AFC Cup 2013: Chinh phục vùng Nam Á!

09:03, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Lượt thứ 2 vòng bảng AFC Cup diễn ra chiều 13-3, SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn tự tin đánh bại Maziya và East Bengal từ Nam Á để giữ chắc vị trí đầu bảng xếp hạng.
 
18h00, sân Rasmee Dhandu, Maziya (Maldives)- SHB.Đà Nẵng:
 
Sau chiến thắng 2-1 trước Ayeyawady Utd của Myanmar, đội bóng sông Hàn đang tạm chiếm ngôi đầu bảng G. Phong độ ấn tượng của chân sút Merlo với 4 bàn trong 4 trận giúp cho ĐKVĐ V-League 2012 toàn thắng ở giai đoạn mở màn mùa giải mới. Dù phải chia quân ở nhiều mặt trận, SHB.Đà Nẵng vẫn tích lũy đủ 16 điểm đáng có trong tay.
 
Khi mặt trận quốc nội đã khá an tâm, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đặt mục tiêu có chiến thắng thứ 2 tại AFC Cup. Dù phải vất vả di chuyển sang thủ đô Male của Maldivies, toàn đội vẫn rất tự tin. Chính tiền đạo Merlo khẳng định trong buổi họp báo rằng SHB.Đà Nẵng sang đây với mục tiêu có 3 điểm chứ không phải du lịch Nam Á.
 
HLV Lê Huỳnh Đức cũng đưa 18 cầu thủ tốt nhất của mình sang Maldives thi đấu. Bộ ba ngoại binh Cosmin - Danny - Merlo đều có mặt. Đội bóng sông Hàn cũng xin để bộ ba tuyển thủ Thanh Bình - Nguyên Sa - Quốc Anh chậm lên tuyển để cống hiến cho CLB.

Ảnh minh họa

Phải hành quân đến Maldives xa xôi, SHB.Đà Nẵng (cam) vẫn tự tin có được
chiến thắng thứ 5 liên tiếp từ lúc mùa giải mới khởi tranh

Nhìn thực tế trình độ giữa giải hạng Nhất của Maldivies với V-League có sự chênh lệch. Chẳng thế từ AFC Cup năm 2009 đến nay, các câu lạc bộ V-League toàn thắng cả 8 lần đụng độ với các đối thủ Mandives. Cụ thể Club Valencia, VB Sports, Victory SC đều bị các đại diện của Việt Nam thắng khá đậm.
 
Dù lần đầu tiên tham dự sân chơi châu lục, đội vô địch cúp QG Maldives là Maziya gây ngạc nhiên khi có 1 điểm trước chủ nhà Kelanta từ Malaysia. Trận ấy, đội khách chơi với đội hình toàn cầu thủ bản địa và để ngoại binh duy nhất Petek Lokva trên ghế dự bị. Vậy mà Maziya khiến đội đương kim vô địch giải Malaysia phải chia điểm tại Malaysia.
 
Với 7 tuyển thủ Maldives trong tay, HLV Mohfooz tạo ra đội bóng có tổ chức và khó bị đánh bại. Tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Maziya chưa nhiều, trong khi SHB.Đà Nẵng có thành tích từng lọt vào tứ kết đúng 3 năm trước. Với sự quyết tâm, dàn cầu thủ gần như tốt nhất, SHB.Đà Nẵng nhiều khả năng có chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ lúc mùa giải mới khởi tranh.
 
Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-0.

18h30, Sân Thống Nhất, XMXT.Sài Gòn - East Bengal (Ấn Độ):
 
Năm nay, đội chủ sân Thống Nhất đặt mục tiêu tiến sâu ở cúp châu lục. Tuy nhiên, HLV Trần Tiến Đại lại ưu tiên dùng cầu thủ trẻ ở giải châu lục, chứ không chỉ tung đội hình bộ khung dự V-League. Bất ngờ với đội hình 2 như thế, XMXT.Sài Gòn có chiến thắng gây bất ngờ trước Tampnes Rovers của Singapore. Đó là trận đấu Nsi tỏa sáng trong khâu ghi bàn giúp đội bóng bầu Thủy thắng 3-2 ở đảo quốc Sư tử.
 
Ở lượt thứ 2, XMXT.Sài Gòn trở về để tiếp đón đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng H. East Bengal của Ấn Độ rõ ràng là đối thủ rất đáng gờm với thầy trò ông Đại. Còn nhớ AFF Champion League tổ chức duy nhất năm 2003, East Bengal đã đánh bại những đối thủ mạnh nhất Đông Nam Á khi ấy, như HA.Gia Lai, BEC Tero Sasana (Thái Lan) để vô địch.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Nsi (cam) là chân sút đáng sợ nhất của XMXT.Sài Gòn trước đối thủ
mạnh East Bengal đến từ Ấn Độ .Ảnh: Goal.com

Tại AFC Cup năm nay, đội bóng đóng quân thành phố Kolkata đã có 4 ngoại binh chất lượng để hy vọng tiến sâu. Bộ ba cầu thủ Nigieria Okpara - Edeh - Orji chia đều trục xương sống của 3 tuyến. Cùng tiền đạo Barisic người Australia là sự bổ sung hoàn hảo sức mạnh từ HLV người Anh, Trevor Morgan. Ở vòng 1, East Bengal đã có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Selangor của Malaysia và đua tranh quyết liệt ngôi đầu bảng với XMXT.Sài Gòn.
 
Nhìn qua thì thấy XMXT.Sài Gòn có dàn ngoại binh chất lượng, trong khi đối thủ lại tỏ ra đồng đều, ổn định hơn. East Bengal vừa có 3 trận thắng liên tiếp ở giải Ấn Độ để làm bàn đạp việc giành chiến thắng ở sân Thống Nhất. Trong khi ấy, XMXT.Sài Gòn không đá vòng 2 V-League nên thể lực, tâm lý đang ở trạng thái tốt nhất. Nếu Nsi vẫn chớp thời cơ tốt như ở trận gặp Tampines Rovers, XMXT.Sài Gòn đủ sức biến East Bengal thành bại tướng và tạo ra ngày thi đấu hoàn hảo của hai đại diện cho V-League ở sân chơi khu vực.
 
Dự đoán: XMXT.Sài Gòn thắng 2-1.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc