AC Milan – Lazio: Cuộc chiến top 3

06:33, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Trận hòa trước Inter đã khiến Milan bị Lazio chiếm mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn. Nhưng đêm nay, thầy trò Max Allegri sẽ có cơ hội đòi lại vị trí khi tiếp đón đội bóng thủ đô trên sân nhà San Siro.

Trận thắng Barca 2-0 ngay tại sân nhà San Siro có thể xem là chiến công kì diệu nhất của Milan ở mùa giải năm nay. Đó là trận đấu có sự kết tinh của truyền thống, tinh thần quật khởi và cao hơn cả là chiến thuật mang đậm bản sắc Catenaccio. Chưa biết Milan có vượt qua Barca để giành tấm vé tứ kết hay không, chỉ biết rằng chiếc ghế của HLV Max Allegri càng trở nên vững chắc.

Đích thân Chủ tịch Silvio Berlusconi đã tuyên bố điều đó và ông hoàn toàn có lí khi tin tưởng Allegri. Từ một đội hình ngổn ngang sau kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, chiến lược gia 45 tuổi này đã đưa Milan dần thăng tiến trong giai đoạn nước rút. Nếu nhìn phong độ của Milan theo một biểu đồ, đó sẽ là đường thẳng có chiều đi lên và đỉnh cao nhất là chiến công hạ Barca.

Nhưng trước mắt Allegri vẫn còn quá nhiều thử thách. Chưa nói tới chuyến làm khách tại Camp Nou, Milan vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng khác: suất dự Champions League mùa tới. Trận hòa Inter cuối tuần trước đã kéo tụt Rossoneri xuống vị trí thứ 4 bởi trong trận đấu sau đó, Lazio đã đánh bại Pescara 2-0.

Ảnh minh họa
Nếu giành chiến thắng, Milan sẽ trở lại vị trí thứ 3

Kể từ mùa giải 2011-12, Serie A chỉ còn 3 suất dự Champions League. Sự thay đổi đó của UEFA đã khiến cuộc chiến top 3 tại sân chơi số 1 nước Ý trở nên căng thăng và đầy kịch tính. Ở mùa giải này, nếu mặc định 2 suất đầu tiên cho Juve và Napoli (2 đội dẫn đầu), tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng, Lazio, Milan và Inter. Thậm chí, ngay cả đội xếp thứ 6, Fiorentina vẫn còn nguyên cơ hội khi chỉ kém top 3 vỏn vẹn 5 điểm.

Thành Milano có lí do để thất vọng khi cả 2 đội bóng của họ phải cầm chân nhau, tạo điều kiện để Lazio bứt phá. Nhưng đêm nay, thành phố miền Bắc Italia có cơ hội đáp trả khi Milan tiếp đón Lazio trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Max Allegri sẽ vượt lên vị trị thứ 3 với 1 điểm nhiều hơn Lazio.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 2-3), Milan đã dồn tất cả tâm lực và trí lực cho trận cầu 6 điểm này. Xét về phong độ, đoàn quân áo đỏ - đen đang thắng thế khi bất bại ở 8 trận gần nhất tại Serie A (5 thắng, 3 hòa). Trong 6 trận sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường, Rossoneri đều ca khúc khải hoàn, trong đó có 5 trận họ khi ít nhất 2 bàn thắng.

Trong khi đó, Lazio đang sa sút đáng kể khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Serie A (thua 3, hòa 2). Chuỗi trận thất vọng này cho thấy đội bóng thủ đô đang phụ thuộc quá lớn vào chân sút chủ lực Miroslav Klose, người đã có được 10 bàn thắng tại Serie A mùa này. Bên cạnh đó, nhạc trưởng Hernanes đang sa sút phong độ trong giai đoạn lượt về.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 27 Serie A

Thứ Bảy, ngày 2/3/2013
Napoli (1-1) Juventus (2h45)

Chủ Nhật, ngày 3/3/2013
AC Milan – Lazio (2h45)
Torino – Palermo (18h30)
Bologna – Cagliari (21h00)
Catania - Inter Milan (21h00)
Fiorentina – Chievo (21h00)
Sampdoria – Parma (21h00)
Siena – Atalanta (21h00)
Pescara – Udinese (21h00)

Thứ Hai, ngày 4/3/2013

Roma – Genoa (2h45)

Không chỉ tổn thất về lực lượng (thiếu vắng Abdoulay Konko, Miroslav Klose, Marius Stankevicius, Cristian Brocchi và Stefano Mauri), thầy trò Vladimir Petković còn không có được sự ủng hộ từ quá khứ bởi kể từ tháng 12/2008 tới nay, đội bóng thủ đô chưa mộ lần hạ gục Milan trên lãnh địa San Siro. Cả 2 chiến thắng gần nhất của Lazio trước Milan đều diễn ra tại Olympico.

Bên phần sân đối địch, Milan sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Mario Balotelli, người đã ghi 4 bàn trong 4 trận ra mắt Rossoneri. Tuy nhiên, Max Allegri vẫn còn đó những quân bài khác như Giampaolo Pazzini hay Bojan Krkic. 1 trong 2 tiền đạo này sẽ đá cặp với Niang và El Shaarawy trên hàng công Milan. Với lực lượng ấy, thầy trò Max Allegri đang thắng thế. Một chiến thắng tối thiểu là đủ để Rossoneri đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Lazio.

Cũng ở vòng đấu này, người hàng xóm Inter Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân Catania, đội bóng đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Với 42 điểm trong tay, Catania đang theo đuổi giấc mơ dự Europa League mùa tới. Đây sẽ là thử thách không nhỏ với thầy trò Stramaccioni bởi trên sân nhà, Catania mới chỉ để thua 2 trận kể từ đầu mùa.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

AC Milan (4-3-3): Abbiati - De Sciglio, Yepes, Zapata, Constant - Montolivo, Muntari, Boateng - Niang, Pazzini, El Shaarawy.

Lazio (4-5-1): Marchetti - Pereirinha, Biava, Dias, Radu - Candreva, G'lez, Ledesma, Hernanes, Lulic – Floccari.

Thông tin bên lề

- Với 16 bàn thắng, Stephan El Shaarawy đang dẫn đầu danh sách dội bom của Milan tại Serie A mùa này.

- Milan toàn thắng trong 6 trận gần nhất tại San Siro.

- Trong 5 trận sân nhà gần nhất, Milan ghi ít nhất 2 bàn thắng/trận.

- Trong 6 trận gần nhất tại Serie A, Lazio thua 3, hòa 2, thắng 1.

- Ở trận lượt đi tại Olympico, Lazio đã đánh bại Milan 3-2.

- Miroslav Klose là người đanh dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A mùa này của Napoli (10 bàn).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc