Đội hình nổi bật vòng 1 V-League 2013

13:17, 05/03/2013
|

(VnMedia) - Ở vòng 1 V-League 2013, vị trí ở hàng công vẫn thuộc về các cầu thủ ngoại, nhưng ở trục giữa các tuyển thủ quốc gia như Thành Lương, Quốc Anh, Ngọc Duy đều xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu.

Ở vòng 1 này có nhiều bất ngờ xảy ra, khi những đội bóng lắm Tây như V.Ninh Bình, B.Bình Dương đều đồng loạt xảy chân. Đã có sự tăng cường hàng loạt nhân sự nhưng V.Hải Phòng hay HA.Gia Lai cũng rơi cảnh tay trắng.

Dù "Gỗ" thất thủ 0-2 trước Hà Nội.T&T, thủ thành Akpan Bassey vẫn xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu. Hàng loạt pha cản phá khó tin trước cú nã đại bác của đội bóng thủ đô, Akpan khiến đối phương phải nản lòng. Tuy nhiên sự tỏa sáng của bộ ba Ngọc Duy, Thành Lương và đặc biệt là Samson ở hàng công đã giúp Hà Nội.T&T có 3 điểm ở lại sân Hàng Đẫy.

Còn ở sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng cũng nhẹ nhàng bắn hạ K.Kiên Giang. Trung vệ Cosmin Goian không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, mà còn dâng cao rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đương kim vô địch V-League 2012. Tất nhiên dấu ấn lớn trước đó thuộc về Quốc Anh với bàn thắng vô cùng quan trọng mở tỷ số, trong lúc hai chân sút ngoại Merlo - Danny đều không có duyên ghi bàn.

Ở vòng đấu này, bên cạnh Hà Nội.T&T thì Sông Lam Nghệ An cũng góp mặt 3 cầu thủ tiêu biểu ở đội hình tuần này. Dù mắc lỗi trong pha phạm lỗi với Tấn Tài - cầu thủ chơi tốt nhất của V.Hải Phòng và có tên trong đội hình tuần này, hậu vệ Văn Hoàn đã chơi rất hay trong cả trận. Đặc biệt việc kiềm tỏa được Antonio ở vai trò tiền vệ trái đã giúp Sông Lam Nghệ An an tâm ở khâu tấn công.

Ảnh minh họa
Sông Lam Nghệ An (vàng) cùng Hà Nội.T&T có 3 cầu thủ trong đội
hình tiêu biểu ở vòng 1 V-League 2013

Ngoài ra, Công Vinh và Plaza cũng góp công với 2 bàn thắng giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn trước. Nếu Kavin thi đấu hiệu quả, mạnh mẽ hơn, Sông Lam Nghệ An sẽ có hàng công đáng nể ở mùa này, khi Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới, trong khi Plaza nhanh nhẹn, dứt điểm tốt.

XMXT.Sài Gòn cũng góp mặt cầu thủ duy nhất ở đội hình tiêu biểu vòng 1 V-League. Không phải là các ngôi sao ở hàng công mà là trung vệ Đình Luật. Cựu cầu thủ Quân khu 4 chính là người kèm chặt Sunday - Huỳnh Kesley ở vòng này. Nếu ở pha bóng cuối trận Đình Luật tự dứt điểm chứ không chuyền cho Trọng Phi đã việt vị, trung vệ này sẽ có thể mang lại chiến thắng với các biệt 2 bàn cho XMXT.Sài Gòn trước B.Bình Dương.

Tóm lại đội hình tuần này hai vị trí ở hàng công vẫn thuộc về cặp tiền đạo ngoại là Samson và Plaza. Nhưng ở trục giữa các cầu thủ nội chiếm ưu thế hoàn toàn nhờ phong độ ấn tượng hơn hẳn các đồng nghiệp nước ngoài của mình.

Đội hình tiêu biểu: (1-3-5-2): 
Thủ môn: Akpan Bassey (HA.Gia Lai).
Hậu vệ: Văn Hoàn (Sông Lam Nghệ An), Cosmin Goian (SHB.Đà Nẵng), Đình Luật (XMXT.Sài Gòn). 
Tiền vệ: Công Vinh (Sông Lam Nghệ An), Thành Lương (Hà Nội.T&T), Ngọc Duy (Hà Nội, T&T), Tấn Tài (V.Hải Phòng), Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng) 
Tiền đạo: Plaza (Sông Lam Nghệ An) - Samson (Hà Nội.T&T).


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc