Champions League: 8 anh tài đã hội tụ!

11:59, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Tới thời điểm này đã chính thức xác định được 8 anh tài sẽ góp mặt tại tứ kết Champions League. Trong khi Ngoại hạng Anh ngậm ngùi đóng vai kẻ ngoài cuộc thì La Liga bừng sáng với 3 đại diện ưu tú.
 

Rạng sáng nay (14/3), Bayern Munich và Malaga là 2 cái tên cuối cùng góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay sau khi vượt qua Arsenal và FC Porto. Trước đó Real Madrid, Barcelona, Dortmund, Paris St German, Galatasaray và Juventus đã lần lượt ghi danh.
 
Sạch bóng Ngoại hạng Anh
 
Sau khi Chelsea, Man City lần lượt rớt lại tại vòng bảng Champions League và phải ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League, thì giờ tới lượt Man Utd và Arsenal chia tay đấu trường danh giá này.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Bi kịch của 2 đại gia Anh Man Utd và Arsenal


Ở lượt đấu trước, Man Utd nắm giữ lợi thế lớn khi cầm hòa Real Madrid trên đất Tây Ban Nha với tỉ số 1-1. Tưởng chừng như “quỷ đỏ” sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để loại “kền kền trắng”. Thế nhưng kết cục lại khiến nhiều người bất ngờ.
 
Sớm dẫn bàn nhờ pha đốt lưới nhà của Sergio Ramos đầu hiệp 2 nhưng Man Utd bất ngờ lâm vào thế chơi thiếu người khi Nani nhận thẻ đỏ rời sân. Thi đấu hơn người, Real Madrid ép sân liên tục và có được 2 bàn thắng của Modric và “người cũ” C.Ronaldo. Thua trận với tổng tỉ số 2-3, Man Utd một lần nữa lỗi hẹn với Champions League.
 
Sau khi Man Utd bị loại, gánh nặng quốc gia dồn cả lên vai của Arsenal. Chẳng ai nghĩ “The Gunners” có thể làm gì nổi Bayern Munich, đội bóng đã khiến thày trò ông Wenger nhận thất bại cay đắng 1-3 ngay tại Emirates ở trận lượt đi.
 
Trong tình cảnh bị đánh giá thấp, Arsenal đã thi đấu vô cùng xuất sắc và sớm mở tỉ số ở phút thứ 4 nhờ công của Giroud. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Koscielny nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Tiếc rằng thời gian còn lại không nhiều để Arsenal có thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
 
Như vậy đây là lần đầu tiên sau 17 năm, giải Ngoại hạng Anh hoàn toàn vắng bóng trước vòng tứ kết Champions League.
 
La Liga giương lá cờ đầu
 
Trong khi các giải đấu khác chỉ góp mặt 1 ứng cử viên như Serie A, League 1, cá biệt có Bundesliga với 2 ứng viên (Bayern Munich và Dortmund) thì La Liga áp đảo với 3 tên tuổi là Barcelona, Real Madrid và Malaga.

 Ảnh minh họa

 Với Messi, Barca có thể làm nên những điều thần kỳ!


Điều đáng nói là cả Barcelona, Real Madrid và Malaga đều lâm vào tình cảnh khó khăn ở trận lượt đi nhưng đã xuất sắc lật ngược thế cờ. Đáng chú ý nhất chính là Barcelona với “cơn địa chấn” đánh bại Milan 4-0 tại Nou Camp.
 
Để thua 0-2 ở trên đất Italia, Barcelona tấn công như vũ bão tại Nou Camp. Với sự chói sáng của Messi, Xavi, trước khi kết thúc hiệp 1, Barcelona đã quân bình tỉ số 2-2 sau hai lượt trận. Bước sang hiệp hai, Villa, Alba thi nhau lập công, nhấn chìm tham vọng của đội bóng Italia.
 
Real Madrid cũng để lại ấn tượng khi hạ gục Man Utd ngay trên sân đối phương. Bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Real Madrid hiểu rằng họ buộc phải thắng hoặc hòa với tỉ số cao để giành quyền đi tiếp. Modric và C.Ronaldo đã tỏa sáng để giúp “kền kền trắng” vượt qua đối thủ khó chơi này.
 
Đội bóng đang xếp thứ tư tại La Liga là Malaga cũng nối bước 2 đại gia đồng hương đi tiếp với chiến thắng 2-0 tại La Rosaleda. Malaga đã không cho cựu vương Porto tìm đường vào khung thành cho dù đội khách nắm giữ lợi thế 1-0 ở trận lượt đi.
 
Với Serie A, Juventus là niềm tự hào duy nhất của giải đấu này tại Champions League. Không được đầu tư mạnh mẽ và ồ ạt nhưng “lão bà” vẫn giữ được cái chất bản lĩnh và lì lợm của mình. Đội bóng thành Turin đả bại Celtic 3 -0 ngay trên sân đối phương và giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ở trận lượt về.
 
Tương tự như Juventus, Paris St German cũng là đại diện duy nhất của League 1 ở đấu trường này sau khi đánh bại Valencia với tổng tỉ số 3-2. Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên đội bóng này lọt vào tứ kết sau 18 năm chờ đợi.
 
Được đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua và có thêm sự góp sức của “voi rừng” Drogba, Galatasaray đã gây bất ngờ lớn với việc hạ gục Schalke 04 ngay trên sân nhà để lọt vào tứ kết.
 
*Sau khi đã xác định được 8 đội lọt vào tứ kết, BTC giải sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vào ngày mai (15/3) vào lúc 18h (giờ Việt Nam). Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ.
 
Dưới đây là danh sách 8 đội bóng:
 
Real Madrid, Barcelona, Dortmund, Paris St German, Galatasaray, Juventus, Bayern Munich, Malaga


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc