Barca âm mưu "cướp" Aguero khỏi Man City

18:43, 24/03/2013
|

(VnMedia) - Do David Villa đang cân nhắc ý định rời Camp Nou, BLĐ Barca đã bất ngờ lên kế hoạch chiêu mộ chân sút số 1 của Man City, Sergio Aguero.

Tính tới hết vòng 28 La Liga, Barca hiện vẫn là đội bóng có hàng công mạnh nhất với 88 bàn thắng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Blaugrana sẽ không chiêu mộ thêm tiền đạo trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Theo tiết lộ từ Sport, đội bóng xứ Catalan đã sẵn sàng chi ngân sách lớn nhằm có được chữ kí của tiền đạo đang khoác áo Man City, Sergio Aguero.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Sergio Aguero luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Roberto Mancini trên hàng công Man City. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút người Argentina đã có được tổng cộng 43 bàn thắng cho đội bóng áo xanh thành Manchester. Con số ấy đủ để Chủ tịch Sandro Rosell phải gật đầu.

Sở dĩ Barca muốn chiêu mộ Aguero là bởi vào mùa Hè tới, nhiều khả năng đội bóng này sẽ bán tiền đạo David Villa, người đã từ chối gia hạn hợp đồng với sân Camp Nou. Hiện tại, Villa chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Barca. Chân sút này đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Arsenal. Bên cạnh đó, Barca còn lên kế hoạch bán Alexis Sanchez cho Inter Milan.

Ảnh minh họa

Bởi vậy, HLV Tito Vilanova đang gấp rút tìm kiếm 1 ngôi sao chạy cánh. Sergio Aguero là cầu thủ có khả năng đáp ứng tốt nhất yêu cầu chuyên môn của Barca bởi anh đã từng có thời gian thi đấu ở La Liga trong vai trò một tiền vệ cánh. Ở thời điểm còn khoác áo Atletico, Aguero đã từng được Barca liên hệ.

Trong mùa Hè năm 2012, Aguero từng nhận được lời mời hấp dẫn từ phía Real Madrid nhưng tiền đạo này đã từ chối do vừa cùng Man City đăng quang tại Premier League. Vào thời điểm này, Man City đang thi đấu sa sút. Đó có thể xem là nguyên nhân khiến Aguero cân nhắc ý định chia tay Etihad. Mong muốn lớn nhất của ngôi sao 24 tuổi này là gặt hái thành công ở đấu trường Champions League.

Hồi mùa Hè 2011, Man City đã phải bỏ ra tới 45 triệu euro để chiêu mộ Aguero từ Atletico Madrid. Bởi vậy, để có được chữ kí của chân sút người Argentina, chắc chắn Barca sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, đặc biệt khi Nhà ĐKVĐ Man City không có ý định để cầu thủ này rời Etihad. Nếu đồng ý gia nhập Camp nou, Aguero sẽ có cơ hội đá cặp cùng Lionel Messi, người đồng đội của anh trong màu áo ĐT Argentina.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc