Đả bại Inter, Juve tiến gần tới Scudetto

23:58, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Hai bàn thắng của Quagliarella và Matri không chỉ giúp Juve đòi lại món nợ trước Inter ở trận lượt đi mà họ còn nới rộng khoảng cách lên 12 điểm so với Napoli. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Antonio Conte tiến gần hơn tới danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Mặc dù sắp phải hành quân tới Munich tham dự trận lượt đi tứ kết Champions League với Bayern nhưng HLV Antonio Conte vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh ở trận derby d’Italia với Inter Milan. Ngoại trừ sự vắng mặt của Mirko Vucinic, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn có sự hiện diện đầy đủ của các ngôi sao trụ cột như Chiellini, Vidal, Marchisio hay Andrea Pirlo.

Với lực lượng ấy, Juve không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 3, các vị khách thành Turin đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ khoảng cách khoảng 25 m, tiền đạo Fabio Quagliarella bất ngờ tung ra cú sút xa sấm sét, hạ gục thủ thành Handanovic đưa Juve vươn lên dẫn trước.

Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, Juve chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù vậy, họ vẫn tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu thiếu chính xác của trung vệ Leonardo Bonucci ở phút thứ 7. Trong khoảng thời gian sau đó, Inter đã giành lại thế trận và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Phút 12, nếu không có phản xạ xuất thần của thủ thành Gigi Buffon, có lẽ Antonio Cassano đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ảnh minh họa
Quagliarella ghi bàn mở tỉ số cho Juventus

Dẫu vậy, đó chỉ là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi mà Inter tạo được ở hiệp thi đấu thứ nhất bởi hàng thủ Juve thi đấu khá kín kẽ. Bước sang hiệp 2, HLV Andrea Stramaccioni thúc học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tiền vệ kiến tạo Fredy Guarin ngay lập tức được tung vào sân thay Ricardo Alvarez. Khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả, Inter đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Từ đường chuyền của Antonio Cassano, tiền đạo Rodrigo Palacio bứt tốc băng xuống dứt điểm gọn gàng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, niềm vui của Inter chẳng thể kéo dài quá lâu, vì chỉ 7 phút sau bàn quân bình tỷ số của Palacio, Juventus lại một lần nữa vượt lên dẫn trước khi Matri hạ gục Handanovic với một pha đệm bóng cận thành tương đối dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Quagliarella.

Sau bàn thắng nâng tỷ số của Matri, Juve chủ động chơi chậm, họ tăng cường tuyến giữa với sự có mặt của Paul Pogba thay cho Matri. Inter cũng gia sức tấn công song những gì họ để lại chỉ là chiếc thẻ đỏ của cầu thủ vào thay người, Cambiasso ở phút  90.

Thắng trận này, Juventus không chỉ trả được món nợ để thua ở lượt đi mà họ còn gia tăng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Napoli lên 12 điểm. Với khoảng cách này, “Lão bà” coi như đã nắm trong tay chức vô địch Serie A 2012-13. Đây có thể coi là bước đệm hoàn hảo để thầy trò Antonio Conte chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Bayern Munich tại Allianz Arena giữa tuần tới

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Handanovic; Ranocchia (Cambiasso 66’), Samuel, Chivu; Zanetti, Kovacic, Gargano (Rocchi 80’), Pereira; Alvarez (Guarín 46’); Palacio, Cassano.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah (Peluso 63’); Quagliarella (Giovinco 82’), Matri (Pogba 74’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc