Barca – Milan và những trận cầu khó quên!

16:44, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đang nắm giữ tới 11 danh hiệu vô địch Champions League (Milan 7 lần, Barca 4 lần) đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Barca đang nhỉnh hơn đôi chút khi đối đầu với AC Milan.

 Ảnh minh họa

 Milan sẽ tiếp tục tìm cách phong tỏa "quái vật ghi bàn" Messi!


Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, AC Milan đang có lợi thế rất lớn để loại bỏ đối thủ khó chịu trên đường chinh phục danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 8 trong lịch sử. Hãy cùng VnMedia điểm lại những lần chạm trán đáng nhớ giữa 2 tên tuổi của bóng đá Italia và Tây Ban Nha.
 
AC Milan 4 - 0 Barcelona (18/5/1994)
 
Trận đấu cách đây gần 20 năm vẫn là chiến tích vang dội và là vết son sáng chói trong lịch sử của AC Milan. Đối đầu với một Barcelona rất mạnh vào thời điểm đó với những danh thủ như Romario, Hristo Stoichkov, Ronald Koeman, Pep Guardiola nhưng Milan vẫn khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

 Ảnh minh họa

 Stoichkov (phải) và đồng đội nhận thất bại cay đắng trước Milan


Đoàn quân của HLV Fabio Capello đã đánh bại đối thủ tới 4-0 nhờ cú đúp của Daniele Massaro và hai pha lập công của Dejan Savicevic và Marcel Desailly. Đó cũng là năm AC Milan đoạt danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 5.
 
AC Milan 3-3 Barcelona (18/10/2000)
 
6 năm sau, Barcelona đứng trước cơ hội báo thù khi cùng nằm chung bảng với AC Milan. Thế nhưng một lần nữa đội bóng xứ Catalan lại phải ôm hận. Barcelona để thua 0-2 trên sân nhà và buộc phải chơi tấn công tại San Siro.

 Ảnh minh họa

 Rivaldo (phải) lập hattrick cho Barca


Tiền vệ nổi tiếng Rivaldo lập một cú hattrick cho đội khách nhưng Albertini và Jose Mari cũng tỏa sáng, buộc Barca phải chia điểm. 
 
Barcelona 2-1 AC Milan (2/11/2004) 

Năm 2004, một lần nữa lá thăm đưa Milan và Barca vào chung 1 bảng. Với phong độ xuất sắc của “linh dương” Shevchenko, Milan đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 nhưng ở trận lượt về Barcelona đã thắng lại với tỉ số 2-1.
 
AC Milan 0-1 Barcelona (18/4/2006)
 
 Ảnh minh họa

 Giuly ghi bàn thắng duy nhất cho Barca


2 năm sau, Milan lại đón tiếp Barcelona tại San Siro nhưng lần này là tại vòng bán kết Champions League. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn, AC Milan đã bị đối thủ hạ gục bằng bàn thắng duy  nhất của Giuly từ cú sút ở góc rất hẹp. Barca sau đó đã loại Milan sau trận hòa 0-0 lượt về.
 
Barcelona 2-2 AC Milan (13/9/2011)
 
Tiền đạo người Brazil gây sốc cho toàn bộ khán giả trên sân Nou Camp bằng pha đột phá táo bạo và ghi bàn ngay ở phút đầu tiên của trận đấu.
 
Barcelona sau đó đã nhanh chóng lấy lại thế trận để ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Pedro và Silva. Tới phút bù giờ thứ 2, Thiago Silva ghi bàn thắng, ấn định tỉ số 2-2.
 
AC Milan 2-3 Barcelona  (23/11/2011)
 
Barcelona với “đầu tàu” là Messi đã đánh sập pháo đài San Siro rất xứng đáng. Xavi là người mở tỉ số cho đội khách bằng cú đệm lòng nhẹ nhàng. Ibrahimovic quân bình tỉ số 1-1 sau đường chuyền đẹp của Seedoff.
 
Barca lại vươn lên dẫn trước nhờ cú sút penalty chuẩn xác của Messi trước khi Boateng kết thúc hoàn hảo pha tấn công biên để quân bình tỉ số 2-2. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Milan cũng không thể giúp họ thoát 1 trận thua trước Barca. Cuối trận Xavi dứt điểm hiểm hóc để giành trọn 3 điểm.
 
Barcelona 3-1 AC Milan (4/4/2012)
 
Mùa giải ngay sau đó, Barca và Milan lại tiếp tục tỉ thí cao thấp tại vòng knock out Champions League. Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã thắng đậm đối thủ 3-1 tại Nou Camp. Messi là người lập một cú đúp cùng bàn thắng của Xavi.
 
AC Milan 2-0 Barcelona (20/2/2013)
 
Với lối chơi chặt chẽ và khoa học, AC Milan đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ không cho Barcelona thoải mái chơi thứ bóng đá tiqui-taca của mình. Nhờ đó Milan ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Boateng và Muntari.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc