Công Vinh tỏa sáng, SL.Nghệ An thắng nghẹt thở

20:23, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Không phụ công đội bóng quê nhà, tiền đạo Lê Công Vinh có bàn mở tỷ số quan trọng giúp Sông Lam Nghệ An đánh bại đối thủ V.Hải Phòng tại chảo lửa thành Vinh.

Ở lượt mở màn, mọi sự chú ý hướng về thành Vinh trong trận so tài giữa Sông Lam Nghệ An và V.Hải Phòng. Bởi trong quá khứ, đã có án mạng xảy ra sau những pha xô xát giữa hội cổ động viên hai bên ở thành Vinh. Vì lý do này, ban tổ chức sân Vinh đã bố trí hơn 100 cảnh sát, dân phòng bảo vệ quanh sân. Rất may cả trận, không khí cổ vũ cuồng nhiệt nhưng chan hòa, fair-play được cả hai hội cổ động viên thể hiện trên khán đài.

Bên cạnh không khí nóng bỏng từ khán đài, cuộc đấu dưới sân cũng vô cùng hấp dẫn. Sông Lam Nghệ An có sự trở lại những công thần cũ như Công Vinh, Kavin ở hàng tấn công. Bên cạnh số trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàn... cũng ở lại tạo nên đội hình có chiều sâu cho đội chủ nhà.

Còn V.Hải Phòng cũng thay da đổi thịt sau khi tiếp nhận chuyển giao đội K.Khánh Hòa. Bên cạnh sự xuất hiện HLV Hoàng Anh Tuấn, số ngôi sao từ phố biển như Tấn Tài, Văn Phong hay hai cầu thủ nhập tịch Văn Phú, Văn Tân cũng xuất hiện. Chưa dừng lại đó, Antonio, Quang Hải, Minh Đức hay Như Thành cũng xuất hiện ở sân Lạch Tray tạo nên đội bóng đáng gờm ở mùa này.

Cả hai đội sớm tổ chức đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc, với mục tiêu có trọn 3 điểm. Với bộ ba ngoại binh Hector - Kavin - Plaza, Sông Lam Nghệ An mau chóng tạo ra sức ép cực lớn về phía cầu môn của đội khách. Những pha đập nhả, đan bóng với tốc độ cao đã khiến đội bóng chủ sân Lạch Tray vất vả trong khâu phòng ngự.

Và đến phút thứ 25, từ tình huống bóng trôi ngang khung thành V.Hải Phòng, tiền đạo Lê Công Vinh băng vào đá nối cực nhanh, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Sau quá nhiều câu chuyện buồn, "CV9" không dấu được giọt nước mắt hạnh phúc khi có bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt đội bóng quê nhà. Và nó như khởi đầu may mắn cho Vinh "còi" lẫn Sông Lam Nghệ An ở mùa giải mới.

Ảnh minh họa

V.Hải Phòng (áo vàng) tăng cường nhiều cầu thủ ngoại nhưng không thể
có điểm rời khỏi chảo lửa thành Vinh vào chiều 3/3

Sau bàn thắng này, V.Hải Phòng chút nữa nhận bàn thua thứ 2 sau pha chuyền bóng về quá nhẹ của trung vệ Như Thành. Rất may thủ thành V.Hải Phòng kịp lao ra để làm hẹp góc sút, khiến Plaza không thể dứt điểm thành công.

Nếu so thực lực, V.Hải Phòng có 3 ngoại binh là Justice, Gilberto hay Antonio ở hàng công. Chưa tính ra hai cầu thủ nhập tịch mới đến từ K.Khánh Hòa, đội bóng đất Cảng có đến 5 ngoại binh. Nhưng rõ ràng khả năng kết nối giữa các tuyến của đội khách quá yếu. Bị lép vế hơn hẳn trong khâu tổ chức bóng, đội bóng áo đỏ chút nữa có cơ hội gỡ hòa ở phút thứ 34. Tân binh Gilberto thực  hiện cú cứa lòng cực hiểm từ khoảng cách 17m, nhưng bóng liếm xà ngang.

Thế trận đến đầu hiệp 2 càng trở nên nóng bỏng, với những pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ đôi bên. Nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn giữ được sự bình tĩnh hơn trong các pha tấn công, khi V.Hải Phòng có phần mất kiểm soát trong trận đấu nóng bỏng như thế này.

Rất nhiều tình huống Kavin, Plaza hay Hector thực hiện những pha bắn phá nguy hiểm, đẩy V.Hải Phòng vào thế chống đỗ vất vả. Phút thứ 52, tiền vệ Hector thực hiện cú tạt bóng vô cùng chính xác để tiền đạo Plaza đánh đầu nối trước sự bất lực của thủ môn đội khách.

Có bàn thắng này, đội chủ sân Vinh chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu, trong khi V.Hải Phòng ở thế chẳng còn gì để mất. Với sự cơ động của Tấn Tài ở cánh phải, các pha tấn công của đội khách tăng dần độ nguy hiểm. Lợi thế đến với đội khách khi Sông Lam Nghệ An chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 63. Bởi đội trưởng Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đạp bóng vô cùng nguy hiểm với tiền đạo Lê Văn Tân của đối phương.

Sau nhiều nỗ lực, V.Hải Phòng cũng có bàn gỡ ở phút thứ 75 từ chấm 11m của tiền đạo Antonio. Không lâu sau, khán giả thành Vinh cũng thót tim khi chân sút Gilberto thực hiện cú đá nối vọt xà ngang từ khoảng cách 10m.

Trong những phút cuối cùng, HLV Lê Hữu Thắng quyết định tung những cầu thủ trẻ như Đình Hoàng, Ngọc Hải vào sân để tăng cường khâu phòng ngự. Phút thứ 89, tiền vệ trẻ Ngọc Hải thực hiện cú sút quyết đoán từ khoảng cách 25m, nhưng bóng lại dội xà ngang đi ra ngoài.

Chiến thắng 2-1 của Sông Lam Nghệ An được bảo toàn, cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Công Vinh, khiến cổ động viên xứ Nghệ ngất ngây trong cảm xúc dâng trào. Nếu đội chủ sân Vinh tiếp tục chơi ấn tượng như thế này, họ hoàn toàn có quyền mơ đến chức vô địch mùa này.

Ở trận đấu còn lại, đội khách V.Ninh Bình bất ngờ thất thủ 0-1 trước tân binh Đồng Nai.
     


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc