Đánh bại Man Utd, Real Madrid giành vé vào tứ kết Champions League

04:04, 06/03/2013
|

(VnMedia)- Dù bị dẫn bàn trước nhưng Real Madrid đã có pha lội ngược dòng ngoạn mục nhờ các pha lập công của Modric và C.Ronaldo. Giành chiến thắng sau tổng 2 lượt trận là 3-2, Real chính thức đi tiếp.
 
Với lợi thế sân nhà, Man Utd nhập cuộc vô cùng tự tin. Huấn luyện viên Ferguson quyết định để Welbeck đá cặp cùng Van Persie trên hàng công. Trong khi đó, Giggs đảm nhiệm vai trò tấn công bên hành lang trái. Man Utd không quá vội vàng trong những pha tấn công và vẫn đặt mục tiêu phòng ngự lên hàng đầu trong những phút đầu tiên của trận đấu.
 
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về các cầu thủ Man Utd ở phút 15. Giggs có pha tạt bóng từ cánh trái để Van Persie đệm bóng nhưng không thành công. Man Utd cho thấy sức phản công sắc bén của họ khiến hàng phòng ngự của Real Madrid phải vất vả chống đỡ.
 
Tiếp tục là cơ hội cho Man Utd ở phút 21. Từ quả phạt góc của Giggs, Vidic bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc và sau đó là cú dứt điểm cận thành của Welbeck nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Diego Lopez. Sau nhiều pha bóng bị hãm thành, Real Madrid dần tổ chức lại lối chơi và tạo ra được những pha bóng chú ý. 
 

Ảnh minh họa

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real Madrid

Man Utd vẫn duy trì được nhịp độ tấn công. Van Persie thoát khỏi sự truy cản của Varane và tung ra cú dứt điểm. Lopez phải đẩy bóng ra, ngay sau đó là cú đá bồi của Welbeck nhưng một lần nữa thủ thành của Real lại chơi rất xuất sắc cứu thua. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Man Utd là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với Real nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội chủ nhà.
 
Bước sang hiệp 2, bàn thắng đến từ rất sớm cho các cầu thủ Man Utd. Ramos là người đá phản lưới nhà sau cú sút của Welbeck ở cận khung thành. Trong bàn thua này cũng phải kể đến sai lầm của Varane khi phá bóng không dứt khoát. 1-0 cho Man Utd. Real Madrid buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng rất khó để vượt qua hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Vidic.
 
Bất lợi cho Man Utd khi họ phải chơi thiếu người ở phút 58 sau chiếc thẻ đỏ của Nani. Trọng tài cho rằng Nani đã có pha phạm lỗi thô bạo đạp bóng với Arbeloa. Huấn luyện viên Ferguson đã phải đứng ra đường pitch để phản đối quyết định của trọng tài.
 
Huấn luyện viên Mourinho quyết định có những sự thay đổi trên hàng công để tạo nên luồng gió mới. Modric vào thay Arbeloa. Sự thay đổi người của Mourinho đã phát huy hiệu quả. Ngay khi vào sân, Modric đã có pha đi bóng rất tự tin và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid. Dù thủ thành De Gea đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá cú sút của Modric.
 
Tiếp đà hưng phấn, Real có được bàn thắng thứ 2 ở phút 69. Sau pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Ozil và Higuain, bóng được căng ngang cho C.Ronaldo. CR7 rất nhanh có mặt đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Real Madrid. Ngay sau đó là sự thay đổi người nhằm bảo toàn tỷ số. Mourinho tung Pepe vào thay Ozil để củng cố hàng phòng ngự.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Man Utd dù cố gắng dâng cao đội hình nhưng không thể có thêm được bàn thắng. Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân Old Trafford và vượt qua Man Utd với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2. Một chiến thắng xứng đáng cho Real Madrid. Ngay sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Ferguson và các học trò đã có phản ứng quyết liệt với trọng tài với chiếc thẻ đỏ giành cho Nani.
 
Ở diễn biến cùng giờ, Dortmund đã có chiếc vé đi tiếp. Bị cầm hòa 2-2 ở lượt đi nhưng hhà vô địch Bundesliga không mấy khó khăn để vùi dập Shakhtar Donetsk trên sân nhà Signal Iduna. 3 bàn thắng của Augusto, Goetze và Blaszczykowski giúp Dortmund giành vé vào tứ kết Champions League theo cách không thể thuyết phục hơn.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Manchester United: De Gea; Rafael (Valencia,87), Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Cleverley (Rooney,73); Nani, Welbeck (Young, 81), Giggs; Van Persie.
 
Real Madrid: Diego López; Arbeloa (Modric,59), Varane, Ramos, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Cristiano, Özil (Pepe,71), Di María (Kaká,44); Higuaín.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc