Đánh bại Mallorca, Real rút ngắn khoảng cách với Barca

10:14, 17/03/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng trước Mallorca để tiếp tục bám đuổi Barcelona. Sau chiến thắng này, khoảng cách giữa Real và Barca tạm thời là 10 điểm.
 
Ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất khi huấn luyện viên Mourinho cất Ozil, Alonso và Khedira trên ghế dự bị. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới những phút đầu nhập cuộc có phần thiếu chủ động của đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Real đã phải nhận bàn thau đầu tiên sau cú đánh đầu dũng mãnh thành bàn của Nsue. Bàn thua khiến các cổ động viên Real Madrid phải ngỡ ngàng.
 
Sau khi nhận bàn thua, Real Madrid dâng cao đội hình để thực hiện những pha tấn công về phía Mallorca. Những nỗ lực tấn công của Real đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 10 nhờ công của Higuain. Nhưng trước đó công lớn thuộc về Pepe với nỗ lực đi bóng trước hàng phòng ngự dày đặc của Mallorca.

Ảnh minh họa

Real Madrid có pha lội ngược dòng tại Bernabeu

Trận đấu diễn ra trong thế rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. 11 phút sau, Mallorca một lần nữa lại vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Alfaro. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Dos Santos có pha đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Alfaro dứt điểm đánh bại thủ thành Lopez. 2-1 cho Mallorca và Real tiếp tục rơi vào thế rượt đuổi.
 
Real vẫn gặp khá nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật và dày đặc của Mallorca. Hàng loạt những pha đột phá của Kaka, Higuain hay C.Ronaldo vẫn chưa mang lại hiệu quả cho Real Madrid. Ngoài đường pitch, Mourinho đã yêu cầu Ozil và Benzema khởi động nhằm có những thay đổi trên hàng công cho Real.
 
Real cho thấy họ chơi không chiến phòng ngự có vấn đề trong trận đấu này. Phuát 42, Mallorca một lần nữa tạo ra cơ hội nguy hiểm, Hutton là người đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Varane có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành Mallorca nhưng bóng cũng đi cao hơn so với khung thành đội khách.
 
2-1 nghiêng về phía Real Mallorca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Hiệp 2 sẽ cần phải rất nỗ lực, các cầu thủ Real Madrid mới có thể lật ngược được thế cờ. Huấn luyện viên Mourinho quyết định tung Benzema và Ozil vào sân thay thế cho Morata và Arbeloa nhằm tăng cường khả năng tấn công của Real.
 
Sự thay đổi người của Mourinho đã mang lại hiệu quả ngay tức thì. Ozil là người đá quả phạt góc bên cánh trái và C.Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid.
 
Chỉ 3 phút sau, Real tiếp tục tận hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Modric. Tiền vệ của Real đã có cú sút xa hiểm hóc và không cho thủ môn đội khách có cơ hội cản phá. 3-2 cho Real Madrid. Tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 4-2 nhờ pha lập công của Higuain ở phút 57. Ozil là người có pha chuyền bóng để Higuain dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khung thành Mallorca.
 
Trong những phút bù giờ của trận đấu, Benzema là người ấn định chiến thắng 5-2 cho Real Madrid. Higuain là người chuyền bóng để Benzema xử lý khéo léo sút tung lưới thủ thành Aouate. Một chiến thắng xứng đáng cho Real Madrid. Đặc biệt là sau những gì họ thể hiện trong hiệp 2 với hàng loạt những pha hãm thành cũng như nắm giữ thế chủ động của trận đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Diego López, Arbeloa (Ozil, 46), Sergio Ramos, Varane, Coentrao, Pepe, Modric, Kaká (Xabi Alonso,62), Cristiano Ronaldo, Morata (Benzema, 46), Higuaín.
 
Mallorca: Aouate, Hutton, Nunes, Bigas, Kevin, Nsue (Hemed, 65), Pina, Tissone (Fontás, 83), Alfaro, Giovani,  Víctor (Pereira, 77).
 
Bàn thắng: 0-1, 6: Nsue; 1-1, 15: Higuaín. 1-2, 21: Alfaro; 2-2, 52: Ronaldo. 3-2, 55: Modric. 4-2, 58: Higuaín. 5-2, 92: Benzema.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc