Dễ dàng hạ Bologna, Juve xây chắc ngôi đầu

07:31, 17/03/2013
|

(VnMedia) - Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Marchisio – Vucinic đã giúp Juve dễ dàng lấy trọn 3 điểm tại Renato Della Ara. Với chiến thắng này, “Lão bà” tạm thời bỏ xa Napoli 12 điểm.

Bỏ xa Napoli 9 điểm sau vòng 28, Juve đang nắm trọn trong tay cơ hội giành danh hiệu Scudetto lần thứ 29. Viễn cảnh ấy càng trở nên sáng sủa hơn sau khi thầy trò Antonio Conte đánh bại Bologna 2-0 ngay tại Renato Della`Ara.

Ở trận đấu này, Juve chào đón sự trở lại của tiền vệ Arturo Vidal sau án treo giò. Ngoại trừ sự vắng mặt của Lichtsteiner và Giaccherini, HLV Conte đều tung ra sân các vị trí nòng cốt. Tuy vậy, Bologna mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Thay vì co cụm phòng ngự, Bologna bất ngờ tràn lên tấn công sòng phẳng với các vị khách đến từ Turin.

Chính lối chơi này của Bologna đã tạo ra không ít khó khăn với Juventus. Chỉ 5 phút thi đấu trôi qua, Juve đã chút nữa phải vào lưới nhặt bóng sau sai lầm sơ đẳng của thủ thành Gigi Buffon. Trong tình huống lao lên phá bóng, Buffon đã rời xa khung thành nhưng rất may cho Juve là trung vệ Giorgio Chiellini đã cứu nguy khi Diamanti dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Ảnh minh họa

Lối chơi bùng nổ, gây sức ép toàn diện của Bologna trong 15 phút đầu trận khiến Juve căng cứng về mặt tâm lí. Phải sau giai đoạn này, “Lão bà” mới trở lại hình ảnh vốn có với sự năng động, tích cực của bộ 3 tiền vệ Pirlo – Vidal – Marchisio. Trong khoảng ít phút cuối hiệp 1, Juve đã tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng đều bị Giovinco và Vucinic bỏ lỡ.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 29 Serie A

Chủ Nhật, ngày 17/3/2013
Catania (3-1) Udinese (0h00)
Bologna (0-2) Juventus (2h45)
Siena – Cagliari (18h30)
AC Milan – Palermo (21h00)
Fiorentina – Genoa (21h00)
Napoli – Atalanta (21h00)
Pescara – Chievo (21h00)

Thứ Hai, ngày 18/3/2013
Roma – Parma (2h45)
Sampdoria - Inter Milan (2h45)
Torino – Lazio (2h45)
Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bologna lại gây sức ép lên khung thành Juve. Phút 51, Alberto Gilardino đã đưa bóng vào lưới Gigi Buffon nhưng bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị. Và cũng chỉ 10 phút sau đó, Bologna đã để lọt lưới. Từ đường chuyền của Claudio Marchisio, tiền đạo Mirko Vucinic khéo léo xoay trở trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Curci.

Bàn thua này chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào quyết tâm của Bologna bởi kể từ sau thời điểm đó, các ngôi sao đội chủ nhà mất tinh thần thi đấu. Trong khi đó, Juve lại áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh khiến cơ hội giành điểm của Bologna gần như không có.

Nỗ lực cuối cùng của đội chủ nhà đã bị dập tắt ở phút 72. Lần này, tới lượt Mirko Vucinic kiến tạo để Claudio Marchisio lập công sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Với chiến thắng này, Juventus đã tiến gần thêm một bước nữa tới danh hiệu Scudetto năm nay, khi đang tạm thời bỏ xa đội bóng xếp thứ 2 là Napoli tới 12 điểm. Bên cạnh đó, đây còn là bước đà hoàn hảo để thầy trò Conte chuẩn bị cho trận đại chiến với Inter cuối tuần tới.

Đội hình thi đấu 

Bologna: Curci; Garics (Christodoulopoulos 69’), Antonsson, Cherubin, Morleo; Perez, Taider; Kone (Naldo 58’), Diamanti, Gabbiadini; Gilardino (Moscardelli 75’).

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal (Quagliarella 90’), Pirlo, Marchisio, Peluso; Vucinic (Matri 82’), Giovinco (Pogba 76’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc