5 ngôi sao gây thất vọng ngày mở màn V-League

14:01, 18/03/2013
|

(VnMedia) - Mùa giải 2013 mới bắt đầu, nhưng nhiều ngôi sao tên tuổi như Văn Quyến, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Kesley vẫn chưa chứng tỏ được năng lực của bản thân.
 
1. Tiền đạo Huỳnh Kesley (B.Bình Dương)

Trong kế hoạch trở lại ngôi vương, B.Bình Dương đã tái hợp với người cũ Huỳnh Kesley. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở V-League, Kesley cùng Sunday có trách nhiệm ghi bàn giúp "Gốm" đua tranh ngôi vô địch. Nhưng 2 trận đấu mở màn với XMXT.Sài Gòn rồi SHB.Đà Nẵng, chân sút nhập tịch này gây thất vọng nặng nề cho đội nhà và người hâm mộ.

Ảnh minh họa

Huỳnh Kesley (xanh) chơi mờ nhạt trong 2 trận thua liên tiếp của B.Bình Dương

Không ai còn nhận ra chân sút từng gây khiếp sợ cho các đội bóng ở V-League, khi Kesley chậm chạp, thiếu hẳn độ sắc sảo. Chân sút số 1 thi đấu kém duyên đẩy đội chủ sân Gò Đậu đến 2 trận thua liên tiếp rồi rơi xuống nhóm cuối bảng. Thật khó chấp nhận cho chính B.Bình Dương và bản thân chân sút được kỳ vọng Huỳnh Kesley trong khi họ là ứng viên sáng giá ở mùa giải 2013.
 
2. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyến (V.Ninh Bình)

Rời xứ Nghệ, cựu thần động Văn Quyến đầu quân cho V.Ninh Bình. Quyết tâm lấy lại tên tuổi, Quyến "béo" đã nỗ lực rèn luyện để giảm cân. Màn thể hiện khá tốt trong các trận giao hữu đã giúp Văn Quyến nhận được niềm tin từ bầu Trường lẫn HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhưng đến 2 trận đấu vừa qua, những hạn chế trong thể lực của Văn Quyến lại xuất hiện. Dù vẫn còn năng lực chuyên môn, cảm nhận bóng tốt nhưng Quyến "béo" quá chậm trong các pha xử lý, mờ nhạt ở trên sân.

Ảnh minh họa

Văn Quyến (áo trắng) có nguy cơ bị V.Ninh Bình thanh lý sớm hợp đồng

Sau khi chơi nhạt nhòa sau khi vào sân trận thua Đồng Nai, Văn Quyến cũng mất hút trên ghế dự bị, khi V.Ninh Bình giành chiến thắng trước Hà Nội.T&T. Chính trưởng đoàn Phạm Văn Lệ thừa nhận thất vọng với Văn Quyến, khi cầu thủ này chơi dưới yêu cầu và có nguy cơ bị loại ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

3. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An)

Sau nhiều sóng gió, tin đồn ra đi, Trọng Hoàng ở lại xứ Nghệ và đeo băng đội trưởng. Nhưng trận đấu mở màn của Hoàng "bò" chút nữa thành thảm họa. Việc nhận thẻ đỏ khi trận đấu đi qua 2/3 thời gian, khiến đội chủ sân Vinh vất vả mới có chiến thắng 2-1. Trận đấu ở sân Kiên Giang ở lượt thứ hai, đàn em Phi Sơn còn chơi ấn tượng, xuất sắc hơn cả đàn anh Trọng Hoàng.

Ảnh minh họa

Trọng Hoàng (áo vàng) chưa đóng góp gì nhiều cho đội bóng xứ Nghệ ở mùa 2013

Nếu không cải thiện phong độ, chính Trọng Hoàng sẽ mất vị trí ở chính đội bóng chủ quan và kéo theo việc bị bỏ mặt ở đợt triệu tập đội tuyển tới đây. Đó là bi kịch mà không ai mong muốn với biểu tượng mới ở sân Vinh thay cho cựu đội trưởng Huy Hoàng. Nhưng thời điểm này, Trọng Hoàng vẫn chưa tránh khỏi sức ì cho mình sau nhiều sự kiện không vui vừa qua.
 
4. Trung vệ Vicent Bossou (B.Bình Dương)
 
Có mác tuyển thủ Togo từng dự CAN 2013, trung vệ Vicent được B.Bình Dương trải 'thảm đỏ' về Thủ Dầu Một. Song HLV Cho Yoon Hwan thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của cựu trung vệ N.Sài Gòn. Không những thế, lối sống thiếu khoa học, lành mạnh, có phần ngổ ngáo của Vicent đã làm hại con đường thăng tiến trong sự nghiệp cầu thủ này.

Ảnh minh họa

Tuyển thủ Togo Vicent bị đẩy xuống đội hạng Nhất của B.Bình Dương vì vô kỷ luật

Sau khi được trở về thi đấu với tuyển quốc gia, cầu thủ người Togo bị B.Bình Dương đẩy xuống đội trẻ TDC.Bình Dương và đưa Philani trở lại đội 1 dự V-League. Đó là đòn cảnh tỉnh Vicent trước khi cầu thủ này nỗ lực hơn trên sân tập. Nếu tuyển thủ Togo này tập luyện và sinh hoạt nghiêm chỉnh hơn ở TDC.Bình Dương, HLV Cho có thể triệu tập Vicent trở lại giai đoạn 2 của V-League 2013.
 
5. Tiền vệ Phan Thanh Hưng (SHB.Đà Nẵng)

Kể từ SEA Games 2009, tiền vệ công Thanh Hưng trở thành tiền vệ trung tâm tài năng của bóng đá Việt Nam. Hai chức vô địch V-League 2009 và 2012 càng giúp Hưng "vịt" nhận được sự kỳ vọng để thay thế đàn anh Minh Phương ở SHB.Đà Nẵng và xa hơn là ở tầm đội tuyển. Nhưng trước mùa giải 2013 vừa qua, Thanh Hưng "biến mất" một thời gian mới trở lại tập luyện cùng đội chủ sân Chi Lăng.

Ảnh minh họa

Tuyển thủ Thanh Hưng (số 12) chơi nhạt nhòa trong khi SHB.Đà Nẵng bay cao

Cái giá phải trả cho giai đoạn vắng bóng gần 1 tháng ở SHB.Đà Nẵng đã khiến Thanh Hưng yếu đi rất nhiều. Hai trận đấu vừa qua, thể lực và cảm giác bóng của cầu thủ họ Phan kém hẳn so với tài năng của ngôi sao này. Kết quả sự thụt lùi của Thanh Hưng, đàn anh Minh Phương vẫn phải cày ải liên tục ở trục giữa đội bóng sông Hàn trong 5 trận thắng liên tiếp vừa qua, cho dù cựu thủ quân tuyển Việt Nam đã bước qua độ tuổi 33.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc