Vòng 27 giải Anh: Điểm nóng tại Manchester

14:19, 22/02/2013
|

(VnMedia)Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về thành phố Manchester – nơi sẽ diễn ra trận thư hùng giữa Man City và Chelsea. Thêm 1 thất bại nữa sẽ khiến Man City vẫy cờ trắng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch cùng Man Utd mùa này.

20h30 ngày 24/2, SVĐ Etihad, Man City – Chelsea: Không còn đường lùi

Hiện tại, Man City đang bị Man Utd bỏ xa tới 12 điểm trên bảng tổng sắp. Cuối tuần này, trong khi đoàn quân HLV Mancini phải chạm trán Chelsea thì Man Utd chỉ gặp đội bét bảng QPR. Khả năng Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn và nếu Man City thúc thủ trước Chelsea, khoảng cách sẽ bị nới rộng lên 15 điểm và gần như “vẫy cờ trắng”.

Ảnh minh họa

                            Man City (áo xanh) phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Khó khăn chồng chất khi vào đúng thời điểm cần chiến thắng để bám đuổi đối thủ thì Man City lại gặp đội bóng “xương xẩu” như Chelsea. Kết quả của trận đấu này sẽ mang tính quyết định tới “ngai vàng” tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả Man City và Chelsea đều rốt ráo chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giành được kết quả tốt nhất. Phía chủ nhà Man City, do không phải thi đấu tại Europa League nên các học trò HLV Mancini được nghỉ hơn nhiều hơn Chelsea.

Theo thông tin từ “đại bản doanh” Etihad, HLV Mancini sẽ có được những cầu thủ tốt nhất cho cuộc đại chiến với Chelsea. Hiện Man City đã có đủ nhân sự sau khi anh em nhà Toure trở về sau khi giải CAN 2013 kết thúc, chấn thương của đội trưởng Kompany cũng hồi phục rất nhanh và có thể thi đấu.

Phía Chelsea cũng rất coi trọng trận đấu tại Etihad. Điều này đã được thể hiện qua trận đấu vừa qua của đoàn quân HLV Benitez tại Europa League. Chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea thi đấu cầm chừng và để Sparta Prague cầm chân với tỷ số 1-1. Kết quả này đã giúp Chelsea tiếp tục cuộc chơi tại Europa League và quan trọng hơn là dưỡng sức cho chuyến làm khách tới Manchester vào cuối tuần này.

Thành tích đối đầu:

25/11/12              Chelsea                0-0          Man City
12/08/12              Man City              3-2          Chelsea
22/03/12              Man City              2-1          Chelsea               
13/12/11              Chelsea                2-1          Man City             
20/03/11              Chelsea                2-0          Man City
25/09/10              Man City              1-0          Chelsea
27/02/10              Chelsea               2-4          Man City
06/12/09              Man City              2-1          Chelsea
15/03/09              Chelsea                1-0          Man City
14/09/08              Man City              1-3          Chelsea

22h00 ngày 23/10, SVĐ Loftus Road, QPR – Man Utd: Băng nhanh về đích

Chắc chắn Man Utd sẽ tận dụng Man City và Chelsea đụng độ nhau để nơi rộng khoảng cách với những đối thủ này. Chỉ phải gặp QPR – đội bóng đang khủng hoảng khi đứng ở vị trí bét bảng. Nếu chơi với đúng phong độ như thời gian qua, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể giành điểm tối đa trên sân Loftus Road.

Trở lại lớn nhất đối với đoàn quân HLV Ferguson là việc QPR đang “khát” điểm cho mục tiêu trụ hạng. Sẽ không dễ dàng cho Man Utd triển khai lối đá sở trường bởi chủ nhà QPR là tập hợp những cầu thủ có chất lượng cùng HLV Redknapp dày dạn kinh nghiệm. QPR đứng cuối bảng là do cựu HLV Mark Hughes không thể điều khiển “dàn sao”.

Xét về lực lượng, chủ nhà QPR không kém nhiều so với Man Utd. Trận chiến cuối tuần này là bài kiểm chứng cho tham vọng “bá vương” của Man Utd cũng như khả năng vượt qua khủng hoảng của QPR. Tuy nhiên, khả năng trận đấu giữa Man Utd và QPR sẽ kết thúc với tỷ số hòa là khá lớn.

Trong quá khứ đối đầu, ưu thế luôn nghiêng về Man Utd khi nhiều lần đánh bại QPR. Thế nhưng, rất có thể trong bối cảnh hiện nay, QPR sẽ “tử thủ” để kiếm điểm trước đội đầu bảng Man Utd.

SVĐ Emirates, Arsenal – Aston Villa: Lấy lại tinh thần

Trận thua thảm hại trước Bayern Munich với tỷ số 1-3 ngay tại Emirates giữa tuần tại Champions League khiến Arsenal xuống tinh thần nghiêm trọng. Lần lượt bị loại khỏi các giải đấu quốc nội trong khi Premier League cũng chẳng có nhiều cơ hội đua tranh ngôi đầu, giờ đây The Gunners tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi đấu trường quốc tế.

Cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần cho chuyến tới nước Đức vào tuần tới và Aston Villa sẽ là đội bóng thích hợp. Đoàn quân HLV Wenger sẽ được chơi trên sân nhà Emirates trong khi đội khách Aston Villa đang xếp tận thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Giành 3 điểm để hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 là mục đích lớn nhất của Arsenal trong trận gặp Aston Villa cuối tuần này. Hơn nữa, một chiến thắng ấn tượng cũng sẽ giúp những “đứa trẻ nhà Wenger” lấy lại tinh thần chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Bayern Munich sắp tới.

Lịch thi đấu vòng 27 giải Ngoại hạng Anh

23/02/2013 Fulham - Stoke City
23/02/2013 Arsenal - Aston Villa               
23/02/2013 Norwich - Everton   
23/02/2013 QPR - Man Utd
23/02/2013 Reading - Wigan
23/02/2013 West Brom - Sunderland      
24/02/2013 Man City - Chelsea
24/02/2013 Newcastle - Southampton  
25/02/2013 West Ham - Tottenham 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc