Đánh bại Vallecano, Barcelona xây chắc ngôi đầu

06:39, 18/03/2013
|

(VnMedia)- Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Vallecano để tiếp tục xây chắc ngôi đầu La Liga.

Do dính án treo giò, thủ thành Valdes của Barca không thể ra sân trong trận đấu với Vallecano. Thay vào đó là thủ môn Pinto. Chấn thương cua Puyol nhường chỗ cho Mascherano đá cặp trung vệ cùng với Pique ở hàng phòng ngự.
 
Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, đặc biệt là sau chiến thắng trước AC Milan tại Champions League, các cầu thủ Barca nhập cuộc đầy tự tin và rất cởi mở ngay từ đầu.
 
Phút thứ 6 của trận đấu, Messi có cơ hội sau khi nhận đường chuyền của Fabregas, tiền đạo của Barca có màn solo qua hàng loạt cầu thủ Vallecano nhưng cú dứt điểm của Messi lại đi không thành công. Sau đó vài phút, Messi đã đưa bóng đến đúng cột dọc khung thành đội khách sâu cú cứa lòng trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Barca.
 
Vallecano chơi không hề kém cạnh Barcelona sau 15 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của Barca đã được đền đáp ở phút 25 nhờ pha lập công của David Villa. Nhận đường chuyền, Villa tung ra cú sút căng và hiểm hóc để giúp Barca mở tỷ số 1-0 cho trận đấu. Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca thi đấu càng tự tin hơn và tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Vallecano.
 

Ảnh minh họa

Villa và Messi mang về chiến thắng cho Barca trước Vallecano

Vallecano cũng có cơ hội cho riêng mình khi Piti có pha dứt điểm từ khoảng cách hơn 25m. Thủ thành Pinto đã phải chơi rất tập trung mới cản phá được cơ hội của đội khách. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã có được bàn thắng thứ 2. Người lập công cho Barca không ai khác là Messi. Villa là người có đường kiến tạo dễ dàng cho Messi để tiền đạo này sút bóng chéo góc đánh bại thủ thành Ruben.
 
Kết thúc 45 phút thi đấu của hiệp 1, tỷ số 2-0 nghiêng về Barca hoàn toàn xứng đáng khi đội chủ nhà đã tận dụng rất tốt những cơ hội của mình tạo ra.
 
Bước sang hiệp 2, Barca vẫn chơi với ý đồ tấn công lộ rõ. Đặc biệt là Jordi Alba tỏ ra rất xông xáo trong những đợt lên bóng bên hành lang trái của Barca. Bên phía cánh phải, Alves cũng không hề kém cạnh. Phút 52, Alves có đường chuyền để Messi đột phá nhưng cú dứt điểm của Messi không thể thành bàn.
.
Chỉ 2 phút sau, Barca tiếp tục có được cơ hội nguy hiểm sau cú dứt điểm của Alexis nhưng tiếc rằng bóng khi đúng khung thành của Vallecano. Nhưng người hâm mộ Barcelona không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng khi Messi là người lập công nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 ở phút 58. Messi đã có pha đi bóng qua Arbilla và dứt điểm dễ dàng trong tình huống đối mặt với thủ thành Ruben. Số phận trận đấu gần như đã nằm trong tay của Barcelona.
Messi đã có được 42 bàn thắng trong 28 trận tại La Liga. Đây là hiệu suất ghi bàn rất đáng nể của Messi.
 
Không còn gì để mất, Vallecano dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tamudo là người có cơ hội ở phút 70 và đã lập công. Dominguez là người có đường chuyền cho Tamudo, tiền đạo mới vào sân thay người đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thành bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.
 
Barca vẫn chơi với ý đồ tấn công. Phút 72, Messi có cơ hội đối mặt với thủ thành Ruben nhưng thủ thành của đội khách là người chiến thắng trong tình huống này. Phút 80, Vallecano có pha sút phạt cố định nguy hiểm nhưng cú dứt điểm của Piti lại không thể chiến thắng được thủ thành Pinto.
 
Nhận thấy trận đấu đã nằm trong tay của Barca, huấn luyện viên Jordi Roura quyết định có sự thay đổi người để cho các trụ cột đượ nghỉ ngơi như Iniesta và Fabregas ra sân để thay bằng Thiago và A.Song. Phút 84, chút nữa thôi Piti có được bàn thắng vào lưới của Barca với cú dứt điểm từ khoảng cách 30 mét nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Barcelona. Với 3 điểm có được, Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 13 điểm với Real Madrid và ngày đăng quang chức vô địch La Liga của đội chủ sân Nou Camp có lẽ chỉ còn chờ thời gian.
 
Ở các diễn biến khác, Sevilla đã có chiến thắng 4-0 trước Zaragoza để củng cố vị trí thứ 10 của mình trên bảng xếp hạng. Các pha lập công của Sevilla thuộc về cú đúp của Coke, Reyes và Negredo. Atletico Madrid có chiến thắng 2-0 trước Osasuna nhờ cú đúp bàn thắng của D.Costa để tiếp tục bám đuổi Real Madrid cho vị trí thứ 2.  

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Pinto; Adriano (Alves, 23), Piqué, Mascherano,Jordi Alba, Sergio Busquets, Cesc (Song, 82), Iniesta (Thiago,64), Alexis, Messi,  Villa.

Rayo Vallecano: Rubén; Tito, Gálvez, Figueras, Arbilla,Adrián (Lass, 62), Trashorras, José Carlos, Chori Domínguez,Piti, Delibasic (Tamudo, 70). 

Bàn thắng: 1-0, 25: Villa. 2-0, 40: Messi. 3-0, 57: Messi. 3-1, 71: Tamudo.

Ảnh minh họa


Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 28:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc