Công Vinh ghi bàn, bà xã Thủy Tiên lại thất vọng

18:52, 09/03/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Công Vinh khiến đội bóng quê nhà của bà xã Thủy Tiên, K.Kiên Giang, nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải mới 2013.

Có 3 điểm đầu tay ở ngày mở màn V-League, Sông Lam Nghệ An (SLNA) tự tin hành quân đến sân K.Kiên Giang. Dù tiền vệ Trọng Hoàng dính thẻ đỏ ở trận gặp V.Hải Phòng, HLV Nguyễn Hữu Thắng không quá lo lắng. Bởi phong độ ấn tượng của Công Vinh cùng 2 chân sút ngoại Kavin - Plaza đủ giúp đội bóng xứ Nghệ tự tin khi hành quân vào sân Rạch Giá.

Ban huấn luyện đội khách giữ nguyên đội hình giành chiến thắng 2-1 trước V.Hải Phòng. Riêng vị trí đội trưởng Trọng Hoàng để lại ở cánh phải được cầu thủ trẻ Phi Sơn, người từng được U19 Adelaide Utd của Australia để ý không lâu đá chính từ đầu.
 
Về phía K.Kiên Giang lại gặp không ít khó khăn sau khi để thua 0-2 trên sân của SHB.Đà Nẵng. HLV Lại Hồng Vân còn đau đầu hơn khi trung vệ Hammed bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ ở lượt mở màn. Mất cầu thủ người Nigieria, cầu môn của đội chủ nhà sẽ gặp không ít trở ngại trước hàng tấn công cực mạnh của đội khách.
 
Chẳng còn cách nào khác, HLV Hồng Vân bố trí cặp trung vệ nội Duy An - Ngọc Hùng đá chính từ đầu. Thủ môn Văn Hưng cũng không có mặt và người bắt thay là Thành Thắng. Sơ đồ tấn công của đội chủ nhà là 4-3-3 với cặp tam giác Felix - Jackson - Phúc Hiệp. Những phút đầu tiên diễn ra cân bằng khi K.Kiên Giang chơi hưng phấn trong trận đầu tiên đá trên sân nhà ở mùa 2013.

Ảnh minh họa

SLNA (áo vàng) có trọn 6 điểm trong 2 trận đấu trước V.Hải Phòng rồi K.Kiên Giang

Bất ngờ trong thế bị đánh giá thấp hơn SLNA, K.Kiên Giang lại có bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 12. Đó là pha bóng mà đội chủ nhà tổ chức đá phạt nhanh cho Phúc Hiệp đang có vị trí trống trải ở cánh phải. Chân sút người Tiền Giang có pha căng ngang như đặt giúp Felix đệm lòng từ cự ly gần tung lưới Nguyên Mạnh, mở tỷ số 1-0 cho K.Kiên Giang.

Bàn thua này không làm đội khách SLNA bị ảnh hưởng tâm lý. Trái lại, đội khách chủ động dâng cao, tạo sức ép cực lớn về phía cầu môn của Thành Thắng. Khi hiệp 1 đi được nửa quãng đường, SLNA có bàn gỡ 1-1 từ pha phối hợp rất đẹp của đội bóng áo vàng. Từ pha trả bóng của Plaza, hậu vệ phải Văn Hoàn bất ngờ đâm thẳng vào trung lộ, rồi tung cú sút vào thẳng góc cao, trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Thành Thắng.

Công Vinh đẩy K.Kiên Giang vào cửa tử

Kể từ lúc này, SLNA mau chóng nắm giữ thế trận và tạo ra sức ép cực lớn về phía đội chủ nhà. Sự cơ động của hàng tiền vệ, nhất là sự tỏa sáng của Hector ở giữa sân giúp SLNA dần dần lấn lướt đối thủ. Trong khi ở hai biên Công Vinh, Phi Sơn cũng dâng cao tạo ra sức ép từ hai biên, khiến các pha tấn công của đội bóng ven dòng Lam càng khó lường.

Và khi hiệp 1 chỉ còn lại 10 phút, SLNA chính thức vượt lên dẫn trước K.Kiên Giang từ tình huống ghi bàn của Hector. Thế trận đảo chiều quá nhanh đã khiến HLV Lại Hồng Vân không kịp trở tay. Còn SLNA cho thấy dù họ không có hàng thủ đáng tin cậy, nhưng sức mạnh hàng tấn công đã bù đắp sự thiếu hụt trước cầu môn của Nguyên Mạnh.

Ảnh minh họa

Hai bàn sau 2 trận, Công Vinh đang thực sự hồi sinh ở đội bóng quê hương

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có gì khác biệt, khi SLNA chơi bắt người chặt ngăn cản các pha dồn ép của đối thủ. Không những thế các pha tổ chức tấn công nhanh của đội khách đánh vào lỗ hổng ở trung lộ, từ sự thiếu vắng của trung vệ Hammed. Phút thứ 56, tiền vệ phải Phi Sơn thực hiện pha tạt bóng điểm rơi như đặt giúp tiền đạo Plaza dễ dàng đánh bại thủ môn đội chủ nhà. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho SLNA trong sự bất lực của đội K.Kiên Giang.

Mọi nỗ lực vùng lên của K.Kiên Giang là không đủ, khi SLNA chơi quá chắc chắn, cẩn trọng. Thậm chí đến phút thứ 85, Công Vinh ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 và khiến đội bóng quê hương của vợ mình, ca sĩ Thủy Tiên, phải đón nhận thất bại thứ hai từ đầu mùa. Có lẽ ca sĩ Thủy Tiên nếu có mặt trên sân cũng chẳng thể vui cùng chồng, khi nhìn đội bóng quê nhà K.Kiên Giang nhận trận thua đậm ngay tại Rạch Giá.

Kể cả khi Kavin chưa ghi bàn, màn song tấu của Plaza - Công Vinh cũng đã có tổng cộng 4 bàn thắng. Nhờ hai chân sút này, SLNA có 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận ra quân và tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2013.

Riêng Công Vinh vẫn chưa được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lại đội tuyển ở lần tập trung sau tết âm lịch. Nhưng với phong độ ấn tượng ở SLNA, "CV89" không sớm thì muộn cũng được triệu tập trở lại màu áo tuyển quốc gia, sau nghi ngờ chơi thiếu lửa ở AFF Cup 2012.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc