Vòng 25 La Liga: "ông lớn" dễ thở

11:52, 23/02/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona sẽ có một vòng đấu dễ thở khi đối thủ của họ là những đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều: Deportivo và Sevilla.
 
Deportivo – Real Madrid: “Cơn mưa bàn thắng” tại Riazor?
 
Deportivo đang là đội bóng xếp bét bảng La Liga. Chính vì lẽ đó, không có lý do gì để Real Madrid lại đánh mất điểm tại Riazor nếu không muốn nói tới một cơn mưa bàn thắng sẽ diễn ra tại đây vào đêm nay. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Vazquez có phong độ rất tệ hại kể từ vòng đấu thứ 14 khi họ chỉ có được một chiến thắng duy nhất. Deportivo đang khủng hoảng phong độ với chuỗi 5 trận toàn thua, điều chưa từng xảy ra với họ tại mùa giải này. Sau 5 trận Depor thủng lưới tới 14 lần nâng tổng số bàn thua của họ lên 54, một kỷ lục buồn tại La Liga 2012/13.
 
Khoảng cách 4 điểm với Atletico Madrid và 16 điểm với Barcelona không cho phép Real Madrid mất điểm trước Deportivo. Trận đấu giữa Real Madrid và Deportivo sẽ diễn ra sớm hơn 2 đối thủ Barcelona và Atletico Madrid. Điều này sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Mourinho gia tăng áp lực đáng kể lên 2 đại kình địch.
 
Một chiến thắng trước Deportivo sẽ giúp Real Madrid có được tinh thần tốt nhất cho cá mặt trận khác. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mourinho sẽ phải giữ thể lực cho các trụ cột như Benzema, Ozil, Khedira cho các mặt trận Champions League và Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận đấu này, Real Madrid không có sự góp mặt của Xabi Alonso do chấn thương và Sergio Ramos vì bị treo giò.
 
Sau vòng 25 La Liga, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách tại Nou Camp trong khuôn khổ lượt về bán kết Cúp Nhà Vua vào ngày 27/2. Trận lượt đi hai đội đã hòa nhau 1-1. Tiếp đó là trận đấu gặp Barca tại vòng 26 La Liga. Vài ngày sau, Real Madrid sẽ đối đầu với Man Utd trong trận lượt về vòng knock-out Champions League. Người hâm mộ đang ví tuần tới đây của Real Madrid sẽ giống như cuộc leo núi Tourmalet trong cuộc đua xe đạp Tour de France.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


 
Barcelona – Sevilla: “Gã khổng lồ” trút giận

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ vùi dập Sevilla để quên đi thất bại trước AC Milan


Thất bại 0-2 trước AC Milan tại San Siro giữa tuần qua chắc chắn chưa thể nguôi ngoai với các cầu thủ Barcelona. Đối đầu với Sevilla vào đêm nay, Barca cần quên đi nỗi buồn thất bại để có được sự tập trung tinh thần tốt nhất. Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barca sẽ có lợi thế rất lớn để giành chiến thắng. 15 chiến thắng và 3 trận hòa trên sân nhà Nou Camp là thành tích rất tốt của Barca ở mùa giải này. Sevilla mới thắng được 6 lần trong khuôn khổ La Liga tại Nou Camp, còn lại hòa 11 trận và nhận về tới 51 trận thua. Và đó cũng là nơi đội bóng Andalucia không ghi nổi bàn nào trong 4 lần làm khách gần nhất.
 
Những Xavi, Messi, Iniesta…đã không thể tỏa sáng tại San Siro vào giữa tuần qua. Giờ đây sẽ là lúc để họ trút cơn giận của mình lên các cầu thủ Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Sevilla sẽ không có 5 trụ cột vì chấn thương và treo giò, điều đó càng khiến người ta tin rằng Barca sẽ giành trọn 3 điểm với khoảng cách bàn thắng trên 2 bàn vào đêm nay.
 
Trong đấu trường quốc nội, Messi đã ghi bàn vào lưới 17 trong tổng số 19 đội tham dự La Liga 2012/2013. Đoàn quân của HLV Unai Emery là 1 trong 2 đội bóng mà Messi chưa chọc thủng lưới. Messi vẫn đang vững chắc ngôi đầu bảng Pichichi với 37 bàn thắng, bỏ xa C.Ronaldo tới 13 bàn. Chắc chắn Messi sẽ đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Sevilla để tiếp tục gia tăng thành tích của mình trên bảng xếp hạng Pichichi. Một chiến thắng trước Sevilla cũng sẽ giúp Barca tạm thời quên đi nỗi buồn thua trận trước AC Milan và hướng tới những trận đấu quan trọng trong thời gian tới.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa



Lịch thi đấu vòng 25 La Liga:

Thứ bảy, 23/2/2013 :
 
22 giờ : Mallorca – Getafe
 
Chủ nhật 24/2/2013 :
 
0 giờ : Real Zaragoza – Valencia
2 giờ : Deportivo – Real Madrid
4 giờ: Barcelona – Sevilla
18 giờ: Rayo Vallecano – Real Valladolid
23 giờ: Celta de Vigo – Granada
 
Thứ 2, 25/2/2013:
 
1 giờ: Atletico Madrid – Español
3 giờ: Real Betis – Malaga
 
Thứ 3, 26/2/2013:
 
3 giờ: Levante - Osasuna
 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 24:


Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc