AS Roma bỏ mức lương kỷ lục để chiêu mộ Mancini

06:39, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng thành Rome chấp thuận bỏ ra mức lương lên tới 5 triệu bảng/mùa giải để tìm cách thuyết phục Mancini trở về quê nhà.

Ảnh minh họa

Mancini đang nhận được sự quan tâm lớn từ AS Roma

Tương lai của HLV Mancini đang là chủ đề được nhắc tới khá thường xuyên của giới truyền thông Anh quốc. Kể từ khi đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên cho “The Citizens” sau 44 năm chờ đợi, lần đầu tiên ông Mancini lâm vào tình cảnh bị phế truất bất cứ lúc nào.
 
Man “xanh” gần như không còn khả năng bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi để Man “đỏ” bỏ cách tới 15 điểm trên bảng xếp hạng trong khi giải chỉ còn lại 8 vòng đấu. Đấu trường danh giá Champions League cũng nằm ngoài tầm với của thày trò ông Mancini khi họ sớm bị loại ngay tại vòng bảng.
 
Danh hiệu sáng giá nhất cho Man City vào lúc này là chiếc cúp FA lâu đời. Nhưng việc phải đối mặt với Chelsea hoặc Man Utd tại bán kết khiến khả năng đoạt cúp của “The Citizens” ngày càng trở nên nhỏ nhoi. Nguy cơ trắng tay ở mùa giải này đang hiển hiện với Man City.
 
Mới đây hậu vệ Kolo Toure cũng thừa nhận, HLV Mancini chỉ có thể giữ được chiếc ghế của mình nếu Man City có được ít nhất 1 danh hiệu.
 
“Đối với những cầu thủ như chúng tôi, việc quan trọng nhất là phải có danh hiệu sau mỗi mùa giải. Vì điều đó sẽ giúp cho HLV có cơ hội tiếp tục đảm trách công việc. Cá nhân tôi không rõ liệu sẽ có thay đổi trên băng ghế chỉ đạo hay không vì điều đó phụ thuộc vào BLĐ đội bóng”.
 
Trong trường hợp xấu nhất khi bị sa thải, HLV Mancini sẽ nhận được khoản tiền bồi thường lớn từ Man City. Ngoài ra ông cũng sẽ trở thành cái tên “hot”, thu hút sự chú ý của những đội bóng giàu tiềm lực tài chính.
 
Ngay cả đội bóng vốn không bạo chi như AS Roma cũng sẵn sàng bỏ ra 5 triệu bảng/năm, mức lương cao kỷ lục của đội bóng này để chiêu mộ ông Mancini. Đội bóng áo màu bã trầu đang có ý định chia tay HLV tạm quyền Andrea Andreazzoli.
 
Dù trước đây từng khoác áo đội bóng kình địch của AS Roma là Lazio nhưng điều này có thể sẽ không ảnh hưởng tới quyết định trở lại Italia của HLV Mancini.
 
Trước đó, AS Roma nhắm HLV Massimiliano Allegri của AC Milan nhưng mới đây BLĐ Rossoreni vẫn khẳng định tiếp tục tin tưởng vào tài năng của HLV này khiến Roma buộc phải chuyển hướng.


Minh Quang - (Tele, Soccer)

Ý kiến bạn đọc