Chủ tịch Abramovich bị FBI bắt giữ!

14:10, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (25/3), kênh truyền hình RBC TV của Nga đã đưa tin Chủ tịch Abramovich bị Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ.

>> "Bố già của điện Kremlin" chết do treo cổ

Ảnh minh họa

Berezovsky và Abramovich thời còn thân thiết

 
Thông tin trên ngay lập tức được phát tán trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Giới thạo tin cho rằng Abramovich bị bắt vì nghi có liên quan đến cái chết của tỉ phú người Nga sống lưu vong, Boris Berezovsky.

Ông Berezovsky được phát hiện đã qua đời hôm thứ bảy (23/3) tại nhà riêng ở Berkshire, Anh. Cảnh sát Anh vừa tuyên bố nguyên nhân cái chết của nhà tỉ phú này là do treo cổ, không thấy dấu hiệu của cuộc xô xát nào.

Vậy cái chết của ông Berezovsky có liên quan gì đến Abramovich?

Hồi năm 2007, Berezovsky đã kiện chủ tịch Chelsea vì hành vi tống tiền, ép ông phải bán cổ phần của công ty dầu khí và tập đoàn thép mà hai người chung vốn thành lập sau khi mua lại một công ty nhà nước với giá rẻ. Berezovsky đòi bồi thường 6,5 tỉ USD. Ông chủ Abramovich cũng kiện ngược lại Berezovsky với tội danh tống tiền. Cuối cùng Abramovich đã giành chiến thắng.

Giới thạo tin cho rằng sự kiện này đã gây nên tâm lý nặng nề cho Berezovsky. Cùng với những sự việc cá nhân không như mong muốn, ông đã tìm đến cái chết. Hoặc giả còn những nguyên nhân khác nên FBI mới tìm đến Abramovich.

Tuy nhiên, người đại diện ở Nga của Chủ tịch Chelsea, John Mann đã lên tiếng phủ nhận việc Abramovich bị FBI bắt giữ: “Việc ông Abramovich bị bắt giữ ở Mỹ là hoàn toàn sai sự thật. Ông ấy có đến Mỹ nhưng không phải bị bắt như tin đã đưa”. FBI mới đây cũng đưa ra lời khẳng định họ không bắt giữ ông chủ Chelsea.

Người đại diện của ông cũng cho biết Abramovich đến Mỹ để trang hoàng chiếc du thuyền Eclipse chào đón sự ra đời của thành viên mới trong gia đình. Cô người yêu Dasha Zhukova chuẩn bị hạ sinh đứa con thứ 7 cho Abramovich.


Thế Vinh - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc