Chào kiểu phát xít, tuyển thủ Hy Lạp trả giá đắt

08:22, 18/03/2013
|

(VnMedia) - LĐBĐ Hy Lạp cấm cửa suốt đời đối với tiền vệ Giorgos Katidis, sau khi cầu thủ này ăn mừng bàn thắng với kiểu chào của phát xít Đức ở giải vô địch quốc gia.
 

Ở trận đấu cuối tuần qua giữa AEK Athens và Veria, tiền vệ Giorgos Katidis đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho AEK Athens. Quá vui sướng với pha lập công của mình, Katidis lột áo, chạy thẳng tới khán đài và giơ thẳng tay phải hướng về phía khán giả. Đó là kiểu chào không thể lẫn được của phát xít Đức!

Ảnh minh họa
Katidis trả giá cho hành động nông nổi của mình!

Ngay sau sự cố này, Katidis liên tục bị “ném đá” trên các mạng xã hội. LĐBĐ Hy Lạp cũng nhóm họp khẩn cấp để xử lý sự cố này. Cuối cùng những người đứng đầu bóng đá Hy Lạp quyết định cấm cửa Katidis lên tuyển ở mọi cấp độ.
 
“Tất cả các thành viên của LĐBĐ Hy Lạp đều nhất trí đó là hành động không thể chấp nhận được của Katidis, gợi lại nỗi đau đớn của hàng triệu nạn nhân chế độ phát xít. Katidis không thể bào chữa cho hành động rõ ràng và dứt khoát của mình”, người phát ngôn LĐBĐ Hy Lạp nêu rõ.
 
Đội bóng chủ quản AEK Athens đã yêu cầu Katidis công khai xin lỗi khán giả và LĐBĐ Hy Lạp, đồng thời cho biết sẽ đưa ra quyết định về tương lai của tiền vệ này.
 
Tới lúc này, Katidis vẫn một mực khẳng định, anh không hề biết đó là kiểu chào của phát xít. “Chắc chắn tôi không phải kẻ ủng hộ chủ nghĩa phát xít. Tôi sẽ không làm vậy nếu biết ý nghĩa của động tác đó. Thời điểm đó, tôi chỉ cố ý chỉ tay hướng về phía Michalis Pavlis, người đồng đội đang ngồi dưỡng thương và theo dõi trận đấu từ khán đài. Đó đơn giản chỉ là một hành động chung vui với đồng đội”.


Minh Quang - (Soccer, Mail)

Ý kiến bạn đọc