Bị cầm hòa, Tây Ban Nha đánh mất ngôi đầu

07:11, 23/03/2013
|

(VnMedia)- Với kết quả hòa trước Phần Lan, Tây Ban Nha đã đánh mất ngôi đầu bảng I vào tay đội tuyển Pháp. Trong trận đấu cùng giờ, Pháp đã có chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển Gruzia.
 
Đối thủ của Tây Ban Nha vào đêm nay là Phần Lan, đội bóng chưa bao giờ tham dự vòng chung kết Euro hay World Cup. Hiện tại, đội bóng bán đảo Scandinavia đang nằm bét bảng I với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận đấu. Xếp sau Georgia và Belarus. Ở bảng đấu này, Pháp và Tây Ban Nha là 2 ứng cử viên nặng ký nhất đang cùng có được 7 điểm sau 3 trận đấu.
 
Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha là đội bóng chơi lấn lướt hơn với nhiều cơ hội được tạo ra ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Với đội hình xuấ phát không có Xavi, huấn luyện viên Del Bosque để Busquets đá tiền vệ trung tâm cùng với Fabregas và Cazorla. Ở hàng công, Villa đá cặp cùng Iniesta và David Silva.
 
Trong vòng hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu hàng tiền vệ của Tây Ban Nha đã liên tiếp tung ra các pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Maenpaa nhưng đều chưa chính xác. Các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sức ép trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng những cơ hội đều lần lượt trôi qua trước mũi giầy của Silva, Alba hay Villa.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha bị cầm hòa trước Phần Lan

Đối đầu trước một Tây Ban Nha chơi tấn công tổng lực, các cầu thủ Phần Lan lựa chọn cho mình lối đá phòng ngự số đông. Không thể tiếp cận khung thành của Phần Lan bằng những pha phối hợp nhanh một chạm, các cầu thủ Tây Ban Nha lựa chọn giải pháp bằng những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, ở những tình huống sút xa cuối hiệp 1, những pha sút xa của David Silva, Villa hay Fabregas đều không đi trúng khung thành của thủ môn Mäenpää.
 
45 phút đầu tiên trôi qua một cách tẻ nhạt với không nhiều cơ hội dành cho đội tuyển Phần Lan. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. 0-0 là tỷ số phản ảnh đúng những gì diễn ra trong hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu được khai thông bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Sergio Ramos ở phút 49. Trung vệ người Tây Ban Nha đã lên tham gia tấn công trong tình huống đá phạt góc và dứt điểm bằng cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Bàn thắng này rất có ý nghĩa với Ramos bởi đây là trận đấu thứ 100 của trung vệ này.
 
Nhưng lợi thế dẫn bàn của các cầu thủ Tây Ban Nha không duy trì được lâu bởi đội tuyển Phần Lan đã có được bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 79 của trận đấu. Trong tình huống phản công, Pukki đã dứt điểm thành bàn đánh bại thủ thành Valdes.
 
Trong những phút thi đấu cuối cùng, huấn luyện viên Del Bosque đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Tây Ban Nha đều tỏ ra vô vọng trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Phần Lan. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Với trận hòa này Tây Ban Nha đã phải nhường lại ngôi vị dẫn đầu bảng I cho đội tuyển Pháp. Các cầu thủ áo Lam vừa có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Georgia. Ở chiến thắng của đội tuyển Pháp, thầy trò huấn luyện viên Deschamps đã chơi một trận đấu khá dễ dàng. 3 pha lập công của đội tuyển Pháp được ghi do công của Giroud, Valbuena và Ribery. Pha lập công duy nhất của Gruzia được ghi do công của Kobakhidze trong hiệp 2.
 
Sau những kết quả trên, Pháp đang là đội bóng chiếm lợi thế ở bảng I với ngôi đầu. Sau 4 lượt trận, Pháp được 10 điểm và xếp đầu bảng xếp hạng. Tây Ban Nha xếp thứ 2 với 8 điểm. Pháp và Tây Ban Nha sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 27/3 tại Paris.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Tây Ban Nha: Valdés; Arbeloa, Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba; Busquets, Cazorla (Pedro, 46), Iniesta; Silva, Villa (Negredo, 65), Cesc (Mata, 76).

Phần Lan: Mäenpää; Raitala, Moisander, Toivio, Arkivuo; Tainio (Sparj, 69), Roman Eremenko, Ring; Hetemaj, Pukki (Halsti,93), Hämäläinen

Ảnh minh họa


 
Kết quả bảng I:
 
Tây Ban Nha 1-1 Phần Lan
 
Pháp 3-1 Gruzia


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc