Barca mất Xavi trước thềm trận Siêu kinh điển

14:47, 02/03/2013
|

(VnMedia)- Chấn thương gân kheo sẽ khiến Xavi không thể góp mặt trong trận đấu quan trọng giữa Barcelona và Real Madrid tại vòng 26 La Liga.
 
Chấn thương gân kheo của Xavi đã bị tái phát trong trận đấu giữa Barca và Real tại lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận đấu đó, Xavi đã phải ra sân để nhường chỗ cho Thiago. Các bác sỹ tại Barcelona đã yêu cầu Xavi phải nghỉ ngơi và tuân theo chương trình hồi phục đặc biệt đã được sắp xếp trước.
 
Với chấn thương này, Xavi chỉ có thể góp mặt trong trận đấu gặp AC Milan tại vòng 1/8 Champions League vào ngày 12/3 tới đây. Như vậy, với việc không có Xavi ở hàng tiền vệ, Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu gặp Real tại vòng 26 La Liga trên sân Bernabeu. 
 

Ảnh minh họa

Xavi nhường chỗ cho Thiago trong trận gặp Real tại Cúp Nhà Vua

Nhiều khả năng huấn luyện viên tạm quyền Jordi Roura sẽ có những thay đổi về mặt chiến thuật để giúp cho lối chơi tiqui-taca của Barca trở nên linh hoạt hơn. Theo đó, David Villa sẽ được đá chính ngay từ đầu và Fabregas ngồi trên băng ghế dự bị. Kinh nghiệm của Villa sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Messi trên hàng công của Barca. Ở hàng phòng ngự, Puyol nhiều khả năng sẽ ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Javier Mascherano. Lối đá lăn xả của Mascherano sẽ là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn những đường lên bóng phản công nhanh của Real Madrid.
 
Barca gặp khó khăn về lực lượng nhưng họ cũng không phải quá lo lắng bởi những thống kê trước đây. Trong 12 mùa bóng gần đây nhất, các đội chủ nhà chỉ thắng 2/12 trận lượt về El Clasico. Có lẽ, sức ép phải chiến thắng với các đội chủ nhà là quá lớn, khiến họ không thể chơi bóng với nguồn cảm hứng cao nhất. Trong khi với cả Barca và Real, cảm hứng là điều quan trọng nhất bởi cả 2 đội bóng đều đề cao lối chơi tấn công.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc