Barcelona – AC Milan: Chờ cú ngược dòng thần kỳ

08:05, 12/03/2013
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ AC Milan trên sân nhà Nou Camp, Barca sẽ chơi với sự tập trung cao độ để lấy lại những gì đã mất ở trận lượt đi.
 
Tiếng nói lịch sử ở các trận lượt về Champions League đang ủng hộ Barcelona. Barca đã thắng 6 trận lượt về vòng 1/8 gần nhất, trong đó có những trận hủy diệt như 7-1 trước Leverkusen, 4-0 trước Stuttgart hay 5-2 trước Lyon. Barca đang hi vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại Nou Camp vào đêm nay để giành vé đi tiếp.
 
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng, Barca đang có rất nhiều vấn đề trong đội hình chiến thuật. Không có sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tito Vilanova vì đang điều trị bệnh tại New York, một mình huấn luyện viên Jordi Roura không đủ để truyền lửa cho Barca. Nhưng ở thế không còn gì để mất, người hâm mộ đang chờ đợi một Barca khác.  Còn nhớ ở bán kết lượt về mùa 2009/10, Inter đã vất vả như thế nào để bảo vệ cách biệt 2 bàn ở lượt đi. Milan chắc chắn sẽ phải trải qua 90 phút đầy vất vả tại Nou Camp.

Tin vui cho Barca đó là Xavi kịp bình phục chấn thương. Nếu không có gì bất ngờ, thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Xavi là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình tấn công của Barca. Bởi ai cũng hiểu Xavi là linh hồn trong lối chơi của Barca. Tại Champions League 2012/13, Xavi đã chơi 6 trận, thực hiện 838 đường chuyền trong đó có 757 lần chính xác, đạt tỷ lệ 90%. Ngoài ra, ở mùa giải này, Xavi luôn cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình trong mỗi trận đấu. Người ta có thể thấy Barca thua trận trước Real bạc nhược thế nào khi không có Xavi trong đội hình.
 

Ảnh minh họa

Liệu Barca có thể tạo nên cú lội ngược dòng tại Nou Camp?

Ưu tiên hàng đầu của Barca đêm nay chắc chắn là tấn công. Thất bại cách biệt 2 bàn ở lượt đi không cho phép Barca chơi nhún nhường và họ cần phải có những mũi nhọn sắc bén để phá vỡ thế bế tắc. Đội bóng Catalan cần mạo hiểm hơn trong tấn công, bởi hàng thủ sẽ an toàn hơn nhiều với sự trở lại của Puyol sau chấn thương. Thất bại 0-2 ở San Siro sẽ buộc họ phải lao lên phía trước để tìm kiếm bàn thắng. Với sức mạnh tấn công vũ bão của Barca thì người ta tin tưởng rằng khoảng cách 2 bàn sẽ không là gì nếu như đội chủ sân Nou Camp có được bàn thắng trong hiệp 1.
 
Nhìn lại lịch sử người ta vẫn còn nhớ lần duy nhất thua 0-2 trên sân khách ở lượt đi tại đấu trường châu lục, họ đã bị loại (trước Anderlecht ở Cúp C2 1989/90). Ở lần gần nhất thua với cách biệt 2 bàn ở lượt đi trên sân khách tại Champions League, Barca cũng dừng bước. Và đội bóng đá bay Barca hố Milan, đó là Inter của Mourinho (thắng 3-1 ở Meazza, thua 0-1 tại Nou Camp ở bán kết mùa 2009/10).
 
Về phía AC Milan, họ sẽ có tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của Pazzini. Milan đã ra thông báo chính thức rằng Pazzini bị một vết rạn nhỏ ở chân phải và chắc chắn nghỉ trận đêm mai, khiến Milan khủng hoảng hàng công nghiêm trọng. Balotelli bị cấm vì đã đá cho Man City trước đó, Boateng cũng đã bị thương nhẹ và không thể có mặt trong trận thắng Genoa vào cuối tuần qua. Milan gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng đêm nay và có thể họ sẽ chọn lối chơi phòng ngự để đáp trả Barca.
 
Tính trong năm 2013 thì Milan chưa một lần phải nhận thất bại, thắng 8/12 trận. Ở giải đấu quốc nội, Milan đang có được tâm lý thoải mái. Việc rút ngắn cách biệt với đội nhì bảng Napoli xuống còn 2 điểm, đồng thời bỏ xa đội đứng thứ 4 là Fiorentina 3 điểm tại Serie A cũng tạo ra sự sảng khoái, thoải mái về tinh thần cho đội quân của Allegri. Tóm lại, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Pazzini, Milan có chuẩn bị hoàn hảo nhất cả về tinh thần lẫn phong độ ở chuyến hành quân đến Nou Camp.
 
Đêm nay chắc chắn sân vận động Nou Camp sẽ không còn một chỗ trống. AC Milan sẽ gặp rất nhiều sức ép khi đối đầu với Barca đêm nay. Người hâm mộ đang chờ xem liệu tiqui-taca có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Milan để giành vé đi tiếp tại Champions League hay không?

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc