Balotelli lập siêu phẩm, Italia cầm hòa Brazil

07:34, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Với những thay đổi chiến thuật hợp lí trong hiệp 2, ĐT Italia đã lấy lại thế trận trước Brazil. Hệ quả, họ có được 2 bàn thắng san bằng cách biệt, trong đó phải kể tới siêu phẩm đẹp mắt của tiền đạo Mario Balotelli.

Bước vào trận giao hữu với ĐT Brazil, HLV Cesare Prandelli bất ngờ không sử dụng tiền đạo Stephan El Shaarawy trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là chân sút đang có phong độ không tốt trong màu áo Roma, Pablo Osvaldo. Có vẻ như đây là sự lựa chọn không hợp lí khiến hàng công Azzurri thi đấu thiếu nhiệt trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, ĐT Brazil tung ra sân đội hình khá mạnh với những ngôi sao trụ cột như Julio Cesar, Dani Alves, Hulk, Oscar hay Neymar. Do tính chất giao hữu nên cả hai đội thi đấu cởi mở và tạo ra được nhiều tình huống gay cấn. Tuy nhiên trong 30 phút đầu, Italia là đội có được nhiều cơ hội mở tỉ số hơn, nếu như Balotelli cũng như Maggio dứt điểm tốt hơn thì ít nhất cũng có 3 cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong thế trận phòng ngự chắc chắn của Italia, hàng công Brazil gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng xanh lại bất ngờ có bàn mở tỉ số sau một thoáng ra vào khó hiểu của tài năng trẻ De Sciglio. Người lập công là chân sút đang khoác áo Lyon, Fred với cú sút hiểm hóc đánh bại Gigi Buffon.

Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, Brazil còn có được bàn thắng thứ 2 trong một tình huống phản công. Sau một vài nhịp solo, Neymar kiến tạo thuận lợi cho Oscar và tiền vệ của Chelsea dễ dàng đánh bại Buffon với cú dứt điểm nhẹ nhàng tinh tế. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi ngoài một vài pha phối hợp cá nhân, ĐT Brazil gần như không để lại những dấu ấn rõ rệt nào trong lối chơi.

Sang hiệp 2, Italia có sự điều chỉnh nhân sự khi Pirlo và Osvaldo rời sân nhường chỗ cho Cerci và El Shaarawy và chính El Shaarawy đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của Azzurri. Chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, chân sút trẻ gốc Ai Cập đã thiết lập bàn thắng cho De Rossi sau tình huống đá phạt góc ở phút 54.

Chỉ 3 phút sau đó, người đồng đội của El Shaarawy ở Milan, Balotelli đã lên tiếng bằng một siêu phẩm khá đẹp mắt. Từ khoảng cách khoảng 25m, cựu tiền đạo Man City đã tung cú nã đại bác hiểm hóc vào góc cao của khung thành khiến thủ thành Julio Cesar không có cơ hội để cản phá. Tỉ số của trận đấu được san bằng 2-2.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Balotelli và hàng công Italia còn tạo ra khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm nhưng không có thêm được bàn thắng nào. Như vậy, Italia vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi 30 năm không thắng Selecao. Tuy nhiên, hòa 2-2 đã là kết quả có phần hài lòng với thầy trò Cesare Prandelli.

Đội hình ra sân

Italia:
Buffon; Maggio, Barzagli, Bonucci, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Giaccherini; Montolivo; Balotelli, Osvaldo.

Brazil: Julio Cesar; Daniel Alves, David Luiz, Dante, Filipe Luis; Fernando, Hernanes; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc