Arsenal suýt làm nên điều thần kì trước Bayern

06:29, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Với bản lĩnh vượt khó, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bayern Munich 2-0 ngay tại Allianz Arena. Đáng tiếc là kết quả này vẫn khiến thầy trò Arsene Wenger bị loại trước ngưỡng cửa tứ kết.

Để thua Bayern 1-3 trên sân nhà ở trận lượt đi, Arsenal cần ghi ít nhất 3 bàn thắng và không để lọt lưới mới có cơ hội lật ngược thế cờ. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò Arsene Wenger, đặc biệt khi họ phải đối mặt với sức ép lớn từ Allianz Arena và không có sự góp mặt của một số ngôi sao trụ cột như Jack Wilshere, Kieran Gibbs hay Bacary Sagna.

Bên phía đội chủ nhà Bayern cũng thiếu vắng khá nhiều vị trí như Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery, Jerome Boateng. Đó không phải vấn đề đáng ngại với Jupp Heynckes bởi ông vẫn còn những sự thay thế khả dĩ khác. Tuy nhiên, Hùm xám nước Đức lại khởi đầu trận đấu khá tệ hại.

Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Olivier Giroud. Từ đường căng ngang chính xác của Theo Walcott bên hành lang phải, tiền đạo người Pháp có mặt đúng lúc, dễ dàng đệm bóng tung lưới Neuer, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Sớm bị dẫn trước ngay tại sân nhà, Bayern như bị tổn thương. Ngay sau đó, đội bóng nước Đức đã tràn lên tấn công với khả năng kiểm soát bóng toàn diện khắp mặt sân. Không chỉ phong tỏa bộ đôi Cazorla – Rosicky, Hùm xám còn đẩy Arsenal lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, phải tới phút 25, họ mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền của đội trưởng Philipp Lahm, tài năng trẻ Toni Kroos tung cú sút xa đầy uy lực và Arsenal phải nhờ tới pha cứu thua của thủ thành Fabianski mới có thể thoát khỏi bàn thua.

Trong thế trận phòng ngự phản công, Arsenal vẫn tạo ra một số tình huống sóng gió về phía khung thành Manuel Neuer, trong đó phải kể tới pha phối hợp và dứt điểm khá hay giữa Walcott và Giroud ở phút 31.

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Ngay ở phút 47, Arjen Robben tung cú sút xa ở cự ly 25m đưa bóng đi xuyên qua rừng hậu vệ Arsenal. Đáng tiếc là cú dứt điểm này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1 phút sau đó, Toni Kroos lại khiến khung thành Fabianski chao đảo với cú đánh đầu đi đúng vị trí thủ môn sau pha phạt góc bên phía cánh phải.

Ở trận đấu này, hàng thủ Arsenal đã thi đấu khá tốt, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Mertesacker – Koscielny. Đó là yếu tố khiến hàng công Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Jupp Heynckes đành tung tiền đạo Mario Gomez vào sân thay Mario Mandzukic. Trong khi đó, Arsenal cũng có 2 sự thay đổi người liên tiếp nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Gervinho và Alex Oxlade-Chamberlain được Wenger tung vào sân thay Ramsey và Walcott.

Ảnh minh họa
Vẻ mặt tiếc nuối của HLV Arsene Wenger

Hai sự thay đổi này ngay lập tức tạo ra những chuyển biến tích cực trên hàng công Arsenal. Phút 75, Chamberlain tung đường chuyền khá sắc sảo cho Giroud nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể tung ra cú dứt điểm. 3 phút sau đó, Gervinho đột nhập vòng cấm Bayern, vượt qua cả thủ thành Manuel Neuer nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Bayern buộc phải tăng cường khả năng phòng ngự khi tung tiền vệ Tymoschuk vào sân thay Kroos. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau sự thay đổi này, Bayern đã để lọt lưới bàn thua thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Santiago Cazorla, trung vệ Laurent Koscielny bật cao đánh đầu tung lưới Neuer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháo thủ London.

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Arsenal chỉ cần 1 bàn thắng nữa để tạo nên điều thần kì tại Allianz Arena. Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng của Wenger không thể có được bàn thắng thứ 3. Mặc dù giành chiến thắng 2-0 và san bằng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-3 nhưng Arsenal vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với đại diện cuối cùng còn sót lại của bóng đá Anh.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Malaga đã xuất sắc đánh bại Porto 2-0 trên sân nhà La Rosaleda với 2 bàn thắng của Isco và Roque Santa Cruz. Với kết quả này, đội bóng xứ Andalusia đã giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich:
Neuer; Lahm, van Buyten, Dante, Alaba; Martínez, Gustavo; Müller, Kroos (Tymoshchuk 81’), Robben; Mandzukić (Gomez 73’).

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey (Gervinho 72’), Rosicky, Walcott (Chamberlain 72’), Cazorla, Giroud.

Các đội bóng đã giành vé vào tứ kết Champions League

1. Juventus (Italia)
2. PSG (Pháp)
3. Dortmund (Đức)
4. Real Madrid (TBN)
5. Malaga (TBN)
6. Bayern Munich (Đức)
7. Galatasaray (Thổ Nhĩ Kì)
8. Barcelona (TBN)

*Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào chiều mai tại Nyon (Thụy Sĩ)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc