Chelsea bất ngờ chiếm ngôi số 1 thế giới của Barca!

10:51, 05/03/2013
|

(VnMedia) - Bảng xếp hạng của IFFHS (Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá thế giới) khiến ngay cả Chelsea cũng phải bất ngờ. Đội bóng thành London bất ngờ chiếm vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, Barca tụt xuống tận vị trí thứ 5.

Ảnh minh họa
Chelsea vượt qua Barca để lên vị trí số 1 thế giới

Theo những thông tin do IFFHS đưa ra, tổ chức này chỉ đánh giá các đội bóng dựa trên thành tích ở đấu trường châu lục mùa giải qua mà không tính đến phong độ của các đội ở giải đấu quốc gia. Do đó không ít đội bóng, CĐV tỏ ra bất bình với bảng xếp hạng này.
 
Dựa theo tiêu chí đó, Chelsea với việc đoạt chức vô địch Champions League ở mùa giải trước cán đích ở vị trí số 1. Còn Atletico Madrid – nhà ĐKVĐ Europa League đứng ở vị trí thứ hai.
 
“Hùm xám” Bayern Munich thất bại trước Chelsea trong trận chung kết đứng ở vị trí thứ 3. Còn Corinthians - nhà vô địch Copa America và FIFA Club World Cup – xếp ở vị trí tiếp theo.
 
Đáng chú ý nhất chính là tình thế của 2 “đại gia” Tây Ban Nha Barcelona và Real Madrid chỉ xếp ở các vị trí lần lượt thứ 5 và thứ 7. Trong khi Chelsea giương lá cờ đầu cho Ngoại hạng Anh thì trong top 10 tuyệt nhiên không có thêm bất cứ bóng dáng nào của các đội bóng xứ sở sương mù.
 
Cũng trong top 10 này, Serie A góp mặt 2 đại diện là Juventus và Inter Milan. Còn xứ sở Samba cũng không hề thua kém với 2 đội bóng ưu tú là Corinthians và Sao Paulo.
 
Ở khu vực châu Á, đội bóng xếp số 1 là CLB Ulsan Huyndai FC hiện đang là đương kim vô địch AFC Champions League. Với bóng đá Việt Nam, không có bất cứ đại diện nào của chúng ta trong danh sách xếp hạng này.
 
Dưới đây là danh sách cụ thể top 10 đội bóng do IFFHS xếp hạng
 
1. Chelsea
2. Atletico Madrid
3. Bayern Munich
4. Corinthians
5. Barcelona
6. Boca Juniors
7. Real Madrid
8. Juventus
9. Inter Milan
10.Sao Paolo


Minh Quang - (Theo IFFHS)

Ý kiến bạn đọc