Arsenal phá két “săn” thủ môn

18:11, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng thành London, Arsenal đang cân nhắc hỏi mua thủ thành Rui Patricio của Sporting trong kế hoạch tìm kiếm người thay thế thủ môn trẻ Wojciech Szczesny trong mùa hè tới.

Ảnh minh họa
Arsenal theo đuổi Rui Patricio

Lâu nay, vị trí thủ môn vẫn là nỗi lo lớn nhất của HLV Arsene Wenger. Kể từ sau thời của Jens Lehmann, Arsenal đã không tìm được một người gác đền nào đủ tin cậy để chỉ huy hàng phòng ngự. Thủ môn trẻ Szczesny, người từng có một mùa giải 2011-12 chơi khá xuất thần (giữ sạch lưới 18 trận sau 48 lần ra sân trên các đấu trường) đột nhiên năm nay chơi dưới sức.

Thủ môn người Ba Lan chơi mất tập trung và thường mắc lỗi gây nên bàn thua cho đội nhà. Bên cạnh đó, phản xạ, vốn là điểm mạnh của Szczesny mùa trước, nay cũng yếu đi nhiều. Điều đó đã nhiều lần làm khổ Wenger khiến ông phải nhiều lần tìm kiếm hy vọng ở những thủ thành dự bị như Lukasz Fabianski hay Vito Mannone, dù họ cũng không khá hơn Szczesny là bao.
 
Cách đây chưa lâu, Arsenal cũng từng đưa vào tầm ngắm nhiều thủ thành như: Victor Valdes (Barcelona) hay Pepe Reina (Liverpool) song đều không thành công. Buộc phải chuyển hướng sang những mục tiêu vừa tầm hơn, Wenger đang tỏ ra tâm đắc với lựa chọn thay thế: Patricio của Sporting.

Thủ thành 25 tuổi này có giá trị chuyển nhượng khoảng 15 triệu bảng. Đó có thể là con số ít nhất mà Sporting hét giá cho thủ thành của mình bởi Patrico hiện là người gác đền số 1 ở đội bóng này cũng như đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, anh còn là thủ thành suất sắc nhất Bồ Đào Nha mùa bóng trước và hợp đồng hiện tại của Patricio với Sporting vẫn còn kéo dài đến tận tháng 6/2018. Hiện tại, Patricio đã có 6 lần giữ sạch lưới trong 23 trận đã thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.
 
Để có được Patricio, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải cân nhắc các thêm người trong thương vụ chuyển nhượng này ngoài khoản phí phải trả cho Sporting.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc