Chơi bế tắc, HN T&T thất bại trước V Ninh Bình

22:21, 09/03/2013
|

(VnMedia) - HN T&T đã có một trận đấu quá yếu kém và thất bại 0-2 trước V Ninh Bình.

 

Trước trận đấu, đội trưởng Mai Tiến Thành của V Ninh Bình đã có một hành động rất ý nghĩa. Một cậu bé 4 tuổi có tên Lê Việt Hoàng là CĐV của V Ninh Bình đã mắc bệnh tim. Biết được bệnh tình hiểm nghèo của CĐV nhí này qua những lần em đến sân xem V Ninh Bình tập luyện và thi đấu, Mai Tiến Thành đã đại diện đội bóng V Ninh Bình gửi tặng đến em nhỏ này một món quà động viên tinh thần. Em Hoàng đã rất vui khi được vào sân, chụp ảnh cùng và được nhận quà từ thần tượng của em, cầu thủ đội trưởng của V Ninh Binh Mai Tiến Thành.

 

Bước vào trận đấu, HN T&T đã có một trận cầu gây thất vọng lớn khi thi đấu rất bế tắc. Sỹ Cường bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận đấu trước và hàng tiền vệ của HN T&T với Thành Lương, Văn Quyết ở hai cánh. Đá hộ công ở trung tâm là Ngọc Duy, còn chơi tiền vệ trụ là Văn Hiếu. Phía trên, ông Phan Thanh Hùng tiếp tục bố trị bộ đôi tiền đạo ngoại binh Samson và Gonzalo.


         Ảnh minh họa
                     
                          Mạnh Dũng chơi lăn xả dù trên đầu có vết thương phải quấn băng

 

V Ninh Bình chơi trận mở màn mùa giải trên sân nhà, đội bóng của ông Nguyễn Văn Sỹ chịu áp lực khá lớn sau trận thua trước Đồng Nai tuần trước. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Mạnh Dũng, Gia Từ chơi cặp trung vệ cùng Hoàng Vissai, còn ở 2 cánh là Văn Duyệt và Quang Hùng. Ở hàng tiền vệ, ông Nguyễn Văn Sỹ bố trí bộ đôi ngoại binh Piter và Moussa cùng tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta. Mạnh Dũng chơi bên cánh phải, Tiến Thành đá cánh trái còn đá trung phong cắm là “Bò mộng” Timothy.

 

Với 5 “Tây”, gồm 3 ngoại binh và 2 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, bố trí một hàng tiền vệ mạnh mẽ và tranh chấp tốt, V Ninh Bình hoàn toàn lấn áp HN T&T trong suốt 90 phút trận đấu. Thành Lương, Văn Quyết đã không thể có khoảng trống để phối hợp, đi bóng. Cầu thủ của V Ninh Bình không đá “ẩu”, va chạm quyết liệt nhưng áp sát tranh chấp bóng rất nhanh và mạnh mẽ.

 

Hai cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở trận đấu này của V Ninh Bình là Tiến Thành và Mạnh Dũng.

 

Phút 18, tiền vệ nhỏ con Mạnh Dũng có bay bay người đánh đầu lái bóng hiểm hóc, khiến Hồng Sơn phải bó tay.

 

V Ninh Bình làm chủ khu trung lộ, phòng thủ kín kẽ và tấn công cũng rất sắc sảo. Phút 27, từ một pha lên bóng của Mạnh Dũng, bóng đến chân Timothy. Nhận thấy Tiến Thành di chuyển ở vị trí rất thoáng bên cánh, Timothy chọc khe đẹp mắt và không khó cho Tiến Thành với nhiệm vụ dứt điểm thành bàn khi đã đối mặt với Hồng Sơn. Mai Tiến Thành đã có bàn thắng trong đúng ngày sinh nhật mình.


       Ảnh minh họa 
                                    
                                       Tiến Thành tung người móc bóng


Hàng phòng ngự của HN T&T đã chơi quá yếu kém và mắc lỗi kèm người ở cả hai tình huống thua bàn. Trên hàng công, Samson và Gonzalo cũng không có cơ hội khi Gia Từ và Hoàng Vissai đã có một trận đấu tốt. Hậu vệ trẻ Quang Hùng cũng đã có những pha lăn xả cứu thua, hạn chế được những đường lên bóng của Văn Quyết và Thành Lương.

 

Ở hiệp 2, HN T&T vẫn không tạo được pha uy hiếp khung thành và tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào. Trái lại, khung thành của thủ thành Dương Hồng Sơn vẫn liên tục bị up hiếp. Phút 89, sau một pha hãm thành nguy hiểm, Đinh Văn Ta lao vào nhưng đã đệm bóng đi dội cột dọc khung thành Hồng Sơn ở một cự li cực gần. Cú tung người móc bóng của Mai Tiến Thành cũng không tạo ra bàn thắng.

 

Thắng trận 2-0 trên sân nhà, HLV Nguyễn Văn Sỹ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra thất vọng và có phàn nàn vì chất lượng mặt sân Ninh Bình quá kém.

 

Ở hai trận đấu còn lại diễn ra vào ngày thứ 7, SHB Đà Nẵng thắng Bình Dương cùng với tỉ số 2-0 còn SLNA đả bại K Kiên Giang với tỉ số 4-1.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc