Arsenal bại trận: Xin đừng nuối tiếc!

14:17, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, thầy trò Arsene Wenger đã làm nên điều kì diệu tại Allianz Arena. Nhưng chiến công ấy không tạo nên cảm giác nuối tiếc bởi họ đã tự đặt mình vào thế khó, để rồi nếm vị đắng chiến thắng, cũng giống như thời điểm họ hạ gục Milan 3-0.

Arsenal chỉ mạnh trong thế chân tường!

Sau thất bại 1-3 trước Bayern trên sân nhà, cánh cửa đi tiếp của Arsenal đã bị đóng sập, không chỉ bởi tỉ số mà còn bởi thế trận bạc nhược, bế tắc của Pháo thủ London. Trong tia hi vọng cuối cùng, HLV Arsene Wenger vẫn nhắc tới 2 từ “thần kì” trong chuyến bay tới Munich. Chỉ có điều, số ít CĐV The Gunners có mặt tại xứ Bavaria đêm qua không nghĩ nhiều tới hi vọng lớn lao đó. Có chăng, họ cần 1 chiến thắng để vớt vát danh dự và niềm kiêu hãnh sau trận thua ngay tại pháo đài Emirates.

Ở thế đường cùng, Arsenal còn mất thủ lĩnh trẻ Jack Wilshere sau khi tiền vệ này tái phát chấn thương mắt cá. Khi niềm tin cạn kiệt! Pháo thủ lại bùng cháy ở Allianz Arena. Không quá bùng nổ, không quá lấn lướt nhưng họ có được 2 bàn thắng, chỉ thiếu đúng 1 bàn để tạo ra cơn địa chấn.

Đó là cú sốc với người Munich bởi tại Allianz Arena, họ được xem là đội bóng hủy diệt. Đó là cỗ máy đã ghi 29 bàn trong 11 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đó là đội bóng chưa bao giờ thua quá 1 bàn trên sân nhà trong 52 trận gần nhất (trước khi gặp Arsenal). Đó cũng là đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga với khoảng cách 20 điểm so với đội xếp thứ hai và cũng mới chỉ thua 2 trận mùa này.

Ảnh minh họa

Trong khi ấy, Arsenal vừa thua mất mặt trước Bradford và Blackburn ở các giải đấu quốc nội và đang chật vật trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Nhưng ở những trận cầu đỉnh cao châu Âu, yếu tố danh dự lại mang đến sự khác biệt thay vì đẳng cấp hay vấn đề lực lượng. Arsenal đã từng được nhắc tới quá nhiều về điều này.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Arsenal để thua Milan 0-4 tại San Siro ở vòng 1/8. Ai cũng nghĩ rằng cơ hội của Pháo thủ đã hết. Nhưng 3 tuần sau đó, họ đã khiến đại diện thành Milano trải qua 90 phút thót tim khi ghi lại 3 bàn. Ở Bắc London, người ta gọi đó là tinh thần Pháo thủ. Thầy trò Wenger đã chính thức có mùa giải trắng tay liên tiếp thứ 8 nhưng chiến công tại Allianz Arena đêm qua đã phần nào xoa dịu nỗi đau. Họ đã rời Champions League trong thế ngẩng cao đầu!

Xin đừng nuối tiếc!

Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, Arsenal sẽ quật đổ Bayern để giành vé vào tứ kết. Điều đó dễ gây cảm giác nuối tiếc với những người yêu mến Pháo thủ. Đó là cảm giác có phần khá giống với chiến thắng 3-0 trước Milan tại Emirates mùa trước. Nhưng xét cho cùng, Arsenal chưa thể sánh với Bayern về cả lực lượng lẫn bản lĩnh thi đấu.

Ngay sau trận thắng vang dội này, đích thân HLV Arsene Wenger đã phải đăng đàn thừa nhận, ông không nuối tiếc. Có chăng là sự tiếc nuối vì màn trình diễn đáng thất vọng của Arsenal trên sân nhà. Sự nôn nóng, sai lầm đã khiến Pháo thủ đặt mình vào thế khó trong cuộc chiến kéo dài 180 phút. Tại Allianz Arena đêm qua, có cảm giác rằng Arsenal thi đấu với mục tiêu cứu vớt danh dự hơn là tin vào cú ngược dòng. Với tâm lí ấy, họ mới trở nên mạnh mẽ và khó lường.

Ảnh minh họa

Nếu bản lĩnh, Arsenal đã không đặt mình vào thế khó trước khi vùng lên và nếm vị đắng chiến thắng. Các CĐV Bắc London đã trải qua quá nhiều cảm xúc tương tự trong những trận đấu mà HLV Wenger lí giải rằng “chúng tôi thi đấu rất tốt nhưng thiếu may mắn”. Đằng sau câu nói ấy của ông là 8 mùa giải trắng tay…

Arsenal đã ngẩng cao đầu rời cuộc chơi nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Bayern đã có một trận đấu khá vô duyên và nhạt nhòa khi thiếu vắng các trụ cột như Bastian Schweinsteiger, Jerome Boateng hay Franck Ribery. Cộng với sự chủ quan và thiếu may mắn, Hùm xám đã gục ngã như thời điểm họ để Chelsea cuỗm mất danh hiệu Champions League tại Allianz Arena mùa trước. Có chăng, Bayern mới là những người phải nuối tiếc vì những thất bại kiểu này. Họ có thể sẽ phải trả những cái giá đắt hơn nếu tiếp tục coi mình là ông vua đất Đức…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc