AFC Cup 2013:: SHB.Đà Nẵng vẫn "bất khả chiến bại"

21:36, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Giành thắng lợi 3-2 trước Mayiza, SHB.Đà Nẵng củng cố ngôi đầu bảng ở sân chơi AFC Cup. Đội bóng vô địch V-League 2012 tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi toàn thắng cả 5 trận ở mùa giải mới 2013.
 
Phải căng mình ở 3 mặt trận, SHB.Đà Nẵng vẫn chứng tỏ sự già dơ, cộng lực lượng dồi dào trong tay. Sau khi toàn thắng 2 trận ở V-League, đăng quang Siêu cúp, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục giành 2 thắng lợi ở AFC Cup 2013. Đối thủ tiếp theo lọt vào danh sách "nạn nhân" của đội bóng sông Hàn chỉnh là Maziya, đội bóng giữ cúp QG Maldives, ở lượt thi đấu thứ hai ở AFC Cup.
 
Trong trận đấu vừa kết thúc vào tối 13-3, Maziya đã thất thủ 2-3 trước SHB.Đà Nẵng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Dù thế trận có phần lép vế trước đối thủ, nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp Maziya có 2 bàn thắng vào các phút thứ 32 và 82 vào lưới thủ môn Thanh Bình của đội khách.
 
Dù đội bóng đa phần là các cầu thủ bản địa, nhưng đội bóng Maldives có nền tảng thể lực cực tốt. Cùng việc chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của cặp tiền Adhuham - Asadhulla để thực hiện những pha phản kích chớp nhoáng.
 
Lối đá tuy đơn giản của đội chủ nhà đã khiến SHB.Đà Nẵng chủ quan rồi nhận trái đắng. Có thể nói trong 30 phút đầu tiên, bộ đôi tiền đạo Ngọc Thanh - Merlo có khá nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu Ngọc Thanh bị thủ thành Maziya từ chối, Merlo lại dứt điểm chệch cột ở những góc dứt điểm thuận lợi. Sau khi bị đối thủ dẫn bàn, đội bóng sông Hàn mới có sự điều chỉnh ở hàng tấn công. Việc đưa chân sút có tốc độ, càn lướt David vào sân đầu hiệp 2 đã thay đổi kịch bản trận đấu.
 
Khi hiệp 2 mới diễn ra 9 phút, bộ đôi ngoại binh Merlo - David đã phối hợp hoàn hảo đánh bại thủ Mohamed Imran. Từ pha kiến tạo của đồng đội, David thực hiện cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng vô địch Việt Nam.
 
Không lâu sau, Merlo thực hiện pha dứt điểm giúp SHB.Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 66. Mọi thứ diễn ra đúng những gì diễn ra trên sân khi đội khách vượt trội trong việc cầm bóng lẫn dứt điểm.
 
Nhưng việc đội khách bất ngờ chơi chậm lại sau khi dẫn ngược Maziya đã tạo cơ hội cho đội bóng chủ nhà có bàn gỡ hòa. Việc gia tăng thêm 3 cầu thủ có khả năng xuyên phá để áp sát cầu môn của thủ thành Thanh Bình. Khi hiệp 2 chỉ còn đúng 8 phút, chân sút Nashid đã có cú dứt điểm từ cự ly gần gỡ hòa 2-2, khiến đội khách nghĩ đến kịch bản bị cầm chân ở Maldives.

Ảnh minh họa

SHB.Đà Nẵng (áo cam) có 5 chiến thắng liên tục từ V-League đến AFC Cup

Khi đôi bên chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, SHB.Đà Nẵng đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 90, xuất phát từ pha đá phạt của đội trưởng Minh Phương. Điều đáng nói cựu thủ quân tuyển Việt Nam vào sân mới 8 phút và tỏa sáng với cú đá phạt mẫu mực khiến thủ môn Imran của đội chủ nhà bó tay.

Giành chiến thắng 3-2 trước Maziya, SHB.Đà Nẵng chiếm ngôi đầu bảng G với 6 điểm trọn vẹn. Vẫn chưa có đội bóng nào ngăn được SHB.Đà Nẵng giành thắng lợi dù ở trong nước hay giải châu lục.
 
Trong lúc ấy, đội bóng thứ 2 của Việt Nam là XMXT.Sài Gòn lại bị East Bengal (Ấn Độ) cầm chân trên sân nhà. Ở bảng H, trước khi trận đấu diễn ra, cả hai đội đều có 3 điểm và chia sẻ ngôi đầu bảng. Ở giải BTV Cup cách đây vài năm, đội bóng Sài thành từng đánh bại đối thủ đến từ Nam Á với tỷ số 1-0.
 
Nhưng ở trận tái đấu này, XMXT.Sài Gòn và East Bengal đều tỏ ra thiếu duyên ghi bàn trước cầu môn đối phương. Với ưu thế sân nhà, đội bóng của bầu Thủy tạo ra sức ép lớn bên phía cầu môn của đối phương. Nhiều cơ hội giành cho những ngôi sao trẻ như Đức Linh, Như Quang nhưng cả hai không thắng được thủ môn Sigh Sandhu.
 
Nếu ở phút 58, Nsi dứt điểm quyết đoán hơn trong vòng cấm East Bengal, XMXT.Sài Gòn đã có thể giành trọn 3 điểm. Trận hòa không bàn thắng ở lượt thứ hai buộc XMXT.Sài Gòn lẫn East Bengal (Ấn Độ) cùng chia ngôi đầu bảng H với 4 điểm trong tay.
 
Như vậy sau 2 vòng đấu ở AFC Cup 2013, SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn giương cao lá cờ V-League, khi thi đấu vô cùng ấn tượng và chiếm ngôi đầu bảng một cách thuyết phục.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc