5 mục tiêu trong tầm ngắm của Man Utd

18:21, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù mùa giải 2012-13 chưa kết thúc nhưng HLV Sir Alex đã lên kế hoạch chi tiết cho cuộc cách mạng lực lượng vào mùa Hè năm 2013. Trong đó, có 5 mục tiêu đáng chú ý đã lọt vào danh sách cần chiêu mộ của Man Utd.

5. Asmir Begovic (Stoke City)

Do không được ra sân thường xuyên, thủ thành Anders Lindegaard đã ngấm ngầm bày tỏ ý định sẽ chia tay Man Utd vào mùa Hè tới. Đó là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra bởi Lindegaard không muốn đi theo vết xe đổ trước đây của Tomasz Kuszczak.

Trước mong muốn ra đi của Lindegaard, đã có một số đội bóng đặt vấn đề chiêu mộ thủ thành này, trong đó có West Ham và Liverpool. Bởi vậy, Sir Alex đã để mắt tới người gác đền đang khoác áo Stoke City, Asmir Begovic.

Ảnh minh họa

Ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Stoke City đã chiêu mộ thành công thủ thành tiềm năng của bóng đá Anh, Jack Butland. Vị trí số 1 của Begovic tại Stoke sẽ bị ảnh hưởng đáng kể ở mùa giải tới sau khi Butland chính thức cập bến Britannia. Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo The Potters, thủ thành người Bosnia hoàn toàn đủ khả năng thế chân Lindegaart, thậm chí thách thức vị trí số 1 của David De Gea.

4. Leighton Baines (Everton)

Hồi đầu mùa giải, Man Utd đã chiêu mộ thành công hậu vệ Alexander Buttner. Đây được xem là tài năng trẻ sẽ thế chân Patrice Evra trong tương lai. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, hậu vệ người Hà Lan mới chỉ có 2 lần ra sân tại Premier League. Vào kì chuyển nhượng mùa Hè sắp tới, HLV Sir Alex đã lên ý định đẩy Buttner ra đi theo dạng hợp đồng cho mượn.

Khi đó, Man Utd buộc phải chiêu mộ thêm 1 hậu vệ cánh trái để thay thế Patrice Evra, người đã bước qua thời kì đỉnh cao sự nghiệp. Leighton Baines rõ ràng mà ứng cử viên thay thế xứng đáng nhất bởi hậu vệ này đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Everton.

Ảnh minh họa

Theo thống kê được Whoscored tiết lộ, Baines là hậu vệ có khả năng kiến tạo tốt nhất tại Premier League mùa này. Anh cũng là mục tiêu được Sir Alex để mắt trong 2 mùa giải vừa qua. Vấn đề duy nhất mà Quỷ đỏ còn băn khoăn trong thương vụ này là mức giá chuyển nhượng (15 triệu bảng).

3. James Rodriguez (Porto)

Thi đấu trong vai trò chạy cánh, James Rodriguez được đánh giá cao ở tốc độ cũng như nền tảng kĩ thuật cá nhân rất tốt. Mới 21 tuổi nhưng cầu thủ người Colombia đã ra sân cho đội một Porto ba mùa trở lại đây. Mùa này, Rodriguez đã ghi được 8 bàn trong 21 trận ra sân cho đội chủ sân Dragao.

Đây là thương vụ thiết yếu của Man Utd bởi ở mùa giải này, bộ đôi Nani – Valencia thi đấu không hiệu quả như kì vọng của Sir Alex. Theo nguồn tin rò rỉ từ Old Trafford, HLV Sir Alex đã dự định bán 2 cầu thủ này để dành ngân sách chiêu mộ James Rodgriguez. Thậm chí, Man Utd còn sẵn sàng hi sinh “tốt thí” Anderson để đáp ứng mức giá 24 triệu bảng mà Porto yêu cầu.

Ảnh minh họa

2. Ezequiel Garay (Benfica)

Trong những ngày qua, báo chí Anh liên tục tung tin đồn cho rằng Benfica đã đồng ý bán trung vệ Ezequiel Garay cho Man Utd. Theo đó, mức giá dự kiến của thương vụ này ở vào khoảng 15 triệu bảng.

Thực tế, Garay đã là mục tiêu theo đuổi của Sir Alex trong nhiều mùa bóng vừa qua. Ông coi trung vệ này là người thay thế xứng đáng cho vị trí bỏ lại của Vidic – Ferdinand trong tương lai.

Ảnh minh họa

Hiện tại, Man Utd đang sở hữu khá nhiều trung vệ như Jonny Evans, Chris Smalling hay Phil Jones. Nhưng bộ 3 cầu thủ này vẫn chưa thể hiện được khả năng như kì vọng của Sir Alex. Bởi vậy, việc mua thêm trung vệ vẫn là nhiệm vụ cần thiết với Quỷ đỏ vào thời điểm này, đặc biệt khi Sir Alex muốn dồn lực cho cuộc chiến giành cú ăn 3 ở mùa giải tới trước khi đi tới quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện.

1. Robert Lewandowski (Dortmund)

Sau khi chiêu mộ thành công Shinji Kagawa, HLV Sir Alex tiếp tục theo dõi một số ngôi sao đang khoác áo Dortmund. Trong đó, đáng chú ý nhất là Robert Lewandowski, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Bundesliga với 19 bàn thắng.

Vào thời điểm này, Man Utd đang sở hữu 4 tiền đạo chất lượng là Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck. Tuy nhiên, HLV Sir Alex vẫn muốn chiêu mộ thêm 1 chân sút đẳng cấp để thi đấu với sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo, đẩy Rooney về hàng tiền vệ. Chicharito nhiều khả năng sẽ phải tìm bến đỗ mới do không có cơ hội ra sân thường xuyên.

Ảnh minh họa

Khả năng chiêu mộ Lewandowski của Man Utd khá sáng sủa bởi tiền đạo người Ba Lan đã từ chối gia hạn hợp đồng với sân Signal Iduna Park. Trước tình thế đó, Dortmund đang cân nhắc việc bán tiền đạo này nếu không muốn mất trắng anh vào mùa Hè năm 2014. Ở mùa giải năm nay, HLV Sir Alex liên tục cử tuyển trạch viên tới Đức theo dõi màn trình diễn của Lewandowski. Do mới bước sang tuổi 24, chân sút người Ba Lan vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng trong màu áo Man Utd.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc