Vừa tới Milan, Balotelli đã bị phân biệt chủng tộc

19:06, 06/02/2013
|

(VnMedia) - Em trai Chủ tịch Milan, ông Paolo Berlusconi đã đưa ra phát biểu có tính kì thị chủng tộc với tân binh Mario Balotelli ngay trước thời điểm tiền đạo này tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Udinese.

Ngay sau khi cập bến AC Milan, Mario Balotelli đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Udinese, mang về 3 điểm và vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cho đội bóng mới. Tuy nhiên, trước khi trận đấu đó diễn ra, “Ngựa chứng” đã bị phân biệt chủng tộc.

Điều đáng nói là hành vi ấy xuất phát từ chính người nhà của Chủ tịch Milan, Silvio Berlusconi. Đó là Paolo Berlusconi, chủ của tờ báo thuộc phe cánh hữu Il Giornale, và là người đứng đầu của tập đoàn đầu tư Paolo Berlusconi Finanziaria.

Sau bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử của Fabrizio Sala, ứng viên Đảng Nhân dân tự do tại vùng Lombardy, Paolo đã đưa ra lời lẽ khó nghe về tân binh mới của AC Milan.

“Hãy cũng đi và xem thằng mọi đen (little nigger) của gia đình chúng ta chơi bóng”, ông nói với cô con gái.

Ảnh minh họa

“Tất cả các cô gái ở đây cũng được mời. Các bạn sẽ có cơ hội gặp Silvio Berlusconi”, Paolo nói thêm.

Khi video ghi lại lời nói của ông bị tung lên mạng, người dân Italia đã phản ứng cực kì dữ dội. Họ coi đây là một hành động của người Ý chống lại người Ý, coi Paolo chỉ là “một thằng hề”.

Paolo chính là em trai của Chủ tịch Milan, Silvio Berlusconi. Năm 2002, ông này từng bị buộc tội tham nhũng và ngồi tù 9 tháng cộng thêm tiền phạt 49 triệu euro. Phát biểu của Paolo xảy ra đúng vào thời điểm bóng đá Italia đang xôn xao vì những scandal phân biệt chủng tộc.

Vào tháng trước, AC Milan đã từng phải hủy trận đấu giao hữu sau khi Kevin Prince-Boateng bị một số CĐV nhục mạ trên phía khán đài. Còn nhớ, vào thời điểm khoác áo Inter, Balotelli cũng đã từng bị phân biệt chủng tộc. Đó chính là lí do khiến “Ngựa chứng” rời Serie A để tới Premier League thi đấu.


Hoàng Ngọc - TuttoSport

Ý kiến bạn đọc