanh Giang đã để lại dấu ấn với 2 lần cứu bóng trên vạch vôi.

Đội hình tiêu biểu vòng 2 V-League (Sơ đồ 1-3-4-3):

- Thủ môn: Nguyễn Mạnh Dũng (V.Ninh Bình).
- Hậu vệ: Âu Văn Hoàn (Sông Lam Nghệ An), Dương Văn Pho (HA.Gia Lai), Phan Thanh Giang (ĐT.Long An).
- Tiền vệ: Mai Tiến Thành (V.Ninh Bình), Đinh Văn Ta (V.Ninh Bình), Lê Công Vinh (Sông Lam Nghệ An), Trần Mạnh Dũng (V.Ninh Bình).
- Tiền đạo: Oseni (HA.Gia Lai), Merlo Gaston (SHB.Đà Nẵng), Abbas (Thanh Hóa)


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc