23h30 ngày 10/3, SVĐ Old Trafford:: MU - Chelsea: Trận chiến không khoan nhượng

12:44, 10/03/2013
|

(VnMedia)Cả Man Utd và Chelsea đều bị loại khỏi Champions League. Giờ đây, FA Cup sẽ là cơ hội để họ nhanh chóng lấy cúp vô địch. Tuy nhiên, sau trận đấu đối đêm nay thì chỉ 1 đội bóng có thể tiếp tục cuộc chơi.

Giữa tuần qua, Man Utd đã bị Real Madrid loại khỏi Champions League sau pha quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ có phần nặng tay với Luis Nani với chiếc thẻ đỏ khiến cục diện trận đấu thay đổi. Giờ đây, “Quỷ đỏ” chỉ còn FA Cup và giải Ngoại hạng Anh để cứu vớt mùa giải.

Ảnh minh họa

                           Man Utd sẽ có trận đại chiến với Chelsea tại FA Cup.

Ở giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân HLV Ferguson gần như đã nắm ngôi vô địch trong tay khi bỏ xa Man City tới 12 điểm trên bảng xếp hạng. Còn ở FA Cup, Man Utd sẽ có thử thách lớn khi phải đối đầu với Chelsea ngay ở vòng tứ kết. Đây có thể coi là trận chung kết sớm ở FA Cup mùa giải năm nay.

Trước trận đấu này, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào tiền đạo Wayne Rooney khi gần đây đã xuất hiện tin đồn chân sút người Anh có thể sẽ ra đi. Nguyên nhân là do Man Utd đang tìm cách đưa C.Ronaldo trở lại Old Trafford, cộng thêm việc vai trò của Van Persie ngày càng quan trọng khiến Rooney dần bị lu mờ.

HLV Ferguson khẳng định sẽ không bao giờ bán Rooney và bằng chứng là ông đã quyết định đưa “Wazza” vào sân ngay từ đầu trận để kết hợp với Valencia và Kagawa hỗ trợ cho Hernandez chơi cao nhất trên hàng công. Trong trường hợp Man Utd gặp khó khăn trước hàng phòng ngự Chelsea, Van Persie sẽ vào sân tăng cường sức mạnh.

Ở khu vực giữa sân, Tom Cleverley sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Anderson trong nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến. Trong khi đó, bộ tứ hậu vệ gồm J.Evans, Smalling, Rafael và Evra sẽ có trách nhiệm bảo vệ khung thành thủ môn De Gea.

Đoàn quân HLV Ferguson đang có phong độ rất ổn định trong thời gian qua. Trận thua Real Madrid vừa qua phần nhiều có nguyên nhân khách quan từ trọng tài bởi dẫu sao, “Quỷ đỏ” đã có thế trận rất hợp lý trước khi bị vỡ do chiếc thẻ đỏ của Luis Nani.

Mùa giải năm nay, chiến lược gia người Scotland thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tại Premier League, Van Persie luôn được trao trọng trách còn ở những giải đấu khác, Hernandez và Wellbeck được sử dụng luôn phiên. Trong trường hợp hàng công bế tắc, HLV Ferguson sẽ tung thêm tiền đạo vào sân để “ăn thua đủ” với đối phương.

So với Man Utd, Chelsea cũng có lực lượng tương đồng và thậm chí có phần nhỉnh hơn về chất lượng. Tuy nhiên, do bất ổn nội bộ và việc “thay tướng giữa dòng” khiến Chelsea không thể có được phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay.

Cũng như Man Utd, Chelsea bị loại khỏi Champions League từ sớm và trở thành ĐKVĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng. “The Blues” tiếp tục bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân HLV Benitez coi như hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch với 2 đội bóng thành Manchester khi khoảng cách giữa họ với Man Utd đang là 15 điểm.

Chelsea chỉ còn mục tiêu ở FA Cup và Europa League. Giữa tuần qua, Chelsea đã thất thủ trong chuyến làm khách tới sân của Steaua Bucuresti khiến cơ hội đi tiếp tại đấu trường châu Âu trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Họ cần phải vực lại tinh thần và trận đấu với Man Utd đêm nay sẽ là bài “test” nặng ký cho tham vọng giành danh hiệu của Chelsea mùa này.

Để chuẩn bị cho trận “chung kết sớm” với Man Utd, HLV Benitez đã mang theo đội hình mạnh nhất của Chelsea tới sân Old Trafford. Trên hàng công, Torres đang mất phong độ sẽ phải nhường chỗ cho chân sút Demba Ba.

Mùa này, Chelsea thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với hàng tiền vệ đông người ở khu vực giữa sân nhằm dễ dàng kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ Man Utd sẽ phải vất vả đối đầu với Frank Lampard, Ramires, Oscar, Mata và Hazard trogn việc giành quyền kiểm soát bóng.

Trong khi đó, hàng phòng ngự với sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry sẽ trở nên chắc chắn hơn. Ở trận đấu hôm nay, Cahill sẽ đá cặp với Terry ở vị trí trung vệ phòng ngự trong khi Ashley Cole và Azpilicueta sẽ đảm nhiệm hai bên hành lang, khóa chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Petr Cech.

Chelsea và Man Utd chẳng lạ gì nhau khi liên tục đối đầu tại giải Ngoại hạng Anh, Champions League, Cúp Liên đoàn, SIêu Cúp Anh, FA Cup… Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Man Utd thắng 6 trận, hòa 2 và thua 2 trận. Điều đáng chú ý là phần lớn những trận thắng của “Quỷ đỏ” đều diễn ra trên sân Old Trafford. Liệu đêm nay, Man Utd có thể tận dụng sân nhà để loại Chelsea khỏi giải đấu lâu đời nhất nước Anh?

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Rafael, C. Smalling, J. Evans, P. Evra, T. Cleverley, Anderson, A. Valencia, W. Rooney, S. Kagawa, J. Hernández

Chelsea: Cech, Azpilicueta, G. Cahill, J. Terry, A. Cole, F. Lampard, Ramires, Oscar, Mata, E. Hazard, D. Ba
 
Thành tích đối đầu:

01/11/12              Chelsea                3-3          Man Utd             
28/10/12              Chelsea               2-3          Man Utd
05/02/12              Chelsea                3-3          Man Utd             
18/09/11              Man Utd              3-1          Chelsea               
08/05/11              Man Utd              2-1          Chelsea               
13/04/11              Man Utd              2-1          Chelsea
07/04/11              Chelsea                0-1          Man Utd             
02/03/11              Chelsea                2-1          Man Utd
08/08/10              Chelsea                1-3          Man Utd
03/04/10              Man Utd              1-2          Chelsea

Thành tích Man Utd:

06/03/13              Man Utd             1-2          Real Madrid
02/03/13              Man Utd              4-0          Norwich City     
23/02/13              QPR                   0-2          Man Utd
19/02/13              Man Utd              2-1          Reading               
14/02/13              Real Madrid        1-1          Man Utd
 
Thành tích Chelsea:

08/03/13              Steaua Bucuresti     1-0          Chelsea
02/03/13              Chelsea                  1-0          West Bromwich
28/02/13              Middlesbrough        0-2          Chelsea
24/02/13              Man City                 2-0          Chelsea               
22/02/13              Chelsea                  1-1          Sparta Praha


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc