Đả bại West Ham, Chelsea vào lại Top 3

01:00, 18/03/2013
|

(VnMedia) - Hai bàn thắng của Frank Lampard và Eden Hazard đã giúp Chelsea đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước West Ham. Không những thế, chiến thắng này còn giúp The Blues chiếm lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham, đội bóng bất ngờ để thua Fulham trên sân nhà.

Mặc dù vừa ghi bàn vào lưới Steaua, giúp Chelsea giành vé vào tứ kết Europa League nhưng Fernando Torres vẫn phải ngồi dự bị trong cuộc tiếp đón West Ham. Đá thay tiền đạo người Tây Ban Nha là Demba Ba. Bên cạnh đó, HLV Rafa Benitez cũng kiên định không sử dụng trung vệ đội trưởng John Terry dù cầu thủ này đã bình phục chấn thương. Ngoài ra, HLV Benitez còn trao cơ hội cho 2 cầu thủ khác là Victor Moses và Frank Lampard.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng, Chelsea đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Oliver. Chỉ trong hơn 10 phút thi đấu đầu tiên, dàn sao The Blues đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn. Nhưng ở cả 2 tình huống này, Demba Ba đều tỏ ra vô duyên trước mành lưới của Jaaskelainen.

Bằng cách sử dụng Victor Moses, HLV Rafa Benitez đã gián tiếp tạo khoảng trống rộng hơn cho Juan Mata và Eden Hazard. Chính sự thay đổi này đã giúp hàng công Chelsea thi đấu khá ấn tượng. Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra, The Blues đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 19.

Eden Hazard là người khởi đầu pha tấn công này với cú sút xa ngoài vòng cấm. Và chính anh lại là người tung đường kiến tạo vừa tầm giúp Frank Lampard đánh đầu hạ gục thủ thành West Ham. Đây là kỉ niệm đáng nhớ với Lampard bởi anh đã chính thức có được bàn thắng thứ 200 cho Chelsea.

Ảnh minh họa
Đêm diễn ấn tượng của Eden Hazard đã giúp Chelsea giành trọn 3 điểm

Sau khi để lọt lưới, West Ham mạnh dạn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chỉ 3 phút sau đó, The Hammers đã có câu trả lời bằng một tình huống bóng bổng. Sau một nhịp khống chế bóng, Andy Carroll đã sút tung mành lưới của Petr Cech. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do trước đó, cựu tiền đạo Liverpool đã phạm lỗi với David Luiz.

Đó là pha bóng đáng chú ý hiếm hoi mà West Ham tạo được về phía khung thành Petr Cech trong hiệp đấu thứ nhất bởi Chelsea vẫn thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số pha hãm thành nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, đội bóng của Benitez đã có thể có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Demba Ba khi đối mặt với thủ thành Jaaskelainen ở phút 42.

Kết quả thi đấu
 vòng 30 Premier League

Everton (2-0) Man City
Aston Villa (3-2) QPR
Southampton (3-1) Liverpool
Stoke (0-0) West Brom
Swansea (0-2) Arsenal
Man Utd (1-0) Reading
Sunderland (1-1) Norwich
Tottenham (0-1) Fulham
Chelsea (2-0) West Ham
Wigan (2-1) Newcastle
Ngay đầu hiệp 2, HLV Sam Allardyce đã có sự thay đổi người đầu tiên bằng việc tung Matthew Taylor vào sân thay Diame. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì West Ham đã phải nhận bàn thua thứ 2. Nhận đường chuyền của Juan Mata, Eden Hazard đã có pha đột phá táo bạo bên hành lang phải trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Jaaskelainen.

Bàn thua thứ 2 gần như đánh sập hi vọng giành điểm của thầy trò Sam Allardyce. Mặc dù vẫn tạo được những pha phản công nguy hiểm nhưng West Ham không thể một lần chọc thủng lưới Petr Cech. Thậm chí, hàng thủ của The Hammers còn bộc lộ quá nhiều khoảng trống mà chỉ có may mắn, West Ham mới tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Giành chiến thắng 2-0, Chelsea đã chính thức vượt qua Tottenham, giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 55 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, thầy trò Villas-Boas bất ngờ để thua Fulham ngay tại White Hart Lane. Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được ghi bởi Dimitar Berbatov, cầu thủ đã từng mang trên mình màu áo Spurs.

Với thất bại này, Tottenham có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 bởi họ chỉ còn hơn đội xếp thứ 5, Arsenal vỏn vẹn 4 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thất bại của “Gà trống” đã khiến cuộc đua top 4 của Premier League mùa này trở nên đặc biệt căng thẳng và hấp dẫn trong giai đoạn nước rút.

Chung cuộc: Chelsea (2-0) West Ham

Ghi bàn: Frank Lampard (19’), Eden Hazard (50’)

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Cahill, David Luiz (Terry 78’), Cole, Ramires, Lampard, Hazard, Mata (Mikel 86’), Moses (Oscar 70’), Ba.

West Ham: Jaaskelainen – Reid, Collins (Tomkins 61’), Demel, O’Brien, Jarvis, Collison, Diame (Taylor 46’), O’Neil, Vaz Te (Carlton Cole 80’), Carroll.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc