Đánh bại Pháp, Tây Ban Nha lấy lại ngôi đầu

07:22, 27/03/2013
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha đã có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Pháp nhờ pha lập công duy nhất của Pedro. Với 3 điểm có được, Tây Ban Nha đã giành lại được ngôi đầu bảng I.
 
Với sự trở lại của Xavi và Alonso, Tây Ban Nha thi đấu tự tin hơn nhiều so với trận đấu gặp Phần Lan vào tuần trước. Hành quân tới Pháp, chiến thắng là mục tiêu duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Del Bosque để lấy lại ngôi đầu bảng I. Nếu không có được chiến thắng trước Pháp, con đường đến với Brazil vào năm sau của Tây Ban Nha sẽ đầy chông gai.
 
Xavi và Alonso trở lại đội hình. Huấn luyện viên Del Bosque cũng bố trí Pedro đá cặp cùng Villa trên hàng công. Iniesta được đẩy lên đá cao như một tiền đạo thay vì tiền vệ kiến thiết như trước đây. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Tây Ban Nha đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng bằng một cơ hội nguy hiểm. Iniesta có đường chuyền cho Xavi nhưng tiền vệ của Barca không thể dứt điểm thành công.
 
Tây Ban Nha nhập cuộc chậm rãi và không quá sốt ruột trong các tình huống dứt điểm. Trong khi đó, đội tuyển Pháp lấn lướt hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng không dám đẩy cao đội hình tấn công trước Tây Ban Nha.
 

Ảnh minh họa

Pedro lập công mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha

Đội tuyển Pháp có cơ hội nguy hiểm ở những phút cuối của hiệp 1. Ribery là người dứt điểm nhưng thủ thành Valdes đã có tình huống chơi xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Tây Ban Nha. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 với không nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành hai bên. Dường như lối chơi thận trọng là mục tiêu của hai chiến lược gia trong hiệp 1 của trận đấu. Người hâm mộ phải chờ đợi sự khác biệt trong 45 phút còn lại.
 
Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha dâng cao đội hình tấn công và những nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Del Bosque đã được đền đáp bằng bàn thắng của Pedro ở phút 58. Monreal có pha lên tham gia tấn công bên cánh trái và căng ngang thuận lợi cho Pedro lao vào rất nhanh đệm bóng dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.
 
Monreal đã có pha tấn công rất sắc bén và anh cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với việc thay thế Jordi Alba đang chấn thương. Tình huống ghi bàn này cũng phải kể đến sự thiếu tập trung của hàng thủ đội tuyển Pháp.
 
Phải nhận bàn thua, Pháp đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà đều trở nên vô vọng trước lối chơi kỷ luật của Tây Ban Nha. Hàng phòng ngự của Tây Ban Nha vẫn chơi rất chắc chắn nhờ có Pique và Sergio Ramos.
 
Đội tuyển Pháp còn phải chơi thiếu người ở phút 78 sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của Pogba. Chơi với thế trận thiếu người và thua về điểm số, tinh thần thi đấu của đội tuyển Pháp không đủ để họ tìm kiếm được bàn thắng vào lưới của Valdes.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha. Một chiến thắng xứng đáng cho thầy trò huấn luyện viên Del Bosque. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã lấy lại ngôi đầu bảng I từ tay đội tuyển Pháp và cánh cửa đi đến Rio De Janero của “Bò tót” lại rổng mở với 11 điểm có được, hơn đội tuyển Pháp 1 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Pháp: Lloris; Jallet (Giroud 91'), Varane, Koscielny, Evra; Cabaye (Menez 69'), Progba, Matuidi; Valbuena, Benzema (Sissoko 83'), Ribery.

Tây Ban Nha: Valdes; Arbeloa, Pique, Sergio Ramos, Monreal; Busquets, Xavi, Xabi Alonso; Pedro (Fabregas 76'), Villa (Navas, 61), Iniesta (Mata 91').
 
Ở một diễn biến khác giữa đội tuyển Italia và Malta, các cầu thủ Italia đã có chiến thắng dễ dàng 2-0. 2 pha lập công của đội tuyển Italia đều thuộc về Balotelli trong hiệp 1. Tiền đạo đang chơi cho AC Milan vẫn cho thấy khả năng săn bàn “sát thủ” của mình khi lập cú đúp giúp Italia chiến thắng.
 
Với chiến thắng này, Italia tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B với 13 điểm. Hơn đội xếp thứ 2 là Bulgari 4 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Malta : Haber, Muscat, Dimech, Caruana, Failla (Cohen,82), Herrera, Sciberras, Briffa, Camilleri, Schembri,  Mifsud (Terence Vella, 88).

Italia: Buffon, Abbate, Barzagli, Bonucci, De Sciglio, Montolivo, Pirlo, Marchisio, Giaccherini (Candreva, 61), Balotelli (Gilardino, 87),  El Shaarawy (Cerci, 75).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc